Nữ sứ giả Libia

2.8K 142 41
                                    

Isis xem lại một số tấu sớ từ Hạ Ai Cập, nàng không thể ủy thác cho tướng Nakuto tất thảy mọi việc, có những việc phải đích thân Nữ Hoàng phải giải quyết.

Vừa xem tấu sớ, nàng gật gù cảm thấy thanh thản, lệnh miễn thuế của Menfuisu đối với Hạ Ai Cập ban ra đã hơn một tuần, khiến cho một núi vấn đề cũng có thể giải quyết triệt để.

Isis thở phào, nàng nghiêng nghiêng đầu ngắm nhìn hoàng hôn, những giọt nắng cuối cùng đang rơi rớt trên nền trời xám tro, màn đêm sắp buông, phía chân trời vẫn vương lại một vùng hào quang của ánh mặt trời.

Mảnh đất này, càng ngày càng xinh đẹp, một món hời béo bở trong mắt các vua chúa lân bang.

Ari bất ngờ xuất hiện nơi ngưỡng cửa, gương mặt cùng dáng vẻ toát lên sự vội vã thường trực, khiến nàng ngạc nhiên, muôn vàn suy đoán hiện lên trong đầu nàng.

_" Đã xảy ra chuyện gì sao, Ari?" - chất giọng thanh lãnh của nàng vang lên.

_" Bẩm! Lệnh bà, có sứ giả từ Libia tới Ai Cập, nhưng..." - Ari ngập ngừng, xong lại nói tiếp-" Tiểu nữ nghe thấy rằng Sứ giả Libia lại là nữ!"

Sứ giả Libia đến Ai Cập? Một tin hệ trọng như vậy mà nàng lại không hề nắm chút tin tức, không kẻ nài được cử đến thông báo cho nàng. Khốn kiếp! Thế này là nhạo báng Isis nàng đó sao, Isis nàng là Nữ Hoàng Ai Cập, có kẻ lại cố ý hạ uy nàng sau lưng, thật giảo hoạt! Lửa giận bùng lên trong ánh mắt, sau cùng nhanh chóng bị nhấn chìm nơi đáy.

Sứ giả lạ là một cô gái? Không phải trọng trách cầu thiệp hòa bình đều do phái nam đảm nhiệm sao? Nữ giới làm sứ giả, Isis nàng có thể nhận ra xuất thân có vẻ không đơn thuần, chí ít phải là người của hoàng gia, hơn nữa tự đày thân mình, chắc chắn phải có mục đích khác.

Isis mỉm cười nơi khóe môi, ra lệnh cho người hầu thay y phục, nhưng nhất định y phục phải là màu đen.

_" Ta rất muốn biết, hỡi nữ sứ giả Libia, mục đích của cô là gì nào?"

                _____________________

Trong gian phòng của quốc khách, hàng trăm cung nữ vội vã đi ra đi vào, khác với trang phục Ai Cập, đó là những cung nữ người Libia. Không khí có vẻ náo nhiệt, mùi hương hoa lan tỏa khắp nơi. Người hầu thân cận của Kafura quỳ xuống, trên tay cung kính dâng chiếc gương tinh xảo cho cô gái.

Kafura ngắm mình trong gương, mái tóc xoăn đen buộc sơ sài hai bên, làn da màu nâu khỏe khoắn, tuy không được chiều cao nhưng trông rất đẫy đà. Nàng ta tự tin ngắm mình trong gương, tấm tắc khen ngợi dung nhan của mình.

_" Công chúa Kafura, người càng lúc càng bội phần xinh đẹp."

_" Đúng vậy thưa công chúa! Người thật lộng lẫy làm sao!"

_" Bất kể vị Hoàng đế nào cũng không tránh khỏi si mê dung mạo này!"

_" Hoàng đế Menfuisu sẽ yêu người ngay lập tức, công chúa!"

Asisư Ta Là Đệ Nhất Ai CậpOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz