Tìm Sai Người Lạc Mất Nhau

3.1K 239 120
                                    

... Rung ... Rung

Điện thoại iphone đặt ở chế độ rung vang lên trên chiếc bàn gỗ phong cách đơn giản . Bàn tay màu đồng chai sần vươn ra từ chiếc mền lấy chiếc smartphone ấn phím gọi .

Bên kia đầu dây là một cô gái trả lời với giọng dịu dàng đằm ắm , nao lung lòng người đang nghe . Giọng nói thanh vang vọng như suối nước nói chuyện với người nghe tạo nên  một cảm giác như hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn.

Tiếng nói khàn khàn , thanh âm mềm mại ôn nhu cất tiếng trả lời điện thoại . Khuôn mặt anh tuấn một người vui vẻ đến tận cùng . Niềm hạnh phúc vui sướng thể hiện rõ trên ánh mắt băng lạnh như đá đó .

_ Mèo nhỏ , là em !

Bên kia đầu dây nghe thấy giọng nói lạnh lẽo quen thuộc của một người đàn ông mình ngày nhớ đêm thương . Cô gái mừng rỡ đáp trả lại lời anh bằng thanh giọng làm nũng :

_ N... A... T...S...U ! Do you miss me ?

Người đàn ông trước mặt nhíu mày mà bật cười trong thầm lặng , anh dựa vào thành giường lớn mà lắc đầu . Tay anh chuyển hướng điện thoại đặt bên tay trái :

_ Em sống bên Mĩ quá lâu giờ không thể nói tiếng quê hương mình sao mèo con .

Cô gái tóc trắng nắm đầu dây bên kia là Lisanna Struass , định cư bên Mĩ đã gần ba năm .  Lisanna điệu bộ trách móc qua bên kia điện thoại:

_ Natsu , anh không thay đổi cái gì cả vẫn là bộ mặt dê cụ đó .

Natsu lấy tay chống cằm, ngón tay cái mân mê chiếc điện thoại smartphone mà chú tâm lắng tai nghe người con gái đã bỏ anh đi du học nước ngoài ba năm :

_ Em vẫn như xưa cái tật lẽo nhẽo không thay đổi . Giờ em tính sao về đây gặp anh chuộc lỗi chuyện em bỏ trốn hay trốn chui trốn nhũi ở bển quài sao ?

Lisanna thở dài bó tay với người đàn ông hay thích tra tấn tội người khác . Cô vui mừng dành tặng cho anh một sự bất ngờ :

_ Natsu , một tuần nữa em kết thúc khóa học bên đây , em có thể gặp lại anh rồi . RỒNG CON  ơi !

Natsu giật mình đưa iphone ra khỏi lỗ tay . Anh nhẹ nhàng cúp máy nhìn người con gái tóc vàng say ngủ bên mình. Anh bước xuống giường mặc áo sơ mi và bước ra khỏi phòng đóng cửa lại. Anh đi tới phòng làm việc của anh. Ánh sáng chiếc máy tính hắt vào mắt anh . Anh lên thông báo người của mình sắp đặt vé máy bay hạng sang tuần sau đón một người quan trọng quay về đây.

Đóng nhẹ chiếc laptop , anh xoay ghế về phía cửa sổ ẩn sau bức màn màu đen tuyền mà ngẫm nghĩ lại chuyện năm xưa . Đã rất lâu anh chờ một hồi âm từ Lisanna , chờ đợi trong mòn mỏi trong vô vọng và sau ba năm cô gái lì lượm này cũng vác xác gọi một cú điện thoại vào máy anh . Làm anh vui mừng khôn xiết và anh cứ tưởng cô sẽ bỏ lại anh đi một lần nữa .

Thời gian đã trôi qua nhanh cũng đã ba năm . Anh nhớ về kí ức nhiều năm trước đây. Ngay lúc cái chết của ba anh đã làm anh đau khổ quằn quại từng đêm . Và sự việc không ngừng lại đó họa vô đơn chí người con gái anh yêu thầm từ lúc nhỏ đã biến mất không chút tăm hơi .

Lúc đó , hai đợt sóng ngầm xông thẳng vào lòng anh khiến anh lụng bại rất nhiều . Cái chết của ba anh và sự mất tích bí ẩn của người anh yêu . Anh nghe tin như vậy sự bàng hoàng lo lắng lại dâng lên trong lòng . Anh lục soát cả Fiore , mọi ngóc ngách  anh đều tìm ra cô nhưng vô vọng . Anh chưa từng thấy cô lần nào mà sao tìm cô đây chỉ với cái dây chuyền trắng mặt dây  hình đuôi tiên nhỏ nhắn rất tỉ mỉ .

Anh mong muốn tìm lại người con gái lúc còn thơ ấu rất nhanh miệng gọi anh là rồng con . Hồi nhỏ anh và cô gặp nhau tại công viên , lúc đó cô gái nhỏ ấy bị lạc đường và vô tình nhìn anh thành rồng con và lẽo đẻo theo anh hỏi đường với cách ăn mặc lôi thôi đó  mặt bị dính bùn đất  và anh không nhìn sơ qua là biết là dân nhà nghèo nàn . Anh khinh bỉ nhìn cô gái ấy mà hất cô bé ra khỏi người mình kẻo làm bẩn đồ hàng hiệu của anh .  Giọng nói run run của cô gái ấy cất lên cắt tan đi sự lạnh lẽo trong lòng anh mà năn nỉ anh đâu là đường ra khỏi công viên . Nhưng khi anh định nói thì từ đâu vệ sĩ của anh tới dẫn anh về nhà vì tội trốn ra ngoài chơi .

Xoay lại anh không nhìn thấy cô gái nhỏ nhắn nghèo xơ xác đó . Dưới đất chỉ sót lại một dây chuyền trắng tinh hình một yêu tiên , mặt sau có khắc chữ tắt là M.S.L . Anh nắm chặt sợi dây chuyền mà bỏ vào túi đi về . Kể từ đó anh không gặp lại cô nữa . Anh khi đủ tuổi thành gia lập nghiệp anh sai người điều tra về chiếc dây chuyền này và mất khoảng năm tháng anh tìm được chỗ bán dây chuyền là một cửa hàng củ kĩ không mấy giàu sang . Chủ tiệm nói đó hình như là một người mẹ mua tặng quà cho con gái nhỏ của bà ấy. Hình như theo tôi nhớ cô bé ấy có nốt ruồi son ngay sau lưng .

Anh với manh mối duy nhất và đã tìm đến cô Lisanna . Anh đã rất mừng khi gặp lại cô , anh yêu cô rất nhiều kể từ lúc lần gặp mặt đầu tiên đó cũng như lần cuối cùng anh gặp lại cô .

Cũng đáng trách tại sao bản thân anh năm đó không có thể nhìn thấy dung mạo cô , tại sao lúc đó anh không lau đi bụi bẩn trên mặt cô để biết khuôn mặt ngày nhớ mong đêm đó . Tại sao ngay lúc đó anh không giữ cô lại để hỏi tên cô bé nhỏ nhắn hỏi đường anh lúc đó . Tại vì lòng ngất ngưỡng cao ngất trời của anh mà lạc mất cô bé đó . Đáng trách hơn là tại đám vệ sĩ đó tới lúc đúng lúc vậy . Và đám vệ sĩ xấu số đó đã bị Natsu hành hương từ rất lâu .

Anh tìm thấy Lisanna cũng với nốt ruồi son và hỏi han cô về chiếc dây chuyền thì cô nói là đó là của cô đánh rơi năm xưa nhưng anh không biết mặt trái của sự thật là như thế nào đơn giản chỉ vì vật chất và cuộc sống giàu sang . Anh đã chăm sóc cô từ nhỏ đến lớn và cho tiền cô đi du học Mĩ tới tận bây giờ . Anh xem cô như mèo nhỏ của mình và luôn làm mọi điều cô thích . Anh làm vậy chỉ muốn làm cô vui mà thôi.  Mọi việc quá đỗi vui mừng khi anh có ngày tìm lại cô .  Và mọi sự thành công khi anh cũng đã tìm thấy kẻ giết ba ruột của mình là Lucy .

Chuyện này có thật là thuận buồm xuôi gió không khi cơ hội đến quá vội vàng ?

Natsu đã sai lầm!

Người anh tìm cũng không phải là người bây giờ mà anh thương , kẻ giết người mà anh ghét tra tấn hằng đêm lại là người năm đó .

Một sự lựa chọn sai thời điểm tìm không đúng người mà vô tình lạc nhau khi không biết đâu là danh tánh sự thật . Xa tận chân trời mà gần ngay trước mắt mà không nhận ra nữ sát nhân là người mà anh đã tìm kiếm .

Yêu và hận trong biển lửa tình thù , hiểu lầm nhau dẫn đến sự hối hận muộn màng sau này . Nữ sát nhân bị vu oan và lạc mất định mệnh của mình .

Vẫn gặp lại nhau nhưng là hai cực trái ngược nhau . Người anh tìm là người anh thương , tìm sai người là sai cả đời .

Lạc nhau trong biển người mênh mông nhưng ở rất gần lại không thể tìm ra nhau . Người không cần lại đến chen ngang đường đi của số phận.








NỮ SÁT NHÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ