Mảnh Đất Yêu Thương

3.4K 190 26
                                    

Izumin hướng đến Hitaito quay về, đoàn thuyền nhanh chóng rời khỏi lãnh thổ Ai Cập. Hắn đứng đầu đoàn thuyền, chỉ đạo đâu đấy ổn định. Lí do hắn muốn kí kết hòa bình với Hạ Ai Cập, chẳng qua sợ tên Rashagu xảo trá liên minh với Angol, đế quốc Hitaito dù hùng mạnh đến đâu cũng khó mà tránh được bị tiêu diệt, Ai Cập có quân đội hùng hậu, lại khá thiện chiến. Chi bằng bớt thù thêm bạn, đợi khi hắn san phẳng cả Babylon, Ai Cập cũng khó thoát khỏi móng vuốt của hắn.

Mái tóc dài màu bạch kim say đắm lòng người lay động trong gió biển, đôi mắt nâu trà đăm đăm quan sát bầu trời mênh mông. Ước vọng bá quyền của hắn cũng khiến hắn mệt mỏi không thôi.

Hắn nghĩ đến Carol- cô gái sông Nile, xinh đẹp thuần khiết, tinh thông kim cổ. Nàng khiến hắn nhớ nhung da diết, khước từ hắn bao lần, nàng chính là vết thương âm thầm rỉ máu trong đáy lòng hắn. Nhìn thấy nàng hạnh phúc trong vòng tay tên Hoàng đế Ai Cập, hắn đã bao lần tự hỏi bản thân sao lại yêu nàng? Vì vẻ đẹp nghiêng thành của nàng? Vì sự thông minh tinh thông kim cổ của nàng hay bản chất đơn thuần của nàng? Hắn thực sự không biết, chỉ thấy Carol càng chống đối,hắn lại càng muốn có nàng hơn!

Đó có phải tình yêu chân chính mà hắn luôn quan niệm?

Hắn cảm thấy đau đầu, vội giao lại cho người khác, quay về phòng nghỉ ngơi.

Đột nhiên hắn nghĩ đến Nữ hoàng Asisư. Vị nữ hoàng yêu em trai tới sống chết, luôn cố ý giữ khoảng cách với hắn, khiến Izumin hắn có cảm giác tuyết lạnh phủ lên hắn đến rợn người, nếu không có vụ ám sát ấy, hắn sẽ chẳng bao giờ biết con người thật ngốc ngốc của nàng ta. Người con gái thứ hai không khiến hắn tự bài xích, lạnh mà như nóng.

Nhưng tất cả các nàng đều yêu Menfuisu! Hắn ai oán suy nghĩ! Hắn ghen với Menfuisu, tại sao tên đó lại tốt số đến vậy? Nữ nhân tài trí hiếm có đều nguyện bên hắn giúp sức.

********************
Một tuần sau:

Mới sáng, tin đồn Nữ hoàng Asisu quay về Hạ Ai Cập khiến người người trong kinh thành bàn tán xôn xao. Nữ hoàng Asisu rất yêu Hoàng đế Menfuisu, chưa từng rời khỏi Thượng Ai Cập, cớ sao lại vội vàng về Hạ Ai Cập đã gần một tuần ,ngay trong đêm đoàn người đã rời đi thầm lặng.

Menfuisu nghe tin Asisu âm thầm rời đi thì nổi giận lôi đình, quần thần chẳng ai dám ho he nửa tiếng. Chỉ sợ mười cái đầu cũng thành thứ trút giận cho hoàng đế Ai Cập.

Tại sao chị rời đi không nửa lời thông báo với hắn, Menfuisu không hay gặp Asisu những mấy hôm, ngỡ chị ốm hay mệt cũng mặc. Không ngờ chị đã về Hạ Ai Cập từ ba, bốn ngày trước rồi. Tin này đồn ra, các nước lân bang sẽ cho Chị em bất hòa, đất nước bị chia rẽ, liên minh chống lại Ai Cập, quả thật bất lợi cho hắn.

Tại sao chị dám làm như thế? Menfuisu ném ly rượu xuống đất với lực mạnh, mảnh vỡ tứ tán trên nền đất, cung nữ hầu ruợu bên cạnh run lạnh gáy. Hắn cười gằn trong giận dữ, những ngón tay vuốt cằm ra chiều thích thú.

Asisu nhỏ bé lại đang cố chống đối hắn đó sao???

************************

Tại cung điện Hạ Ai Cập:

Asisu nằm trên trường kỉ, tay đút quả nho tươi mát vào miệng. Khuôn mặt không trang điểm xinh đẹp, nàng chỉ mặc hờ một xiêm y màu xanh biển điểm xuyết thêu những bông sen nở rộ, đôi mắt đen láy đằm thắm nhìn mảnh đất mà nàng đã từng muốn trao cả cho Menfuisu.

Hạ Ai Cập- tài sản của mẫu hậu, bây giờ nó chính là thuộc về nàng, Asisu muốn nó không thua kém Thượng Ai Cập nên quay về sửa đổi, gây dựng lại mảnh đất này. Đúng hơn,nàng muốn có thời gian quên đi em trai nàng yêu thương nhất mực ruồng bỏ nàng.

Asisu tựa thân người nhỏ bé vào tường. Ngay khi về đây, nàng cảm nhận được sự lạnh nhạt của người dân, lỗi ở nàng đã vứt bỏ họ, nàng tự thấy hổ thẹn biết bao.

Asisu triệu tập quan thần. Khoảng thời gian ở hiện đại với gia đình Rido khiến nàng biết ít nhiều sự tân tiến cùng chính sách, quy luật,... Nàng đem tất cả chúng ra để thay đổi Hạ Ai Cập.

Nàng sắp xếp theo bộ máy kiểu mới, chia ra thành nhiều tỉnh nhỏ dễ cai quản, đưa ra chế độ giáo dục quy định bắt buộc, xây dựng trường học nhỏ bình dân, nơi chữa bệnh cho dân, xóa bỏ chính sách áp bức nô lệ, giảm giờ làm và tăng lương.

Nàng đưa ra hệ thống kênh mương phục vụ tăng năng suất nông nghiệp, chính sách tổ chức quân đội cùng cải tiến vũ khí. Quan thần được một phen ngạc nhiên cho đến khâm phục trí tụê của Nữ hoàng

Asisu nhíu mày, nàng có cảm tưởng mình đang giống như Carol, lấy kiến thức ăn cắp sang của mình, rồi được tung hô như một Thánh nữ vậy.

Đang miên man suy nghĩ, bỗng một con chim ưng xà xuống tay nàng. Asisu nhẹ tháo gỡ ống thư nhỏ xíu bên chân con chim ưng, nàng đọc nội dung bên trong. Hàng lông mày dãn ra hài lòng lắm.

Quả nhiên sự bỏ đi lặng lẽ của nàng đã khiến hắn tức tím mặt. Nàng cười,nụ cười tươi mát xinh đẹp!

Ngươi chẳng mong ta biến đi cho khuất mắt vợ yêu của ngươi sao? Ta đi khỏi thì tức giận đùng đùng, ôi Menfuisu!!! Chị gái ngươi sẽ không chiều theo ý của ngươi nữa.

Không bao giờ nữa!!!

Asisư Ta Là Đệ Nhất Ai CậpWhere stories live. Discover now