046 | Mua nhà

8.7K 461 44
                                    


Tiểu Lão Bản

046 | Mua nhà

Sự thật chứng minh, dự cảm của Đường Học Cẩn không sai, mỗi ngày ở trường, bên cạnh cậu luôn có hai người —— Vạn Bác và Tô Lễ Hàng. Cậu thậm chí không biết vì sao Tô Lễ Hàng thích bám theo mình như vậy, chẳng khác gì Vạn Bác lúc trước, cởi mở một cách không thể hiểu được.

Nếu chỉ vậy cũng thì thôi, cởi mở không có gì, cậu hiện tại đã học được mở rộng cửa lòng với bạn học, vì cậu phát hiện tình bạn ở thời học sinh, rất chân thành, nếu ở trường có bạn bè ở cạnh, kỳ thực cũng rất tốt.

Chỉ là ——

Một khi hai người bên cạnh cậu gặp nhau, sẽ không ngừng cãi nhau là thế nào, mỗi khi hết tiết Đường Học Cẩn cảm thấy mình sắp điên rồi, hai bên lỗ tai hoàn toàn không có một khắc là yên tĩnh.

Nửa chống má, Đường Học Cẩn dùng tay xoay bút, vẻ mặt bất đắc dĩ nghe hai người ngồi cạnh bắt đầu 'Thế Chiến', rõ ràng đã mười lăm, mười lăm sáu tuổi rồi, lại chẳng khác gì con nít —— vì một chuyện nhỏ mà cãi nhau ầm ĩ.

Lần thứ n nghe hai người vây quanh một chủ đề lạ lẫm kịch liệt thảo luận sau đó không biết thế nào rẽ sang lối khác, Đường Học Cẩn nâng cái tay còn lại cho mỗi người một cái bốp, hai người nước bọt tung toé chỉ kém xắn áo đứng dậy làm một trận song song ngậm miệng, ôm đầu xoay lại chớp chớp mắt nhìn Đường Học Cẩn.

"Đường Tiểu Cẩn / anh Đường, cậu / anh làm chi đánh tôi / em, muốn đánh thì đánh tên này nè." Cả hai song song mở miệng, thanh âm nhị trọng tấu, sau đó cùng duỗi tay chỉ vào đối phương.

Đường Học Cẩn: "..." Nghẹn lời, trình độ ăn ý này ——

Tô Lễ Hàng thở phì phì trừng mắt, "Cậu, bắt chước tôi làm chi!"

Vạn Bác nâng cằm, "Là cậu bắt chước tôi." Nói xong quay đầu nhìn Đường Học Cẩn, híp mắt, hỏi: "Đúng không đúng không, Đường Tiểu Cẩn, rõ ràng là cậu ấy bắt chước tôi."

"Đừng ồn ào nữa, an tĩnh cả đi!" Mắt thấy hai người tính cãi nhau tiếp, Đường Học Cẩn trực tiếp vỗ bàn, giọng nói thanh lãnh, tuy rằng bình thường, lại rất có lực uy hiếp.

Bĩu môi, Vạn Bác và Tô Lễ Hàng nhìn nhau, ngoan ngoãn câm miệng, cuối cùng an tĩnh lại.

Đường Học Cẩn lúc này ngẩng đầu lên xoa trán, quăng vào lòng mỗi người một quyển sách, nói: "Mau ôn tập đi, chiều nay có kiểm tra, đừng lãng phí thời gian vào mấy chuyện nhàm chán này, không thấy cả lớp chỉ có mỗi giọng của hai cậu sao?"

Tô Lễ Hàng nghe xong, nhu thuận gật đầu như thỏ, hoàn toàn không có cái vẻ vừa rồi cãi nhau với Vạn Bác, bề ngoài của cậu vốn đã xinh đẹp, lúc này ngoan ngoãn cúi đầu ôn bài, độ cong mặt nghiêng càng thêm mấy phần.

Vạn Bác nhìn chằm chằm Tô Lễ Hàng một hồi, quay đầu, cầm quyển sách bắt đầu đọc, cậu thầm nghĩ, kỳ thực tên này cũng đẹp đấy, ầy, rất giống Đường Tiểu Cẩn.

Buổi chiều, Đường Học Cẩn vừa về tới nhà, đã bị Lục Quân Thần ôm vào lòng làm một nụ hôn sâu. Nụ hôn vừa kết thúc, anh cười híp mắt ôm mặt cậu bẹp một cái hôn lên trán, ôn nhu nói: "Mừng em về nhà, Tiểu Cẩn của anh."

Tiểu Lão BảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ