(Edited) Chap 6: Yuki "tỉnh dậy"

607 42 22
                                    

Đêm hôm ấy, Tenten cứ ngồi đờ đẫn trên đường, ho liên tục. Có vẻ cô bị cảm nặng rồi. Vì thế mà Neji làm mọi cách giúp cô giữ ấm cơ thể. Nào là đóng cửa sổ, lấy nước ấm cho cô uống, chuẩn bị khăn ấm cho cô lau mặt. Anh cứ thế chăm sóc cho cô, chạy ra chạy vào phòng bệnh không biết bao nhiêu lần.

- Xin lỗi nhé, phiền cậu quá. _ Tenten nói khi nhận lấy khăn ấm từ tay Neji.

- Sao chứ? Chuyện cần làm thôi. Không cần xin lỗi. _ Anh đáp lại.

Rồi cả hai lại tiếp tục im lặng. Sau khi ăn chén cháo do Neji chuẩn bị thì Tenten cũng ngủ một giấc. Anh ngồi bên cạnh, hết nhìn cô rồi nhìn ra phía cửa sổ. Chỉ nhìn thôi, không suy nghĩ gì cả. Bất chợt bóng ma của Yuki lại hiện ra. Neji chắc mẩm là chẳng có gì tốt lành, anh cảnh giác hỏi:

- Có chuyện gì nữa?

- Thăm Tenten, không được sao? - Cô ta bay lượn, ghé sát vào mặt người đang ngủ, thì thầm - Đáng thượng thật nha.

Neji không rời mắt khỏi Yuki, chú ý quan sát toàn bộ hành động của "ma nữ". Thế rồi Yuki chuyển mục tiêu sang Neji, luẩn quẩn quanh người anh rồi nói nhỏ:

- Hai ngày nữa là tớ sẽ được tái sinh. Ngày trọng đại như vậy, tớ nghĩ là cậu nên đến. À không, là nhất định phải đến. Hai giờ sáng tại cầu Naruto Vĩ Đại. Nhớ nhé!

Giọng điệu đầy sự đắc ý, rồi cô ta biến mất. Neji không tin vào tai mình. Hồi sinh người chết? Tuy đã được tận mắt chứng kiến thuật đó nhưng dù sao đó cũng là cấm thuật. Anh suy nghĩ hồi lâu rồi quyết định báo với những người cấp cao về việc này. Rời khỏi bệnh viện, anh đi thẳng tới dinh thự Hokage. Hơn mười một giờ đêm mà văn phòng Hokage vẫn còn sáng đèn. Khi bước vào anh thấy Naruto đang nói chuyện với ngài đệ lục.

- Yo, là Neji à? Có chuyện gì thế? _ Kakashi lên tiếng.

- Oy Neji, trễ thế mà cậu còn tới đây làm gì? _ Naruto thắc mắc.

- Thưa Hokage-sama, vừa nãy em vừa nhận được tin... Yuki sẽ được hồi sinh. _ Bạch Nhãn ánh lên sự nghiêm túc rồi anh giải thích đầu đuôi câu chuyện cho họ nghe.

Lập tức mặt của Kakashi nhăn lại, còn Naruto thì cực kì bất ngờ. Cả ba người đều biết về cấm thuật hồi sinh người chết của già Chiyo ở làng Cát và cả vụ việc chuyển sinh Seimei nữa. Chỉ là họ không ngờ nó sẽ được thực hiện bởi người trong làng. Kakashi im lặng hồi lâu, sau đó đưa mắt nhìn hai người thanh niên.

- Hồi sinh Yuki, ta không biết là việc tốt hay xấu nhưng chắc chắn rằng sẽ vẫn ảnh hưởng không ít. Uzumaki Naruto, Hyuga Neji và cả Tenten. Ba đứa em sẽ nhận nhiệm vụ ngăn chặn Yuki. Đây là nhiệm vụ cấp A. Ngày mai các em sẽ điều tra thực hư sự việc này, tìm kiếm nơi cấm thuật được thực hiện và phá giải chúng.

- Nhưng sức khỏe của Tenten... _ Neji nhắc nhở.

- Nếu tình hình không tốt, ta sẽ thay người. Giờ thì giải tán.

- Rõ. _ Hai cậu con trai đồng thanh đáp.

Neji quay lại phòng bệnh thì chẳng thấy Tenten đâu. Mệt mỏi chồng thêm mệt mỏi, anh thở dài, chuẩn bị lao đi kiếm cô thì có tiếng người từ sao lưng anh phát ra. Là giọng của Tenten:

- Kiếm gì thế Neji?

- Cậu đi đâu đấy Tenten?

- Lấy nước thôi, phòng hết nước rồi còn gì. _ Vừa nói cô vừa lắc lắc ly nước trên tay.

- Cậu nhớ phải lấy nước ấm đấy.

- Biết rồi, biết rồi.

Sau đó Neji nói về nhiệm vụ sắp tới cho Tenten biết, đồng thời cũng khuyên cô nên giữ sức thì hơn, cô đã nhập viện hai lần trong tháng này rồi. Tất nhiên là Tenten sẽ không nghe theo ý anh, cô nhất quyết đòi thực hiện nhiệm vụ, anh có cản cũng không được. Thấy sức khỏe và tâm trạng của Tenten đang dần cải thiện nên anh cũng yên tâm phần nào. Đêm ấy, anh ngủ rất ngon đến sáng.

Sáng hôm sau, khi anh thức dậy thì Tenten đã xuất viện, thay quần áo và chuẩn bị cho nhiệm vụ rồi. Cô than phiền vì anh dậy trễ nhưng lại không có chút ác ý nào cả. Khi hai người có mặt tại cổng làng thì Naruto đã đợi sẵn ở đó.

- Bắt đầu thôi!

Mất nửa ngày để đến được cầu Naruto Vĩ Đại. Nơi này làm cậu bạn Cửu Vĩ hoài niệm suốt, cứ luyên thuyên về sự tích cái tên của cây cầu. Neji dùng Byakugan, Naruro dùng Hiền nhân thuật để quan sát và cảm nhận điều bất thường xung quanh đây nhưng kết quả chỉ là con số 0. Trong hai ngày, phạm vi tìm kiếm được mở rộng lên rất nhiều ấy vậy mà chẳng có tung tích gì về Yuki hay cấm thuật cả. Thời gian đã điểm, hai giờ sáng, ba người họ đứng chờ sẵn ở đầu cầu.

Ánh trăng hiu hắt rọi xuống mặt đất, bên đầu bên kia, có ba bóng người đang đi tới. Càng ngày càng gần hơn, là Yuki cùng hai tên cận vệ của cô ta. Đã hết cách, Neji ra lệnh cho cả đội bắt sống Yuki, còn nếu tệ hơn, có lẽ, cô gái ấy sẽ một lần nữa qua lại cõi chết.

- Quý hóa quá, cậu còn rủ người đến chung vui à? _ Yuki khinh thường nói.

Đáp lại là sự im lặng cùng những cái nhìn sắc lẹm hướng về cô. Neji ra hiệu cho cả bọn xông lên, Naruto và Tenten xử lí hai tên cận vệ. Cậu ninja năng nổ lập tức tạo ra một phân thân, thi triển Rasengan mà lao tới. Tenten triệu hồi song đao nhắm thẳng vào tên còn lại. Còn Yuki, chính tay anh sẽ đưa ra phán quyết sống còn cho cô...

END CHAP 6.

[NejiTen] Đồ ngốc, tớ yêu cậu!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ