#7

183 10 1
                                    

[TẠP CHÍ] Star1 8/2016: Phỏng vấn BTS

*** Các bạn đã khởi động tour lưu diễn vòng quanh châu Á kể từ tháng 6. Các bạn cảm thấy thế nào khi gặp lại các fan quốc tế sau 1 năm?

Jimin: Em luôn yêu thích việc được đứng trên sân khấu, nó khiến em hạnh phúc. Em cảm nhận được ngày càng có nhiều fan tới cổ vũ hơn so với các tour trước đây. Em tin đó là lí do để bọn em làm việc chăm chỉ và tiến xa hơn nữa.

Jin: Dù là diễn ở bất kì quốc gia hay thành phố nào, fan của bọn em đều hát theo từ đầu đến cuối cả. Điều này khiến em thấy "Đời này thật đáng để mà sống." Em thật sự rất vui và hi vọng cả nhóm có thể dành nhiều thời gian với fan hơn nữa.

Jungkook: Em lúc nào cũng thấy biết ơn lẫn lo lắng trước khi lên sân khấu. Biểu diễn những màn vũ đạo đỉnh cao thực sự mất nhiều sức lực nhưng em nghĩ mình được tiếp thêm sức mạnh lớn hơn từ các fan khi concert kết thúc.

*** Chúng tôi nghĩ ắt hẳn các bạn sẽ thấy trong lòng có chút mâu thuẫn khi chia tay "HYYH" vì đã đón nhận được nhiều tình cảm. Album đã đưa các bạn trở thành nhóm có tầm ảnh hưởng toàn cầu và đây có thể là lúc chúng ta dễ rơi vào giây phút ngủ quên trên chiến thắng.

Jimin: Em cũng nhận thấy ngày càng có nhiều người bắt đầu công nhận và ủng hộ bọn em sau đợt quảng bá này. Bọn em giành hạng nhất lần đầu tiên, được diễn ở sân vận động mơ ước. Thực sự cảm thấy tự hào về bản thân. Em biết nhiều người lo lắng rằng BTS sẽ dừng lại vì cái tựa album "HYYH" (cười lớn). Các fan có khi còn buồn hơn bọn em khi phải chia tay series này. Nên bọn em hứa sẽ phô diễn cho mọi người thấy nhiều điều hơn trong tương lai, mọi người đừng buồn nữa nhé.

V: Em thì nghĩ một người có thể mong mỏi được ghi nhận về nỗ lực của anh ấy/cô ấy nhưng thật ngớ ngẩn nếu người đó cao ngạo rằng "Họ không thể làm gì mà không có mình" mà chẳng cố gắng gì thêm, em tin người như vậy nên thay đổi suy nghĩ của mình. Tới nay bọn em đã bên nhau 5 năm rồi, kể từ khi làm thực tập sinh đến nay không một ai trong chúng em có tư tưởng như vậy cả.

Suga: Em tin rằng mỗi khởi đầu đều có một điểm dừng. Cá nhân em nghĩ đây là album tuyệt vời mà đời này em sẽ không bao giờ quên nhưng em tin nước tù đọng thì sẽ mau bẩn. Bọn em sẽ trở lại cùng âm nhạc và concept hay hơn nữa, như bọn em từng nói chúng ta có thể chia tay "HYYH" theo cách thật đẹp.

*** Ngay cả công chúng cũng đang theo dõi sự phát triển của BTS, từ những cậu thiếu niên sang thanh niên. Hình ảnh nào các bạn muốn đại diện cho lớp người trưởng thành và xin cho chúng tôi biết ý kiến thật sự của mọi người về HYYH?

J-Hope: Trước hết, mục tiêu của em là luôn ở bên các thành viên. Em muốn 7 đứa bọn em gắn bó chặt chẽ với nhau hơn và nhận được nhiều thành tựu hơn. Ước mơ cho chính bọn em đó là thắng giải DAESANG, trở thành nhóm nhạc được công nhận toàn cầu nhưng bọn em hiểu chính mình còn rất nhiều thiếu sót. Âm nhạc thông minh, nó là thứ bọn em luôn tham lam hướng tới, hi vọng bọn em sẽ gặt hái được bằng cách làm việc thật chăm chỉ.

Jin: Thật ra em chưa từng là cậu bé (nói về tuổi) kể từ khi debut rồi. (cười lớn) Tất cả bọn em đều nhiệt huyết trên sàn diễn tới gãy xương thì thôi, kể cả khi bọn em chẳng còn là "thiếu niên đoàn" nữa. Em mong dù sau nhiều năm nữa thì cả nhóm vẫn luôn là một đội xuất sắc không thay đổi nỗ lực trên sân khấu. Fan vui lắm mỗi khi bọn em nhận được một điều gì đó tuyệt vời. Em mong bọn em sẽ thắng DAESANG cùng với một bài hát đỉnh để các fan vui.

Jimin: Bọn em có nghĩ tới việc thay đổi khẩu hiệu chào thành "Chúng tôi là Bangtan!", bỏ "thiếu niên đoàn" đi. Hoặc thay vào đó chào bằng tên tiếng Anh "BTS" cũng là ý tưởng không tồi. Từ thời thực tập sinh, bọn em đã đặt mục tiêu làm concert ở sân vận động quốc gia và đạt giải DAESANG. Thật biết ơn là bọn em đã có thể tổ chức concert ở sân vận động lớn rồi. Em hi vọng sẽ giành được DAESANG, giải thưởng âm nhạc lớn nhất dành cho các ca sĩ. Bọn em luôn nỗ lực hết sức mình để trở thành nghệ sĩ phù hợp với giải thưởng.

Korean version shared by: J_gallery
Etrans: @peachisoda
Vtrans: BCV - 방탄소년단

===========================
A.R.M.Y hwaiting! BTS hwaiting! DAESANG GO GO!

- Đá cụ -

Cre: Bangtancomments vtrans – 방탄소년단 

Sưu tầm: Hye Jin

[Series V-Trans][BTS] Bangtan Comments And BTS TheoryWhere stories live. Discover now