Khi U23 là U13: chuyện cơm bữa

463 30 17
                                    

Vẫn cần thêm muối :(

Giờ ăn trưa, cả chục đứa nhóc láo nháo kéo nhau vào canteen của trại tị nạn của thầy Park dùng bữa.

Một lũ nhóc tầm 13 tuổi thì chẳng trông đợi gì được một cảnh tượng ngay ngắn xếp hàng chờ đến lượt, lúc này nhà ăn giống như cái chợ vỡ, tiếng cãi vã, chửi bới vang khắp nơi.

"Thằng Chinh mày muốn chết không mà cứ bỏ hành vào khay tao thế?" cậu nhóc với quả đầu đinh khó chịu gắt lên. Đức Chinh, người đang bị gắt chưng ra vẻ mặt tội nghiệp giống cún con, cầu tình:

"Nhưng mà em không thích ăn hành!"

"Khay của tao không phải là cái sọt rác, ok? Còn một cọng hành nào nữa thả vào bát tao là tao ụp cả tô canh vào mặt mày đấy!"

"Đưa đây tao ăn cho!" cậu nhóc với mái tóc quăn quăn ngồi bên phải quay sang nói với Chinh. Mắt Đức Chinh sáng lấp lánh

"Dũn là tốt nhất! Nghỉ chơi anh Huy!"

Tiến Dũng cười cười vò vò mái tóc quăn tít của mình. Ngay sau đó cậu lập tức hối hận vì đã ngỏ lời giúp thằng nhóc kia. Ban đầu chỉ là hành, về sau nào là cần tây, hành tây, vỏ cà chua, chỉ cần là thứ không ăn được, Đức Chinh đều sẽ thảy hết sang khay của Tiến Dũng, mặc cậu nhóc nhăn nhó trước ánh nhìn khinh bỉ của cậu nhóc cục súc ban nãy, Đức Huy. Bạn nhỏ Tiến Dụng ngồi dày vò miếng cà chua đã nát bét ở trong khay, lườm mấy người đối diện cháy cả mặt. Bình thường nó không thích ăn cái gì anh Dũng đều bắt nó ăn cho bằng hết chứ có bao giờ ăn hộ nó giống như Đức Chinh đâu. Đồ anh em cây khế!

"Lớp trưởng, anh ăn tôm của em đi này!"

Cậu nhóc nhỏ tuổi nhất lớp với dáng người cao lên nghêu và gầy như con mắm khô cười tít cả mắt, ra sức xúc đống tôm của mình sang khay của bạn lớp trưởng mắt hí. Nhìn vào tưởng anh em hai người thân thiết, có miếng ăn cũng san sẻ cho nhau nhưng ai biết đâu rằng bé Hậu vốn rất ghét tôm, đặc biệt là tôm con, không bóc được vỏ, rất đáng ghét. Bạn nhỏ Văn Toàn ngồi đối diện nhìn đống tôm hồng hồng bóng mỡ trong khay của Hậu đang dần dần chuyển hết sang khay của lớp trưởng một cách thòm thèm. Cậu cũng thích tôm mà.

"Đằng nào cũng không ăn, san sang cho anh với!" Bạn trẻ Văn Toàn thò thìa sang khay cơm của Văn Hậu toan xúc tôm.

Còn chưa chạm được đến cái râu tôm, tay của bạn toàn đã bị cái thìa của thằng nhóc em đánh cho cái đét đau điếng phải rút lại.

"Tôm này em cho lớp trưởng, anh ăn tôm của anh đi!" Văn Hậu nhìn Văn Toàn ghét bỏ. Đừng tưởng nhóc không biết mấy lần nhóc cho anh lớp trưởng bim bim đều là đám người bạn Toàn ra ăn hết nhé! Nhóc ghim rồi!

Văn Toàn bị đánh xấu hổ rụt tay lại, có chút mất mát nhìn bạn lớp trưởng đang thản nhiên ăn tôm của nhóc Hậu. Rồi một thìa tôm đầy ú ụ được thảy vào khay đồ ăn của Văn Toàn khiến bạn mắt tròn mắt dẹt nhìn anh lớp phó học tập đang ngồi bên cạnh.

"Nhìn cái gì mà nhìn? Thích ăn tôm còn gì? Ăn đi!" Công Phượng quắc mắt nhìn thằng em ốm nhom ốm nhách của mình. Thịt thì không thích, chỉ suốt ngày đi giành tôm với thằng Tơn, thế thì bao giờ mới lớn được? Sau này kiếm ra tiền, Phượng thề sẽ mua vài chục ký tôm về, tống vào mồm hai thằng đến bao giờ sợ không dám ăn tôm nữa thì thôi.

CHUYỆN TẦM PHÀO Ở VỰA MUỐI LỚN NHẤT CHÂU Á U23Where stories live. Discover now