Suy tính của Isis

2.9K 145 39
                                    

Sau vụ mưu sát Kafura, triều đình lại thêm một phen nhốn nháo, ra tay ngay trong Hoàng cung Ai Cập không phải chuyện nhỏ, kẻ làm ra chuyện này có thể hiểm độc đến mức nào? Nhưng chính Carol cũng không nghĩ mình ra tay lại làm loạn hết lên như thế, vốn chỉ muốn trừ khử tình địch không vừa mắt, nào ngờ một loạt vấn đề chính trị được đặt ra: vấn đề an ninh của Ai Cập quá kém, Ai Cập không có thiện ý với hiệp ước vì không coi trọng quý quốc, từ đây dẫn tới chiến tranh bùng nổ,... Hoàng Phi như nàng cũng không tránh khỏi phải giải quyết mớ bòng bong này.

Nàng nghe những lời thỉnh ý nàng của bọn quan viên mà cảm thấy tắc nghẹn, nếu bọn họ mà biết thủ phạm sau tất cả là Hoàng Phi kính mến của bọn họ mà không uất lên chết cũng lạ.

_" Hiện tại ta và Hoàng đế vẫn đang nghĩ cách giải quyết mọi chuyện, về vấn đề này ta sẽ xem xét cách huấn binh kiểu mới, nâng cao phòng bị cho Ai Cập."

Carol chỉ nói để trấn an, chứ còn làm thế nào thì nàng cũng chẳng rõ làm sao. Tuy nhiên, trước mắt nàng cần giúp chồng thoát khỏi sự chất vấn từ đám quan đã.

Ngồi bên cạnh Hoàng Đế, Isis vẫn không hề lên tiếng, căn bản cũng chẳng quan tâm đến, chỉ ôm bụng muốn xem kịch vui, đến lúc nghe được lời của Carol thì không khỏi chú ý, đôi môi hồng nhuận vẽ lên nét cười.

Cái gì huấn binh kiểu mới??? Cái gì nâng cao phòng bị??? Đừng nghĩ một tay che nổi trời, bịp được kẻ khác nhưng không qua nổi mắt nàng, cái mớ bòng bong hôm nay cũng xuất phát từ lòng ghen tuông vốn có của phụ nữ mà thôi.

Chẳng hiểu sao, khi Carol hành động như vậy lại khiến nàng gợi nhớ đến bản thân ngày trước chính nàng cũng như nàng ta, điên cuồng vì giết trừ đối thủ một cách không nương tay, không! Phải là điên cuồng vì tình mới đúng .

Nàng của lúc này cũng chẳng bớt đi bao nhiêu, có khác chăng chỉ là thêm một thù địch Memphis mà thôi.

Nghe đám quần thần này bàn tới bàn lui mà chẳng giải quyết được gì, chẳng phải muốn giải quyết vấn đề này thì cần tìm thủ phạm là ổn thỏa hết sao? Đôi mắt đen láy của Isis tràn ngập sự thích thú, một cơ hội quá tốt để nàng giáo huấn Carol.

_" Hãy nghe ta nói!" - Isis cất giọng uy nghiêm, một sự áp bức cường đại dập tắt sự ồn ào chung quanh.

Quần thần nín thinh, vừa tôn kính vừa e sợ, gương mặt vừa bồn chồn vừa lo lắng hướng về phía Nữ hoàng, bọn họ chẳng dám nhìn dung mạo xinh đẹp bức người của Isis, chỉ khúm núm cúi đầu xuống như bị khuất phục trước uy nghiêm của nàng.

_" Riêng bản thân ta thấy, sự việc nghiêm trọng lần này cần có kẻ phải chịu trách nhiệm. Đó không chỉ là vấn đề an ninh mà còn ảnh hưởng danh dự của Ai Cập! Thế nên..."

Thế nên như thế nào??? Người nào người ấy như ngừng thở trước lời nói của Nữ hoàng. Bởi " vua muốn thần chết thì thần phải chết", sự việc này chỉ cần lấy vài ba cái đầu cho êm chuyện thì có sá gì! Bọn họ run lập cập, cầu mong Isis đừng đổ vu vạ, hay truy cứu trách nhiệm bọn họ.

_" Thế nên ta muốn đích thân tìm hiểu rõ sự việc này, ta làm như vậy vì sự an toàn và uy nghiêm của Ai Cập! Hoàng đế Memphis, ngài có đồng ý với ta không?"

Memphis chăm chú quan sát nét mặt của Isis từ lúc nàng chỉ trầm lặng quan sát buổi họp khẩn này, những biểu cảm của nàng từng chút một đều lọt vào mắt hắn, đó là một sự thỏa mãn thoáng qua. Hắn đã dấy lên nghi ngờ rằng chị đứng sau vụ này để trả đũa hắn, nhưng khi thấy chị tuyên bố sẽ đích thân tìm hiểu khiến hắn nhói trong lòng. Nếu thật sự là chị, hắn sẽ nhất định tìm cách ém nhẹ chuyện này xuống vì chị. Thế nhưng sao chị lại lại làm thế? Hắn nhìn sâu vào đôi mắt Isis, ánh lên sự tự tin cao ngạo, chẳng lẽ lại không phải chị sao? Memphis có cảm giác dường như Isis biết điều gì đó mà hắn không biết.

Memphis liền gật đầu.

Nhận được sự đồng tình của Hoàng Đế, Isis lại liếc mắt xuống đám quan đang run bần bật như chuột dưới đại điện. Nàng thầm cười trong bụng, sao lại có cảm giác nàng đang đặt bọn họ lên thớt vậy nhỉ?

_" Vậy các khanh có ý kiến gì không?"
_" Bẩm, chúng thần hoàn toàn ủng hộ Nữ hoàng!"

Còn ý kiến gì nữa đây, nếu Hoàng Đế phản đối thì bọn họ cũng chỉ dám mừng thầm mà thôi, nhưng Hoàng Đế đã đồng ý lại thêm ánh mắt như giết người của Nữ Hoàng. Nếu dám lên tiếng thì chắc chắn là chê sống quá nhàn rỗi rồi!

Triều thần rút lui xuống theo lệnh Hoàng Đế, Memphis cũng không nán lại lâu. Chỉ còn duy nhất một người đang ngồi im như phỗng trên đài cao, Carol với khuôn mặt xinh đẹp, nhưng sự thất thần trong đôi mắt dường như đã rút sạch nhụê khí của nàng ta. Đáy mắt nàng tràn đầy một nỗi hoảng loạn cùng căm phẫn tột độ.

Tại sao lại như vậy, sao tất cả lại vượt khỏi sự kiểm soát của nàng? Tại sao cớ sự lại đi đến nước này? Carol ghăm ánh mắt giận dữ lên thân hình Isis, tất cả đều do nàng ta chen chân vào, với quyền lực mà Carol đang có, không khó để làm êm dịu chuyện này. Vậy nhưng mọi thứ mà nàng dự liệu đều hỏng bét cả. Rốt cuộc Isis đã biết được điều gì? Nàng ta thực sự sẽ tố giác nếu tìm ra hung thủ thực sự.

Không! Sao nàng có thể dễ dàng bị đánh bại như vậy, nhất định phải làm gì đó, không thể để Isis tìm ra dù chỉ một manh mối nhỏ!

            __________________________

Hitaio:

Không khí quá đỗi yên bình, trên bầu trời trong xanh chỉ có những đám mây lững lờ trôi như vô hình, bỗng có một cánh chim chao liệng xuất hiện, nó sải cánh rộng theo chiều gió để lượn vài vòng điệu nghệ, rồi phi nhanh xuống như một mũi tên được bắn ra, hai chân sà xuống nhẹ nhàng trên một bàn tay thon dài nam tính. Nó dùng mỏ mổ vài cái thân ái lên đôi tay của chủ nhân, yên lặng để nam nhân đó gỡ mảnh giấy nhỏ được buộc chặt với một bên chân của nó.

Ngay khi hoàn thành nhiệm vụ, con chim liền sải cánh phóng vút đi, tự do trở về với bầu trời.

Đôi mắt vui mừng của Izumin liếc nhìn mảnh giấy nhỏ, là thư của Ruka- thân tín mà hắn cài trong triều đình Ai Cập, Izumin không thể chờ đến khi đọc nó, hắn vuốt mảnh giấy nhỏ bị nhàu nhĩ cho phẳng, đọc đến đâu hắn đều thấy hứng thú ra trò. Thật chẳng ngờ Memphis lại để việc an ninh lỏng lẻo như vậy, một vụ ám sát lại xảy ra ngay dưới mũi Hoàng Đế Memphis. Nhưng điều hắn quan tâm nhất chính là hành động của Isis, theo như những gì hắn biết được thì hầu như toàn quyền thuộc về Memphis, gần như Nữ hoàng không can dự vào chính trị,... Thế mà bây giờ, Isis lại đột nhiên nhúng tay vào chính trị, như thể đang tuyên bố vị thế của nàng trong Hoàng cung Ai Cập, nếu như hắn cảm nhận đúng thì Isis đã chẳng còn tình cảm gì với em trai của mình. Rất có thể trong tương lai, hai chị em họ sẽ kịch liệt đối đầu nhau. Còn hắn, ồ, dĩ nhiên là ủng hộ Isis tuyệt đối rồi!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 14, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Asisư Ta Là Đệ Nhất Ai CậpWhere stories live. Discover now