Chương 18: Nhiệt tình không 'nhỏ'

3K 40 1
                                    

Cố Hoài Nam muốn xoay người lên trên lầu tránh đi một chút, nhưng Diệp Tích Thượng đã phát hiện ra cô. Cô đứng bậc thang cuối cùng, run rẩy liếc mắt nhìn thẳng vào mấp máy môi, đi tới phòng ăn.

"Chào cha buổi sáng, thật xin lỗi vì con đã đậy trễ."

Diệp Cẩm Niên cười dịu dàng: "Có phải rất khuya mới ngủ hay không? Cái giường đó là của Tiểu Thượng khi còn bé, hôm khác sẽ đổi cho các con cái giường lớn hơn để khi hai đứa trở về sẽ không chen chúc nữa, hôm qua đã khiến con tủi thân."

Sắc mặt Cố Hoài Nam hơi biến, nghĩ đến những chuyện tối hôm qua, không trách được Diệp Tích Thượng chợt từ chính nhân quân tử trong nháy mắt biến thành "đại lưu manh" còn kêu cô nhỏ giọng một chút, cùng anh ồn ào vài câu chắc tám chin phần đã bị Diệp Cẩm Niên nghe thấy, cũng không biết ông hiểu như thế nào.

"Không có không có, con cũng không kén chọn giường, gặp chỗ nào ngủ chỗ đó, ngay cả có một tật xấu từ nhỏ là thích ngủ nướng, ngủ nướng, khiến cha chê cười, chỉ có điều cha đừng lo lắng, sớm muộn gì bảo đảm đoàn trưởng Diệp sẽ giúp con mất đi tật xấu lười biếng này."

Diệp Cẩm Niên cười to, lắc đầu: "Những cô bé không kén giường vô cùng hiếm thấy, con gái của ta cũng thường xuyên ngày đêm điên đảo, tới buổi trưa mới rời giường, nó và con giống nhau nên cũng không cần phải thận trọng như vậy."

Cố Hoài Nam lập tức nảy sinh thiện cảm và thấu hiểu đối với Diệp Tiểu An vô cùng lớn: "Cô ấy Tiểu Diệp Tử sao? Con còn chưa gặp cô ấy, cô ấy không thường trở về sao?"

"Trước tiên uống cái này đã." Diệp Tích Thượng nói xen vào, đem chén sữa tươi nhiệt độ vừa phải còn chưa động tới cho cô , đứng dậy vào bếp làm điểm tâm cho cô. Cố Hoài Nam uống ừng ực ừng ực hơn phân nửa ly, mắt liếc trộm Diệp Cẩm Niên đang quay đầu nhìn bóng lưng người đà ông kia trong phòng bếp.

"Cha!" Cô siết chặt cái ly, chần chừ mở miệng: "Chuyện kia. . . . . . Nếu cha đã biết, con cũng không dám lừa gạt cha, chỉ hi vọng cha đừng nóng giận.”

Diệp Cẩm Niên ra hiệu ý bảo cô nói tiếp.

"Chuyện của con và Trần Nam Thừa cũng không phải là bí mật gì, thế nhưng đã qua rồi." Cố Hoài Nam cắn cắn môi, hít sâu một hơi: "Diệp Tích Thượng đã từng cứu mạng con."

"Thì ra là còn có một chuyện xưa là anh hùng cứu mỹ nhân." Diệp Cẩm Niên nhíu mày, rất hứng thú.

"Nhưng chuyện này không phải là lý do mà con cầu hôn anh ấy."

Diệp Cẩm Niên khẽ kinh ngạc: "Con cầu hôn nó trước?"

Cố Hoài Nam gật đầu, "Mặc dù quyết định của con rất vội vàng, nhưng con cũng không hối hận qua." Cô nhìn ly sữa tươi tinh khiết, lúc này trong lòng lại cảm thấy nhẹ nhàng: "Bởi vì khi đó con tin tưởng nếu anh ấy có thể cứu được mạng sống của con, thì cũng có thể giải cứu được tình yêu của con, những lời này con chưa từng nói qua với cha, thật xin lỗi ."

Diệp Tích Thượng có một loại năng lực, cho dù có chuyện gì xảy ra cũng có thể khiến cho người ta tin tưởng.

Diệp Cẩm Niên trầm ngâm, "Như vậy bây giờ thì sao?"

Cấu Kết - Tâm ThườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ