🌟

3.6K 291 36
                                    

Có vẻ như không phải ai cũng hiểu ý của mình nên mình sẽ giải thích ngắn gọn vài chi tiết nhỏ nha!

Căn bệnh Hanahaki của Yoongi gắn liền với hoa Cát Cánh. Hoa Cát Cánh có màu tím hồng, tím nhạt hoặc xanh tím, và mình chọn màu xanh tím cho fic của mình.

Cát Cánh là loài hoa dại kiên cường, thủy chung, kiên trì nở hoa từ năm này sang năm khác, tỏa ra mùi hương thơm ngát ngọt ngào. Chúng kiên trì đến mức gần như cố chấp. Chỉ cần bắt đầu mọc ở đâu, chúng sẽ kiên trì bám lại cho đến cùng. Rồi đến khi bị tổn thương ( bị hái xuống ), chúng sẽ rũ xuống thành hình quả chuông, héo hắt, kết thúc cuộc đời với vẻ đẹp mộc mạc giản dị của mình.

Vì những đặc tính trên, hoa Cát Cánh là biểu tượng của một tình yêu mãnh liệt và bền bỉ. Là hình tượng cho những người tràn đầy nghị lực khi yêu, âm thầm và nhẫn nại, vẫn luôn hi vọng và chờ đợi.

Một tình yêu đơn phương cố chấp.

Còn về hoa Anh Thảo, chúng có màu sắc xinh đẹp và ấm áp hơn rất nhiều so với hoa Cát Cánh, đồng thời cũng cứng cáp hơn Cát Cánh rất nhiều. Hoa Anh Thảo có hàm ý: "Mãi mãi chỉ yêu một mình em.", một tình yêu vĩnh cửu. Nhưng đồng thời nó cũng là tình yêu muộn màng vô vọng và bất lực. Mình có đọc trong bộ đam yêu thích, một vị tướng quân đã âm thầm dựng lên bia mộ của một "kẻ tội đồ" trong sân nhà của mình, nhưng đồng thời cũng là người ông yêu suốt cuộc đời, vì sự bất công của xã hội mà bị ép đến bước đường cùng. Quanh mộ, ông đã trồng một vườn hoa Anh Thảo đủ màu sắc. Ông nói rằng, đó là trồng cho người ông yêu, để người ấy biết rằng, cả một đời ông chỉ yêu một mình người ấy, chỉ chờ đợi bóng hình của người.

Hoa Anh Thảo, rực rỡ ấm áp nhưng đau buồn. Chờ một người không thể chờ trong vô vọng, đợi một người cách biệt nơi bên kia thế giới. Cả đời chỉ có thể yêu một người. Lại chỉ có thể một mình yêu, một mình đau, mà muốn thổ lộ với đối phương cũng không cách nào làm được.

Về một góc độ nào đó, yêu thương không ai lắng nghe, không thể ngỏ lời, không được tin tưởng, cũng đau không kém.

Nếu Yoongi đau khổ vì sự tàn nhẫn của người anh yêu, vì sự cố chấp của bản thân mình, thì Hoseok phải hứng chịu tội danh giết người, phụ bạc do chính cậu định tội cho mình. Cậu cố gắng sửa chữa sai lầm nhưng không thể, phải chứng kiến anh càng ngày càng héo mòn vì mình, rồi một mình trải qua giây phút mất anh. Những ngày tháng sau đó là những ngày dằn vặt khổ sở khôn cùng, những đêm trằn trọc trong cô độc, để rồi Hoseok hài lòng, vì bản thân mình sẽ có thể "trồng" một cây hoa dành riêng cho người cậu yêu thương.

Bảo người là kẻ phụ tình. Nhưng đâu phải ai cũng biết, phụ tình, có khi còn đau khổ hơn bất kì ai. Nỗi đau đó, có mấy người hiểu?

[ HopeGa ] [ Hanahaki disease ] BEGIN AGAINTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang