Chap 8 - Một Phạm Hương lặng lẽ

2K 99 4
                                    

Chối bỏ ánh hào quang vì người mình yêu thương, Hương âm thầm về làm một người bình thường như bao người khác, không tung hô vẫy gọi, không xa hoa lộng lẫy, không lên xe xuống ngựa, không lấp lánh chói chang, cô ấy dường như đã hoàn toàn tan biến ...

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


Chối bỏ ánh hào quang vì người mình yêu thương, Hương âm thầm về làm một người bình thường như bao người khác, không tung hô vẫy gọi, không xa hoa lộng lẫy, không lên xe xuống ngựa, không lấp lánh chói chang, cô ấy dường như đã hoàn toàn tan biến khỏi thế giới này, không là trung tâm vũ trụ nữa, tất cả, giờ là của Khuê yêu dấu . Người ta lo lắng thiên thần một ngày sẽ tan biến, không ngờ lại tan biến thật, để lại một khoảng trống khắc khoải trong lòng những người hâm mộ, mỗi khi một tờ báo nào vô tình nhắc đến tên, hay những video cũ về cô thỉnh thoảng được phát sóng trên TV. Nhưng vì là thiên thần, ai biết một ngày nào, có đột nhiên trở lại hay không? Tình yêu thương với khán giả, lời hứa năm nào với chị Hà vẫn còn đó, đâu dễ phai mờ?

Sau nửa năm hoàn tất những hợp đồng còn dang dở, Hương chấp nhận tiến hành ca phẫu thuật dạ dày nguy hiểm, nhưng may mắn có sự chuẩn bị tốt và nghỉ ngơi hợp lý, ca phẫu thuật thành công trong sự thở phào nhẹ nhõm của Khuê và những người thân yêu. Hương bây giờ khỏe hơn, nhẹ nhàng hơn, tươi tắn hơn rất nhiều. Khuê thấy lòng thanh thản về quyết định lúc ấy của 2 người, có lẽ em và chị đã đúng.

Hương bắt tay vào chuẩn bị kế hoạch tương lai dưới sự hỗ trợ và ủng hộ của Chị Hà, Khuê, bố nuôi và người mẹ nhạc sĩ trứ danh của mình.

*(Xin phép chị mình thay đổi chút so với thực tế về mẹ chị và gia đình chị để phù hợp hơn với diễn biến sắp tới của câu chuyện.)

Xuất thân trong gia đình đơn thân với mẹ là một nữ nhạc sĩ tài ba, Hương mang trong mình dòng máu nghệ sĩ, cũng thừa hưởng hầu như vẻ đẹp và tài năng của mẹ.

Ngày trở về nằm trong vòng tay mẹ, kể về mình, về Khuê, về những quyết định lớn sắp tới. Người mẹ nghệ sĩ từ tốn, sắc sảo, không khỏi chạnh lòng. Con giống mẹ, và cách con yêu thương một người cũng giống với cách mà mẹ đã từng yêu thương bố vậy, không quản bản thân, không màng danh vọng, nhưng kết cục cũng là đỗ vỡ, con biết không?. Bà đã không giữ được vòng tay ông trước những cám dỗ bên ngoài. Cả nhà ly tán năm Hương lên 7 tuổi. Hương sống với mẹ, được bao bọc đủ đầy, nhưng vẫn có một khoảng trống không thể lấp đầy, đôi lúc Hương ước mình có một người mẹ bình thường thôi, để gần gũi, yêu thương. Chứ không phải là một nghệ sĩ tài ba nhưng xa xôi tựa ánh sao trời. Bà yêu con, nhưng không thể dành quá nhiều thời gian cho con như những người mẹ khác, bà còn có sự nghiệp, có niềm đam mê lớn nhất đời mình, quan trọng hớn hết, bà muốn trút trọn tâm sức để Hương có một hậu phương vững chắc, không lo lắng đến tiền tài vật chất, để mặc sức theo đuổi đam mê của mình. Vì thế mà Hương hầu hết thời gian trưởng thành Hương lớn lên trong cô độc, bên cạnh những trang sách và những bản dương cầm day dứt. Bị ép học piano từ nhỏ, Hương làm bạn với những phím đàn cũng đã được 20 năm, một trái tim nhạy cảm với những nỗi buồn man mác luôn là chất xúc tác tuyệt vời cho tâm hồn người nghệ sĩ. Nhưng lại mang vẻ bề ngoài lạnh lùng mạnh mẽ, độc lập đến xa vời của mẹ mình.

[Hương Khuê] Dáng dấp nữ hoàng - Memories About The QueensNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ