Dụng đã trở thành Cameo như thế đấy

680 70 5
                                    

Dạo gần đây Bùi Tiến Dụng hay nhận được những câu hỏi kiểu như: Hà Đức Chinh và Bùi Tiến Dũng đã gặp nhau như thế nào. Cậu rất buồn phiền, muốn biết hai người họ làm sao gặp được nhau thì đi mà hỏi chính chủ đi, bày đặt lôi cậu vào để làm gì? Mà quan trọng nhất là, chính Tiến Dụng cũng nào có biết ông anh mình với thằng bạn thân gặp nhau vì duyên cớ nào đâu.

Nhớ lại cách đây sáu năm, khi Tiến Dụng trúng tuyển vào PVF, dưới sự ủng hộ của bố mẹ và anh trai, cậu thiếu niên 14 tuổi khăn gói vào thành phố Hồ Chí Minh theo đuổi đam mê của mình. Khi ấy Tiến Dũng, anh trai của cậu vì quá tuổi, không đủ điều kiện thi tuyển, vuột mất cơ hội trở thành cầu thủ. Dụng nhớ mãi câu nói anh trai nói với mình trước khi lên đường: "Mày phải học cho tử tế, thực hiện ước mơ này thay cho phần anh nữa." Dụng rất thương anh trai mình, lại một mình bước chân đến đất lạ, cậu cảm thấy không quen, cô đơn và lạc lõng. Khi ấy, Bùi Tiến Dụng gặp Hà Đức Chinh. Chinh hay còn có biệt danh là Chinh đen, đúng như cái biệt danh của cậu, là một thằng nhóc có nước da đen nhẻm, đôi mắt dài và hẹp, cong cong khiên cậu giống như lúc nào cũng đang dở khóc dở cười. Đức Chinh là bạn cùng phòng với Tiến Dụng, hơn cậu một tuổi, là một người hoạt ngôn, năng động, vừa gặp được bạn mới, cậu ta đã vồ vập làm quen, phun ra 18 đời tổ tông để giới thiệu bản thân. Đối với người bạn mới này, Tiến Dụng có chút shock văn hóa nhưng nhờ có Chinh, những ngày tháng xa nhà của Dụng trở nên vui vẻ, không còn cô đơn, buồn bã.

Tiến Dụng thường xuyên gọi điện hỏi thăm gia đình, nhiều khi cậu cũng viết thư. Cậu thường kể cho bố mẹ và anh trai về cuộc sống của cậu ở đây, rằng cậu rất tốt, rất khỏe và cũng không quên nói về người bạn kỳ quặc của mình, Chinh đen.

Ngày nọ, sau khi gọi điện về nhà, Dụng hí hửng chạy tới khoe với Chinh.

"Chinh đen, anh trai tao sắp đến chơi đấy!"

"Tao đã bảo mày phải gọi tao là anh cơ mà cái thằng này!" Hà Đức Chinh phiền não sửa lại.

Bùi Tiến Dụng thoải mái đã quen, thường ngày lúc nào cũng mày tao chí tớ với cậu, lâu rồi nó quen hẳn, Đức Chinh chỉ phàn nàn theo thói quen chứ cũng chẳng mong chờ gì thằng này thay đổi.

"Mày nói anh trai mày sắp đến chơi là sao?"

"Thì đó, anh tao sắp vào đây thăm tao này! Tao vẫn hay kể với mày là tao có anh trai tên Tiến Dũng còn gì."

Chuyện là, Tiến Dũng vừa trúng tuyển vào tuyển trẻ câu lạc bộ Thanh Hóa, nhân dịp này, họ hàng và gia đình khích lệ, chúc mừng anh bằng cách cho anh vào thành phố Hồ Chí Minh một chuyến để thăm Tiến Dụng. Mặc dù từ chối vì lo sợ tốn kém nhưng dưới sự khẩn thiết của gia đình và họ hàng, thêm vào đó, anh cũng muốn gặp Dụng nên cuối cùng, Bùi Tiến Dũng cũng vui vẻ chuẩn bị đi gặp em trai mình.

Hôm ấy, đón Bùi Tiến Dũng ở sân bay có hai người, một đen một trắng. Dũng đã được Dụng thông báo trước về sự xuất hiện của người bạn thân kia nên cũng không lấy làm lạ lắm. Vừa đi qua cổng, anh đã thấy thằng em đứng vẫy vẫy tay, bên cạnh là một cậu nhóc lùn hơn Dụng nửa cái đầu, mặc áo sơ mi trắng, đeo kính dâm, dáng đứng fashionistar khiến khóe miệng anh giật giật. Quả nhiên là bạn của thằng Dụng thì chẳng mong đợi gì sự bình thường hết. Cho đến khi cậu bạn kia ngẩng mặt lên, Dũng cũng đến trước mặt hai người, cậu đứng im một lúc, vẻ mặt giống như đang xăm soi anh ghê lắm khiến Dũng có chút mất tự nhiên. Rồi cậu bạn đó ngờ vực hỏi:

"Chân nhựa??"

Dũng giật mình chằm chằm nhìn người kia. Cái tên này sao lại có chút quen? Lúc này, cậu bạn kia mới vội gỡ cặp kính to bự kia ra, hơn hở nhìn anh:

"Là tui nè! Không nhớ hả?"

Dũng nhìn người kia ngờ ngợ. Đôi mắt nhỏ hẹp nhưng sáng lấp lánh, điệu cười toe toét tưởng chừng chẳng bao giờ tắt, và làn da chẳng thể lẫn vào đâu ngoài bóng tối *=))))))* ấy.

"Châu phi??"

Sau câu nói đó, cả hai tay bắt mặt mừng, cười cười nói nói. Ở bên cạnh là thằng nhỏ bị bỏ rơi đang hoang mang nhìn hai người một anh trai, một bạn thân đang chào hỏi nhau, ngó lơ luôn sự tồn tại của cậu.

Hôm ấy, Dũng và Chinh kéo nhau về câu lạc bộ, thiếu một chút đã bỏ quên luôn thằng em đang đứng ngơ ngác ở sân bay đến tội.

Đến bây giờ, nếu có ai hỏi Dụng, hai người kia như thế nào quen nhau, cậu chỉ muốn đấm cho kẻ đó một phát trực diện và khá nghiêm túc. Thằng nhóc này không muốn nhớ lại chuyện đau lòng đó.

CHUYỆN TẦM PHÀO Ở VỰA MUỐI LỚN NHẤT CHÂU Á U23Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon