Chương XXXXVIII: Mừng ngài trở về

377 39 12
                                    

Một điều kì lạ là các Toudan chạm mặt nhau ngay trên đường về bản doanh. Shinano ôm cổ Hyuuga:
- Woa!!! Không ngờ lại gặp cậu nha. Cậu biết không, hôm nay tôi giựt "dự" 6 lần lận đó. Chắc chắn chủ nhân sẽ vui cho coi.
- Mọi người cũng về đường này? - Mitsutada hỏi.
- Ừ. Tôi mệt...
Akashi dụi mắt. Thế là hơn sáu chục thanh kiếm vừa đi vừa nói chuyện đầy hào hứng. Rin đã nhìn thấy đốm lửa lập loè từ những chiếc đèn lồng đang dần hiện rõ. Cô hít một hơi thật sâu, cái lành lạnh của không khí xộc thẳng vào mũi.... Họ về rồi....
- Mikazuki... Cho huynh ké tí lửa với... Lạnh quá....
Ima chìa tay về phía đốm lửa nhỏ trong chiếc đèn lồng giấy trên tay Mikazuki. Sayo thì nép vào người anh trai của mình, người run lên vì lạnh. Bỗng nhiên hai cậu nhóc khựng lại, đôi mắt loé lên nhìn về phía bản doanh. Souza lo lắng:
- Sayo...?
- Không... Không thể nào...
- Sao vậy ImanoTsurugi?
Iwatooshi lo lắng hỏi. Dường như hai cậu nhóc không hề để tâm xem mọi người đang nói gì, vẫn tiếp tục nhìn chằm chằm vào bóng tối. Ima lao vút đi, ngay sau là Sayo. Từng luồng khí lạnh buốt táp thẳng vào mặt Sayo và Ima, cuốn đi những giọt nước mắt đang giàn dụa trên khuôn mặt cậu bé.
.
.
.
.
.
.
.
.

- Chủ nhân ơi... Nhỡ sau này ngài có đi đâu thì tụi em phải tìm ngài thế nào...?
Ima ngước đôi đồng tử màu đỏ của mình lên hỏi trong khi nằm ườn trên đùi cô. Sayo thì đang đọc kinh, cũng tò mò mà níu lấy áo Rin đợi câu trả lời. Rin xoa đầu hai nhóc, dịu giọng:
- Ta và hai đứa có mối liên kết mạnh lắm. Với lại, không phải mắt của Tantou rất tinh sao? Đã thế hai đứa còn là hai thanh kiếm mạnh nhất đội nữa chứ. Đừng lo... Chắc chắn sẽ tìm được nhau thôi.
.
.
.
.
.
.
.

- CHỦ NHÂN!!!!!!!!!!
Ima và Sayo gào lên, nước mắt chan chứa ở cằm và cổ. Người con gái đứng trước cổng, mái tóc đen suôn dài xoã tung, bay theo cơn gió lạnh của chớm xuân. Rin nở nụ cười ngọt ngào, quỳ xuống dang tay ra đón hai thanh kiếm bé nhỏ. Hai cậu bé sà vào lòng, siết lấy cô bằng những cánh tay chi chít vết thương. Rin xoa đầu Sayo và Ima:
- Ta biết hai đứa sẽ nhận ra mà....
- Chủ nhân!! Chủ nhân!!! Chủ nhân!!! Uwaaaaaa!!!
- Lâu rồi không gặp thì phải cười tươi lên chứ~ Nào nào, nếu khóc thì hạnh phúc sẽ không đến đâu đó. Anh trai và mọi người cũng về đến nơi rồi kìa.
Rin khó khăn rút chiếc khăn mùi xoa trên túi ra chùi nước mắt cho Ima và Sayo vì hai cậu bé cứ ôm cứng nhắc.
- Chủ... nhân....?
Ichigo sững sờ lên tiếng. Các kiếm khác cũng trợn tròn mắt nhìn Rin. Mikazuki thì... phải biết nói thế nào nhỉ... Anh đứng như trời trồng mà khoé mắt đã óng ánh nước. Rin hai tay bế bổng hai Tantou đang bấu chặt mình lên, châm chọc:
- Gì đây? Hai tháng ta không tỉnh mà quên luôn mặt ta rồi đó à? Bảo sao ta đi 5 năm các cậu không nhớ gì là phải.
- Đại tướng... Ngài....
Yagen run run nói. Rin khúc khích, đoạn thả Ima và Sayo xuống. Cô kéo tuột vai áo, để lộ vết bớt hình bông hoa anh đào giờ đây đã hiện rõ nét:
- Chủ nhân hiện tại và cũng là chủ nhân đời đầu của bản doanh Heiwa - Rin Shiyurika. Ta nghĩ là Mikazuki sẽ giải thích rõ ràng hơn sau khi dùng xong bữa tối nhé.

Bữa tối hôm đó cũng chỉ là những món ăn Rin nấu từ hồi trưa được hâm nóng lại. Rin tính bỏ hết đi rồi nấu cái mới, nhưng hầu hết các kiếm đều nằng nặc đòi ăn. Trong bữa cơm, Rin chăm chú quan sát thật kĩ từng Toudan. Chẳng ai thay đổi gì mấy, trừ việc họ đã chững chạc và trưởng thành hơn.... Đó chính là lí do tại sao các kiếm không xồ vào ôm cô sau hơn hai tháng không trò chuyện.
- Lớn nhanh quá làm ta hơi tủi thân đó nha....
Rin nghĩ thầm, đưa bát miso lên miệng. Dù đã xong bữa nhưng có vẻ không ai muốn rời khỏi chỗ của mình. Mikazuki ngồi bên cạnh Rin, lén đan những ngón tay của mình vào tay cô. Anh nhấp trà:
- Tay ngài lạnh quá đấy...
- Ta biết.
Rin đáp lại, dịu dàng nhìn các kiếm khác. Bỗng cô giật mình, la toáng lên:
- Khoan đã!! Ta chợt nhớ ra một chuyện!
- Gì vậy đại tướng? - Shinano tò mò.
- Đây nhé, ban đầu ta khi ta đến đây, mới có Yagen, Yamanbagiri, Mikazuki là do ta tự tay rèn và ban linh lực đúng không. Tính đến hiện tại, chỉ có Yagen, Manba, Mikazuki, Ookanehira, Sengo, Koryuu, Mouri và Hyuuga là mang linh lực của ta thôi. Đã thế lúc ta quay lại thế giới kia, Sumire lại là chủ nhân của nơi này. Thế chẳng phải nếu ta siêu thoát cho Sumire, những người còn lại sẽ biến mất sao?
Không khí im lặng bao trùm phòng ăn. Trừ Mikazuki, Yaman và Yagen ra, mặt ai cũng tái xanh tái xám. Bỗng Yagen phá lên cười sặc sụa. Ichigo tưởng em mình do sốc quá nên phát điên, vội vàng ôm Yagen, an ủi:
- Đừng lo. Anh sẽ sớm quay lại mà. Em đừng có sợ.
- Ichi - nii, chủ nhân... Ahahahahaha!!!!
Yagen vẫn tiếp tục ôm bụng lăn lộn. Đến lúc này thì Mikazuki cũng che miệng mà cười theo. Rin phùng má:
- Gì chứ!? Đến cả ngài còn cười....
- Ngài đừng lo. - Mikazuki xoa đầu Rin - Đúng là Sumire là chủ nhân đời thứ hai thật, nhưng tất cả mọi người đều là do linh lực của ngài mà biến thành hết...
- Thật ạ!? - Mấy nhóc Tantou mắt lấp lánh.
- Tất nhiên rồi. Sumire hầu như không quan tâm lắm nên mỗi khi có kiếm mới xuất hiện, ta đều trích linh lực của ngài từ cái này để sử dụng. Ngài nhớ nó chứ?
Mikazuki rút từ trong ngực áo ra một lá Omamori cũ. Rin đón chiếc Omamori, mân mê lớp vải bọc đã sờn:
- Ngài vẫn giữ....
- Đó là món quà đầu tiên ngài tặng ta. Chỉ một món quà nhỏ mà ta còn giữ được 6 năm trời, huống hồ là tình cảm dành cho ngài vẫn còn nguyên vẹn.
- Ngài...... Nó thậm chí còn không phải là quà....
Mặt Rin lập tức đỏ bừng. Mikazuki cười cười, ôm cô vào lòng, nhẹ nhàng hôn lên tóc. Kashuu mặt dài như cái bơm, hắng giọng:
- Này này... Ít nhất hai ngài đừng nên thể hiện tình cảm trước mặt tụi nhỏ chứ...
- Ahahahaha... Đúng là đầy ngạc nhiên....
Tsurumaru bật cười như thường lệ, nhưng trong đáy mặt lại chẳng có tí vui vẻ nào. Shishiou bế Nue lên, nhăn nhở:
- Tụi tôi sẽ đi tắm. Chủ nhân, ngài nhớ nghỉ ngơi nhé.
- Phải ha. Đã vậy mai lại còn là lễ Setsubun nữa. Mọi người, ngủ sớm thôi nào.
Rin vỗ tay cái "bộp" rồi xua các kiến đi ngủ.

Touken Ranbu - Cuộc sống thay đổi từ đó.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ