Chương 19

323 32 2
                                    

một năm, rồi 10 năm thấm thoát trôi qua. Thiên Bình đã 25 tuổi và là một cô gái trưởng thành, cái dự án đó cũng đã xong vào năm trước rồi nhưng vốn dĩ Thiên Bình ở lại đến năm thứ 10 cũng là vì giận một người, giận một người chuyên gia nói dóc khiến cô đợi, làm cho 10 năm cô phải chịu cảnh nhìn người ta êm êm ấm ấm tay trong tay còn cô phải cô đơn trãi qua 10 cái mùa đông. 

Trong cái phòng êm ấm, có hai cô gái đang bàn chuyện phiếm

"Thiên BÌnh!! Em không về gặp Thiên Yết sao?"- Sư tử nhẹ giọng

"Không, em đâu có mất giá tới nổi phải kiếm cậu ta. Chị nghĩ đi, em đợi 10 năm rồi đó!! chị cũng giữ em nhiệt tình không cho em giao lưu với nam giới mà em cũng ru rú trong nhà !! EM ĐỢI CẬU TA ĐẾN ĐÂY ĐỂ EM XỬ MỘT TRẬN!!!" - Thiên BÌnh rặng từng chữ, có lẽ đó là nổi tức giận của 10 năm cộng lại

"haizzzz, hai cái đứa này ... Chị đi đây, còn mang cơm cho Bạch Dương nữa"- Sư Tử chào tạm biệt Thiên BÌnh rồi mở cửa ra khỏi phòng

Phải, cũng 9 năm trước Bạch Dương và Sư Tử đã chính thức thổ lộ với nhau.. hôm đó là hôm ăn mừng dự án thành công. Do quá mừng vì thành công hoặc quá buồn do xa lìa người kia cả hai đã quá chén và nhất thời thổ lộ, còn bị một nhân viên trong công ty quay lại cảnh đó nữa. Thiên Bình có chết cũng không thể mường tượng được cái bản mặt hôm đó của hai người, trong nó ngố và ngạc nhiên quá mức. Mà cô cũng mừng vì nhờ vụ đó SƯ Tử mới không về nước, một lòng một dạ ở đây hầu hạ chồng tương lai và lấy cơ là chăm sóc cô. 

Thiên BÌnh thở dài, chợt nghĩ Thiên Yết thật đáng ghét, 10 năm, không tin tức hay một cú điện thoại, tin nhắn gì. Hắn chết rồi hả? hay bị trâu bò đâm lủng tim, lủng ruột rồi. Cái mà cô nghĩ cũng không dám nghĩ đến là Thiên Yết đã có bạn gái mới. haizzzz, tại sao cô phải quen trúng một chàng trai đào hoa lại đểu cáng như vậy chứ hả? 

Có một sự thật cô không hề hay biết rằng, cho dù là một con nhóc con 14 tuổi, một thiếu nữ 15 hay là một cô gái đã trưởng thành ở tuổi 25 cô điều không thể quên được hắn, mãi mãi không thể quên được hắn. 

Thiên Bình đến bên cửa tủ, lấy ra một cái áo khoác rồi xuống phố. Hôm nay cô được một người bạn đưa thiệp mời dự một buổi triễn lãm tranh, nghe nói đó là một họa sĩ trẻ nổi tiếng, hình như cô ấy còn đạt giải cấp quốc gia và du học ở Úc thì phải. Không những thế buổi triễn lãm này còn linh đình lắm, Thiên BÌnh hóng được tin họ còn đãi đồ ăn do ông xã của cô ta chế biến nữa cơ.

Tuy Thiên Bình không thiếu thốn nhưng nghe đến một chữ "ĂN" cô liền không kềm lòng mà dự luôn, tự ngẫm lâu lâu siêng một bữa cũng không mất mát gì. 

Đến nơi, Thiên Bình với phương châm ăn là chính, không cần thưởng thức nghệ thuật tranh ảnh dì mà chỉ tập trung vào nghệ thuật ăn uống. Cô ăn!! Ăn!! Ăn!! ăn vét tô, vét dĩa, ăn ngon lành không ai tranh giành. Có điều, những món ăn ở đây thật là quen thuộc à nha, vị giác của cô không có vấn đề mặc dù nó ngon hơn của XỮ Nữ đã làm nhưng hương vị vẫn quen quen theo kiểu nào ý.

Bỗng đột nhiên căn phòng tắt hết không còn một ánh đèn, chỉ còn một khoảng mờ mờ trên sân khấu. Từ trên sân khấu, Mc giới thiệu đến cặp vợ chồng trẻ nổi tiếng và tài năng bên cạnh mình, Thiên Bình cảm thấy họ có vài nét quen quen. Cô gái tóc ngắn kia mặc dù nữ tính hơn song ngư chán nhưng vẫn có chút gì đó trẻ con mà đặc biệt như con bé này nha, còn Đầu bếp kia thì .. Y như đúc xử nữ chỉ có điều anh ta đẹp trai và menly hơn một tí thôi à. 

Trong một khoảng khắc, Thiên Bình cảm nhận được cả hai con người trên kia đều nhìn cô với một vẻ mặc ngạc nhiên như định rằng sẽ không gặp lại. Hay do cô tưởng tượng ta? mà kệ, cô không cần biết, ăn là chính và cô cứ tập trung vào việc ăn. 

Đèn được bật lên, và họ thông báo rằng bữa tiệc sẽ tiếp tục tiếp diễn. Thiên Bình cứ ăn nhưng cô có ngờ rằng cố nhân đang từ từ đi tới.

"Thiên Bình"- ặc, tiếng nói dịu dàng, nữ tính đến sởn gai óc của cô gái khi nãy đột nhiên phát ra làm thiên bình xém tí nữa là sặc chết

"Cô là..."- Thiên BÌnh mặc ngố, tự hỏi ủa mình có quen nhau sao? 

".. em là Song Ngư"- Ôi nghe như sét đánh bên tai .... Cô em song ngư của cô một thời si mê thằng bạn thân đã tìm được tình yêu rồi sao?? còn mất dạng đến độ gia đình tìm kiếm không thấy và mất liên lạc luôn nữa. Quan trọng hơn là hai đứa này kết hôn mà không cho gia đình biết, ặc đáng sợ đáng sợ.

"Song ngư ... em có ... có .. rồi?"- Thiên BÌnh không rét mà run

"haha Thiên Bình mày sao vậy"- Chàng đầu bếp bên cạnh cười sặc sụa càng làm thiên bình thêm hoảng loạn

"AI nữa ????"

"Đến thằng bạn thân của mày mà mày còn không nhớ thì làm ăn được gì?"-Ôi, giọng nói quen thuộc, điệu bộ quen thuộc khiến người ta tức ói máu nhưng không ghét được

ôi, bạn thân và em gái của tôi đã thành một đôi thật sao?? 10 năm không gặp lại, sau buổi triễn lãm cả ba có dịp gặp lại hàn huyên trong một quán trà thì Thiên BÌnh mới biết sự tình. Chuyện là song ngư đau buồn du học úc đột nhiên tính cách lại thay đổi 180 độ, không chỉ cắt tóc ngắt mà còn vô tình nữ tính, Xữ Nữ nói đến Sydney du học mà Sydney tất nhiên ở Úc nên cơ hội đụng độ nhau là điều tất nhiên. Lại nói đến chuyện tình của hai đứa thì đẹp vô cùng nha, Khi đó Song ngư học cấp ba năm cuối còn Xử lại học đại học năm hai. Một người thích vẽ, một người thích nấu ăn. XỬ thì xin làm thêm tại một quán cafe gần trường Song ngư nhằm học hỏi thêm kinh nghiệm. Ai ngờ cô thường đến đây để vẽ vì phong cảnh đẹp hữu tình. 

Thế là họ bắt đầu thích nhau, kể cho nhau nghe về những cuộc tình cũ của mình và cũng bất ngờ không ít hơn Thiên BÌnh sao khi biết đối phương là ai. Trái đất thật tròn làm sao, Thiên BÌnh nghe nói hai người đã quyết định kết hôn ở Úc nhưng chưa làm đám cưới đàng hoàng nên hôm nay về nhằm lấy sự đồng ý của các bậc tiền bối. Ngẫm lại mấy đứa này cũng nên người lắm nha, một người làm họa sĩ nổi tiếng, một người là đầu bếp không ai không biết ... Riêng Thiên BÌnh vẫn dậm chân tại chỗ chưa tìm được một nghề nào thích hợp.

Thiên Bình cảm thán một hồi thì ra về. Cô cảm thấy ghét Thiên Yết kinh khủng khiếp, tại sao mọi người đều hạnh phúc, Xữ Nữ và Song ngư sắp đám cưới, sư Tử và bạch dương lại thích nhau còn cô lại khổ đến thế này chứ. Cô quyết định sẽ ở lỳ bên này và không thèm về gặp Thiên Yết luôn!! Cô giận rồi

[Yết X Bình] YêuWhere stories live. Discover now