009 | Chuyện ở trường

14.4K 843 45
                                    

Tiểu Lão Bản

009 | Chuyện ở trường

Nửa đêm Đường Học Cẩn bị ác mộng giật tỉnh —— cậu mơ thấy khi mình chết.

Tỉnh lại rồi, cậu ngủ không được, mở to mắt, Đường Học Cẩn ngẩn ngơ nhìn trần nhà trong bóng đêm, sờ một nghìn đồng để ở đầu giường, ánh mắt trống rỗng, giờ này khắc này, thậm chí còn có hoảng hốt như chưa thoát khỏi cơn mê.

Một nghìn đồng này có thể làm gì?

Nếu là đời trước, xấp xỉ là một tháng tiền thuê nhà... có lẽ còn không đủ, nhưng lúc này, lại là tư bản duy nhất cậu có được —— Đường Học Cẩn ngoại trừ thỏa mãn với một nghìn khối này cũng có chút xót xa và cay đắng.

Nhưng ngẫm lại, trong thời gian hai tháng ngắn ngủi kiếm được số tiền thứ nhất vốn đã là chuyện rất giỏi, việc tốt làm thường khó, vạn sự khởi đầu nan, Đường Học Cẩn bơm hơi cho mình, cậu nói với bản thân, sẽ ngày một tốt thôi —— dù sao, so với đời trước không có gì cả, một nghìn đồng của đời này không thể nghi ngờ là góp một viên gạch cho mục tiêu cậu đã kế hoạch trong tương lai.

Nghĩ vậy, Đường Học Cẩn vứt hết những xúc cảm mặt trái trong đầu đi, bắt đầu chuyên tâm suy xét mình nên dùng một nghìn đồng này làm gì.

Một nghìn đồng trừ đi học phí lại trừ đi tiền ký túc xá và đủ mọi thứ tiền linh tinh khác chừng hơn ba bốn trăm đồng, tính toán đâu ra đấy sẽ thừa lại sáu bảy trăm, nếu miệng ăn núi lở, vậy khi học kỳ này kết thúc cậu nhắm chừng sẽ lập tức xuất hiện tình huống toàn thân không còn mấy mao, thế nên cậu phải cam đoan, khi trả xong học phí và tiền ký túc xá lại trừ đi tiền ăn uống bình thường, số tiền thừa lại có đủ để tiếp tục mẹ đẻ con.

—— nhưng cậu nên làm gì đây?

Một nghìn đồng có thể làm gì, vấn đề này đích xác làm khó cậu.

Đời trước Đường Học Cẩn học tài chính, thế nên đối với cổ phiếu chứng khoán cũng có nghiên cứu, nhưng trước không nói tài chính trong tay cậu có thể lưu động nhiều nhất không hơn sáu trăm đồng, chỉ nói tuổi hiện tại của cậu, cũng không đạt đủ yêu cầu mười tám tuổi để có thể mở tài khoản ở trung tâm giao dịch.

Đời trước Đường Học Cẩn hầu như không học được gì, đi học học mọt sách cậu không hay ăn diện không giỏi ăn nói đối với xã giao cũng là dở tệ... Tổng kết một câu, ở đại học, ngoại trừ thành tích khả quan, cậu không có điểm nào có thể lấy ra để khen ngợi, hẳn xem như thuộc về 'quần thể yếu thế'.

Đồng thời, cho dù là vào công ty, công trạng của cậu cũng thủy chung giữ ở mức nửa vời hơi nhích lên trên nếu tính từ giữa, nguyên nhân chủ yếu, vẫn là vì không giỏi ăn nói —— hoặc dùng xã giao trở ngại để hình dung có lẽ càng thỏa đáng.

Than nhẹ một hơi, Đường Học Cẩn bỗng nhiên phát hiện, đời trước mình kỳ thực sống rất có lệ, ngoại trừ đi học học thành mọt sách, kiến thức chuyên nghiệp ở đại học xem như vững chắc, dường như không có quá nhiều điểm để khen, xã giao vốn nên học tập nhất, cậu không biết, sở trường vốn nên học tập nhất, cũng không biết...

Tiểu Lão BảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ