038 | Cổ phiếu

10.2K 563 38
                                    

Tiểu Lão Bản

038 | Cổ phiếu

Đường Học Cẩn nghỉ ngơi ở nhà Lục Quân Thần mấy ngày, đối phương cũng rút thời gian dẫn cậu dạo quanh thành phố G, đưa cậu tới khắp các trường cấp ba. Điều này làm Đường Học Cẩn khá xấu hổ, cậu biết Lục Quân Thần cũng bận, phải quản lý một công ty, nhất định không phải việc đơn giản.

Ngày này, giờ ăn sáng, khi Lục Quân Thần đưa ra ý định dẫn Đường Học Cẩn tới công viên chơi, đã bị cậu cự tuyệt.

Lục Quân Thần ngẩng đầu, buông đũa xuống, có chút phiền muộn, "Sao vậy, em không thích công viên à?" Bí thư không phải nói cho các cậu bé đều thích sao.

"Không phải." Đường Học Cẩn xua tay, nhìn Lục Quân Thần nói: "Kỳ thực anh không cần chăm em thế, em có thể đi một mình, yên tâm, em đã mười sáu tuổi rồi."

Lục Quân Thần không tán thành nói: "Anh đã hứa với Lưu Minh Lượng và dì Trương, phải chiếu cố em."

"... Em có thể đi một mình thật mà, lẽ nào sau này em đi học, anh cũng tính theo em sao?" Đường Học Cẩn rất bất đắc dĩ, bên trong cậu cũng không phải một cậu nhóc mười sáu tuổi, bị xem là con nít quan tâm như vậy, tuy thấy rất vui, nhưng, cũng có chút ái ngại.

Bị câu hỏi của Đường Học Cẩn ép nghẹn, tạm dừng nửa ngày, Lục Quân Thần mới miễn cưỡng thỏa hiệp, "Vậy em phải về trước buổi trưa và buổi tối đấy."

"Dạ." Gật đầu, Đường Học Cẩn song song thở ra.

...

Đường Học Cẩn một mình đi trên đường, xung quanh là người và cảnh vật xa lạ, thành phố G làm tỉnh lị trình độ phồn hoa chênh lệch với trấn trên không chỉ một điểm.

Không thể nghi ngờ, làm bến cảng thông thương từ lâu đã mở, sự thời thượng của thành phố G cũng vượt mức quy định, kiến thiết cũng đã hoàn thiện, tuy rằng chưa có nhiều nhà cao tầng như đời sau, nhưng cũng ẩn hiện quy mô.

Dòng người tới lui trên đường không chỉ có người Hoa Quốc da vàng, còn có một số người ngoại quốc da trắng mắt xanh và người ngoại quốc Á Châu cũng là da vàng tóc đen.

Bọn họ mặc quần áo hip-hop, dùng cái giọng Hoa Quốc ngượng nghịu, vừa đi vừa trò chuyện, vẻ mặt treo đầy ý cười, trong mắt như là chứa đựng sự hiếu kỳ với thành phố này.

Đường Học Cẩn lướt qua, nghe bọn họ đánh giá thành phố, không thể phủ nhận mà cười, ai nói về sau thành phố G vẫn sẽ vậy chứ? Bọn họ không biết, sự phồn hoa về sau của nó tuyệt đối không phải hiện tại có thể sánh bằng.

Nét mặt điểm lên vài phần ý cười, Đường Học Cẩn chậm rì rì lui tới, cậu vừa đi vừa quan sát mỗi góc của thành phố, ký ức đời trước bỗng nhiên hiện ra trong đầu, cậu biết, khu nào lúc nào sẽ xây siêu thị cỡ lớn, khu nào lúc nào sẽ biến thành khu biệt thự sa hoa.

Khi ngang qua một trung tâm giao dịch chứng khoán, Đường Học Cẩn dừng bước.

Cậu nhớ, chừng nửa tháng nữa, sẽ có một cổ phiếu đột nhiên như ngựa hoang thoát cương từ vùng xanh của thị trường chứng khoán tăng đỏ, từ điểm chót bay tới điểm đỉnh.

Tiểu Lão BảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ