Bệnh Nan Y

2K 231 184
                                    

Hòa hợp trong buổi meeting , du dương giữa những giai điệu  căn tràng và tràn lan trong từng khúc xương nhảy bưng bưng theo từng nhịp điệu  .

Buổi lễ tưởng gì thuận buồm xuôi gió nhưng không ngờ nó khó về tinh thần . Sau khi gặp một cô bé tên Haru lòng cô chơm chớm vui mừng cứ như cô có cảm giác là cô và con bé ấy đã gặp từ rất lâu rồi còn thân hơn cả sự quen biết .

Nào ngờ lại giáp mặt với anh - ngỡ ra sự thật mất lòng rằng Haru là con gái của Natsu Dragneel và Lisanna Struass 

Một tiếng lòng não nề trầm tư nhói lên , mông lung vô định về nơi xa xăm phía trước . Rốt cuộc cô đang suy nghĩ gì trong đầu ?

Ban đêm lạnh lẽo , hơi lạnh thoáng qua nơi ban công sân thượng vắng vẻ . Chỉ có duy nhất một bóng hình thân dải lụa trắng óng ánh ẩn mình trong màn đêm tăm tối .

Ánh mắt nâu trầm nhìn về quang cảnh xung quanh . Cô không để ý gì đến mọi thứ đang tiếp diễn quanh mình .

_ Em đang suy tư về vấn đề gì ?

Tiếng nói quen thuộc cắt ngang những suy nghĩ đang luẩn quẩn trong tâm trí cô . Đáp lại anh là khoảng không gian im ắng và không một hồi âm trả lại lời anh . Điều đó làm tâm tình một người không vui .

_ Em cũng không một chút quay lại nhìn tôi sao Lucy .

Vẫn chỉ là một mặt im lặng , hơi lạnh thổi qua giữa hai con người vô tình . Thật tình trong thâm tâm hai người đều có riêng nỗi lòng những nhung nhớ , những điều muốn tỏ bày lại ấp  ủ trong lòng không chịu nói ra .

Lucy thản nhiên không nguấy đầu lại nhìn anh . Cứng đầu và cố chấp thật chất làm khoảng cách giữa hai người đã xa lại càng xa .

Duy trì một nét mặt lạnh lùng băng lãnh trước mặt anh . Lucy không muốn bản thân mình thấp kém trước con người dã thú đó .

Còn phải cố gượng bao lâu khi trong cô đang dần bị thương tổn . Theo mốc thời gian thường lệ đã đến đúng giờ cô phải uống thuốc nếu không thì sẽ có hệ lụy không tốt cho sức khỏe .

Dù Loke có cứu cô , để cho cô có địa vị như ngày hôm nay . Nhưng y học có hiện đại đến đâu cũng chỉ cứu vớt nửa đời người mà thôi . Năm đó lúc cô định kết thúc cuộc đời bi phẫn của mình bằng cách nhảy từ vách núi cao xuống thì may mắn Loke đã cứu được cô giữ lại được cái mạng nhỏ nhoi này .

Bệnh là bệnh nhưng không thể chữa . Đã là nan y chỉ có nước dùng thuốc trị liệu kéo dài thời gian ngừng bệnh tình tiến triển xấu hơn mà thôi .

Nỗi đau xuyên thấu màn đêm thấu tận trời xanh,  từ sau cái đêm phẫu thuật lấy cắp đi đứa con quý báu của mình đã gây ra cho bản thân Lucy một căn bệnh nan y là ung thư buồng trứng .

Loke dù có trình độ y thuật chuyên môn tới đâu chỉ có thể cố gắng làm tình trạng của cô kìm hãm lại không cho căn bệnh di căn ngày một nặng hơn  .

Cơn đau kéo đến ngay trung tâm âm đạo buồng trứng , chậm trễ mấy giây thì bụng cô sẽ chuột rút , máu sẽ chảy ra từ hạ bộ vì máu lưu thông trong người không được giữ mà trào dâng ra ngoài .

Natsu vẫn nguyên hình đứng đó , phong thái chững chạc uy nghiêm mong chờ lời hồi đáp từ cô . Dao động trong thâm tâm Natsu dường như có một sự lo âu , sốt ruột không mong muốn đột nhiên kéo đến .

Cái điềm báo mà trong lòng anh lo toan là đúng , là dấu hiệu về điềm dữ căn bệnh quái ác của Lucy mà cô chống chọi suốt ba năm trời . Lucy hiện rõ sắc mặt không tốt , cơn đau nhói bắt đầu luân phiên hành hạ cô , kéo cô đi vào vũng bùn sinh tử .

Lucy phải nhanh chóng vội vã đi uống thuốc . Một bên là cái tôi quá lớn không muốn khuất phục trước kẻ thù là anh , không cho anh thấy vẻ mặt yếu kém của mình . Cô phải thật là kiêu kì , ung dung khi lòng hận thù len lỏi trong từng ngóc ngách cư ngụ sâu thẳm trong cô  .

Vén lên bức màn kiêu hãnh , đằng sau là một sự chịu đựng gặm nhắm vì căn bệnh hành hung .

Tại sao đến giây phút cuối cùng  .... cái sĩ diện của bản thân không buông xuống lại nâng cao giữ vững cái hãnh diện của bản thân để không cho đối phương thấy hình ảnh thấp kém của chính mình . Cái mác sĩ diện quan trọng đến vậy sao đủ làm con người vì nó bán sống bán chết .

Giọt nước tràn ly , một thứ đỏ tươi đã tràn ra thấm đẫm lan tràn xuống chân cô . May mắn thay là tà áo dài màu trắng đã che khuất đi màu đỏ thẫm của máu . Có thể che được bao lâu khi trong tâm trí cô cố gắng suy nghĩ mọi cách để đuổi Natsu đi .

Natsu không thể thấy biểu hiện đau đớn trên khuôn mặt cô vì nó đã khuất sau cái mặt nạ băng lãnh . Lucy bờ môi run run , tay cô nắm chặt lại từng móng tay siết chặt vào lòng bàn tay phát ra từng chữ nhằm ngụ ý đuổi Natsu đi :

_ Anh tới bao giờ mới rời khỏi đây . Ngay từ lúc đầu bữa tiệc người tôi căm ghét nhất là anh tại sao vẫn cứ xuất hiện đứng trước mặt tôi như thế . Hãy quay về đi với Lisanna " bé bỏng " của anh .

Natsu hờ hững thất vọng đáp lại lời cô một cách buồn bã :

_ Thì ra em không muốn gặp tôi đến như vậy , trước đó khi nghe tin em còn sống còn là nữ diễn viên nổi tiếng . Tôi lúc đó không quan tâm gì nhiều chỉ muốn lao đến xem em nhyư thế nào và kết quả là em còn sống tôi rất vui vì tội lỗi của tôi đã vơi đi dù chỉ một chút . Nào ngờ trong mắt em , tôi chỉ như cỏ rác , là kẻ mà em căm ghét hận thù mà thôi . Nghĩ đến điều này tim tôi lại quặn đau .

Anh xoay lưng rũ rượi nản lòng tuyệt vọng rời đi . Anh đi mà lệ tràn khóe mi ngay khi cô buông lời cay đắng . Tưởng rằng anh có thể từ từ chuộc lỗi với cô , điều đó chỉ làm cô chán ghét anh hơn . Anh đi bỏ lại cô trong cơn đau bội phần . Giá như lúc khi anh cất bước ra đi chỉ một chút ngoáy đầu thì có thể thấy hết những gì mà cô chịu đựng .

Bóng hình xa khuất , hình ảnh cô đau đớn một tay ôm bụng ngồi xuống . Hành động cô vội vã lấy từ ví da màu trắng một lọ thuốc trị bệnh , cô nhanh chóng uống nó . Thân hình cô lúc này ngồi vào một góc tối nghỉ ngơi tịnh dưỡng lấy lại sức . Bóng hình cô lúc đó thể hiện rõ sự cô đơn , sự yếu sức vì hận thù mà đau khổ .

Thời gian liệu còn nhiều để cô có thể biết được sự thật và đoàn tụ với con gái ruột của mình là Haru . Vòng xoáy thời gian có chờ đợi cô để có thể kết hợp tình yêu với anh Natsu một lần nữa . Liệu còn kịp không khi căn bệnh nan y của cô đã chuyển sang giai đoạn cuối cùng .

Thời gian có chờ đợi ai khi tình người đã héo tàn

Duyên tình bạc bẽo kiếp này thì xin đành dời lại kiếp sau .


NỮ SÁT NHÂNWhere stories live. Discover now