Chương 12: Về quê thăm người thân

455 23 1
                                    

Bởi vì tay bị thương, nên anh cho cô nghỉ một tuần lễ. Cũng vì lần trước anh nói câu nói đó làm cho cô cả ngày suy nghĩ lung tung hơn nữa ở nhà rất buồn bực, sau một ngày ở nhà cô muốn về quê thăm dì Lý.

Người duy nhất hiện tại mà cô có thể nói chuyện đó là dì Lý, dù sao dì Lý đã sống cùng cô từ nhỏ. Ngày thứ hai, cô đón xe khách, nhìn phong cảnh ngoài cửa sổ không khỏi nhớ tới thời gian cô và dì Lý sống cùng nhau, nhớ khi đó dì Lý che chở cho cô mỗi chi cô bị cha đánh đòn.

(Khúc này Nhi Nhi nhà ta nhớ lại lúc mười tuổi nha)

Khi đó cô mười tuổi, mới vừa tan học về nhà, cha mẹ đều ra ngoài, cô làm xong bài tập, sau đó giải lao, liền đi tới thư phòng của cha, nhìn thấy ở giá sách cao nhất có một hộp thủy tinh vì tò mò cô đã nhiều lần xin cha cho cô xem cái hộp kia nhưng cha vẫn không chịu, điều này làm cho cô càng hiếu kì, bởi vì từ nhỏ cha đã cưng chiều cô, cô muốn cái gì thì cha chưa bao giờ không cho cô, như thế càng làm cô tò mò, rốt cuộc là cái gì mà khiến cha xem như bảo bối. Cô nhìn phòng sách không có ai, cầm một cái ghế, trèo lên lấy cái hộp thủy tinh đó nhưng cô không đủ cao vì vậy khi nhón chân lên thời gian lâu rất mất sức khiến cô trượt chân té ngã, hộp thủy tinh rơi xuống đất, bên trong rơi ra một khối ngọc, chỉ nghe một tiếng “Pằng”, ngọc nát rồi. Vừa đúng lúc cha về đẩy cửa thư phòng ra nhìn thấy một màn như vậy thì lớn tiếng quát mắng cô:

“Con ở đây làm cái gì?”

Nói xong cúi đầu nhìn thấy hai mảng ngọc vỡ, hết sức tức giận, đi đến gần cô, đem cô lôi xuống, nhấc chân đá cô một cước, mà ở dưới lầu dì Lý nghe tiếng cha la to, vội vàng chạy lên thấy lão gia muốn đánh tiểu thư, không biết dũng khí từ đâu tới, xông tới ôm lấy cô, vì cô mà bị một cước. Cô nhìn thấy cảnh tượng này thì bị dọa sợ, cha tới giờ chưa từng lớn tiếng với cô, càng không đánh cô, không khỏi khóc ré lên, bà Lâm nghe được tiếng khóc của cô vội vàng đi tới thư phòng.

“Tại sao khóc?”

Nhìn thấy ngọc vỡ trên sàn nhà, đem nhặt nó lên.

“Tại sao lại bể?”

Bà Lâm đau lòng nói.

“Em hỏi con bé đi.”

Lâm Vũ Nam  tức giận chỉ vào cô nói. Khối ngọc này là vật đính ước của ông Lâm và bà Lâm, khối ngọc này là bà Lâm đã đeo vào cô từ hồi còn ở cô nhi viện, bà nghĩ đây là bằng chứng duy nhất để tìm cha mẹ bà, khi biết Lâm Vũ Nam thì mới đem ngọc này làm vật đính ước đưa cho ông Lâm.

Bởi vì có nhà cho nên ông không vội vã kiếm cha mẹ, sau khi kết hôn, Lâm Vũ Nam mới biết khối ngọc này có ý nghĩa như thế nào với bà Lâm cho nên luôn tận tâm bảo vệ sợ vỡ hoặc mất đi. Cho nên mới thả vào hộp thủy tinh, vô luận cô xin như thế nào cũng không cho cô chơi. Nghe Lâm Vũ Nam  tức giận và khẩn trương như vậy, bà Lâm không khỏi cười nói:

“Em kết hôn về sau không thấy anh đeo, thì ra bị anh cất ở đây.”

Mà Lâm Vũ Nam  nghe bà Lâm nói như vậy thì có chút đỏ mặt: “Không phải anh vứt bỏ, mà anh biết rõ cái này có ý nghĩa như thế nào đối với em, cho nên mới cất giữ cẩn thận.”

|SeYoon|BÀ XÃ ANH VÔ CÙNG CƯNG CHIỀU EMWhere stories live. Discover now