-Chapter 41-

-Summer-

The view is just breathtaking. First time that she is in a luxurious cruise ship in the middle of El Nido Palawan. Oh diba? sinaktan. Nag move on. Nag feeling rich.

She roam her eyes. Every guest aura shout how wealthy they are. The cruise ship wedding of Erin is just too magical. Super ganda na nakakainggit.

She sat silently on one side. She avoid looking in front where Izekaia standing handsomely beside the groom. She can feel his eyes staring at her often but she ignored it pretending she doesn't mind. Lahat ng guest na di pa gustong umuwi ay may suite sa cruise ship. At dahil minsan lang ito sa buhay niya ay pinili muna niyang manatili. She needs a breather, because she work hard to divert her attention so that she wouldn't be engulf in sadness.

She just cried after Izekaia left and she pretended that everything is alright but she knew she isn't a good actress. Kate keep asking if she is alright. Kahell and Pierre is out of the country. Kahell called her but she pretended to be alright. Ayaw na niyang mag bukas ng facebook baka alam na ng buong Pilipinas na break na sila ni Kai baka ma heart attack lang siya doon. Social media became a toxic place already. Lahat ng tao opinionated na kahit nakasakit na sila ng ibang tao. Naniniwala kasi siya na if you have nothing nice to say you better shut up! Kaya ayaw niya ma toxic nag e-english ako

Lumabas siya sa suit niya at gusto niyang magpahangin ng sariwang hangin. Everybody was enjoying outside. Wearing a long spaghetti strap dress and a flip flop a cold night breeze soothe her face and body. Dito niya naisipan pumunta sa may swimming pool. Tahimik kasi ang side na ito sa cruise ship kasi wala atang naka isip na dito magliwaliw.

Humiga siya sa recliner and watch the star in the night. It glimmers brightly and beautifully in the sky. She was lost on her thoughts when someone spoke.

"Hi...." medyo nagulat siya.

Hindi masyadong maliwanag ang ang ilaw at nakakatulong ang maliwanag na buwan para kilalanin niya kung sino ang mga ito. It was the beautiful doctor Adi Rodriguez and Carizza.

"Sorry if we disturb you Summer" Adi Rodriguez said.

Umayos siya ng upo.

"Okay lang naman" she smiled. She is uneasy because it is the first time that Adi Rodriguez talk to her. She had a face that could intimidate a crown you know. Carizza is the opposite she is charming, beautiful, carefree woman.

The two girls settle their self near to her and to her surprise they brought a liquor.

"Okay lang sa mga asawa niyo?" takang tanong niya ng inilapag nito sa isang table na katabi nila ang what the fuck Emperador?

  "Gulat ka no?Kasi Empe dala namin di mamahaling wine. Pasosyal lang kasi ang mga yun dito tayo sa Empe para sa totoong tagumpay" Carizza said grinning.

"Don't mind her, Sa sinapupunan pa lang iyan baliw na kaya reinforcement na lang iyang nakikita mo" Adi wave her hand dismissively.

"Ay gravedad si Doc. Teka ayaw mo Summer sa Empe? Ayaw mo sa totoong tagumpay? Okay diyan muna kayo may hahanapin ako" biglang tumayo ito.

Adi look at her.

"Saan ka pupunta? Anong hahanapin mo?" she even creased her forehead.

"Di ata bet ni Summer ang totoong tagumpay, maghanap ako ng bearbrand baka kasi may micro nutrients deficiency siya  " from what she siya napatawa siya at napa face palm si Adi.

"See? I don't know how my cousin live a day with her thinking na sinalo din nun ang pagpasabog ng Diyos ng kalokohan" Adi said hopelessly.

She can't believe this that this two women are just so down to earth.