Chương 54

1.5K 35 1
                                    

Cứ như vậy Lâu Thanh Vũ giả trang thành một lão ông, mang theo "Nhi tử" cùng "Con dâu" một đường đi về hướng bắc. Chỉ là càng đi về sau, sự kiểm soát càng chặt

Ngày ấy Ti Cẩm đột nhiên nói với hắn: "Vương phi, ta và Thu Nhi đã thương lượng. Hiện tại nhóm bốn người chúng ta là mục tiêu quá lớn, hơn nữa ta và Thu Nhi đi sẽ chỉ có thể liên lụy đến người, không bằng mọi người tách ra hành động, rồi sẽ hội họp lại ở nơi nào đó. Như vậy sẽ khá dễ tránh thoát sự lục soát của Vương gia."

"Tách ra?"

"Đúng."

Lâu Thanh Vũ thấy thần tình Thu Nhi một bên kiên định, hiển nhiên đã thương lượng ổn thỏa với Ti Cẩm rồi. Lại nhìn thoáng qua Ti Cẩm đang cúi đầu xoa bụng bản thân thì chần chờ nói: "Thế nhưng hiện tại ngươi thế này, nếu xảy ra chuyện gì..."

Thu Nhi nói: "Thiếu gia, người không cần lo lắng, Ti Cẩm là người của ta, ta sẽ chăm sóc tốt hắn. Hiện tại an nguy của người và thế tử là quan trọng nhất! Nếu bị Vương gia tìm được, tình cảnh của người sẽ rất đáng lo!"

Lâu Thanh Vũ hơi sửng sốt, không nghĩ tới Thu Nhi nói ra lời này, cảm khái nói: "Thu Nhi, ngươi đã trưởng thành rồi."

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Thu Nhi đỏ lên, nắm chặt tay Ti Cẩm, nói: "Thiếu gia, Thu Nhi đã không còn tiểu hài tử nữa rồi, không thể vĩnh viễn lo toan sinh hoạt của người. Thu Nhi cũng muốn làm chút gì đó vì thiếu gia!"

Lâu Thanh Vũ nhìn hai người họ gắt gao nắm tay nhau, tâm lý mơ hồ có dự cảm không lành. Thế nhưng thái độ hai người kiên định, Lâu Thanh Vũ phân tích tình thế, cũng hiểu được tách ra hành động sẽ càng dễ dàng hơn, liền ước hẹn một tháng sau gặp lại ở Ứng Châu tại Giang Bắc. Tới đó rồi là tạm thời thoát ly khỏi phạm vi thế lực của Già La Viêm Dạ.

Ai dè một tháng sau Lâu Thanh Vũ đi tới đó, lại ở lại nơi ước hẹn đợi tròn một tháng, vẫn không thấy bóng dáng Ti Cẩm và Thu Nhi đâu.

Lâu Thanh Vũ lo sốt ruột sốt gan, nhưng không thể nào quay lại tìm. Mãi đến khi kinh kỳ bị Bắc quận vương vây khốn nên Già La Viêm Dạ không bao lâu phải truyền tin chỉ huy quân Bắc Thượng đi. Thanh Vũ cũng không chờ nổi nữa, chỉ có thể mang theo Đồng nhi vội vã ra đi.

Lúc đó tất cả mọi người mang theo thân quyến chạy nạn về hướng Nam, chỉ có Lâu Thanh Vũ mang theo hài tử chạy vội về Bắc, gian nguy dọc theo đường đi tự không cần nhiều lời, càng tới gần kinh thành, tình thế càng hỗn loạn.

Lâu Thanh Vũ nửa đường trùng hợp gặp rồi cứu nạn Bạch Lam một mạng, biết quê quán của Bạch Lam ngay thôn Tường Hòa, liền thuận thế đưa Bạch Lam trở về, giao Đồng nhi cho hắn chiếu cố, một mình lẻn vào kinh thành.

Khi đó bởi vì đại quân kim giáp Già La Viêm Dạ đã tới gần phương Bắc, Bắc quận vương nảy sinh ác độc đánh vào kinh thành, bức Già La Chân Minh lui vị, tự lập làm Hoàng Đế, kinh lý rung chuyển bất an, nhân tâm hoảng sợ.

Lâu Tương bị giam lỏng bên trong phủ, Lâu Thanh Vũ ẩn núp bên ngoài mấy ngày không đi vào được.

Chạng vạng ngày ấy, hắn đang ở trong hẻm nhỏ nơi âm u nhìn về đại môn Lâu phủ, bỗng nhiên phía sau có người tới gần. Hắn cấp tốc quay đầu lại, đã thấy một người mang mũ làm động tác tay, nhỏ giọng nói: "Tam thiếu gia, là ta!"

XUÂN PHONG ĐỘ -Thập ThếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ