Trở về Ai Cập ( p.2)

3.1K 176 30
                                    

Đã một tháng trôi qua, Ai Cập vẫn vô cùng bình yên dưới lối cai trị của Menfuisu và Carol, người dân vẫn ấu trí tôn thờ cô gái sông Nile. Ngoài kia, những đoàn người tụ tập về kinh thành Thebes với hi vọng được chiêm ngưỡng dung mạo của Carol vô số kể.

Asisu từ tẩm cung nhìn ra, nàng cười lạnh, khá khen cho Carol đã chiếm lòng dân nhanh như vậy. Nàng ở Ai Cập suốt 20 năm nay cũng chưa bao giờ được tung hô như thế. Xem ra người dân Ai Cập hiếu khách đến mức vứt bỏ cả người nhà!

Nàng thả mình xuống nệm, buông trôi suy nghĩ của bản thân, vết thương bị chém sau lưng đã lên da non, lành lại nhanh chóng. Nàng thầm cảm ơn Menfuisu, nhờ hắn mà nàng bị một vết sẹo dài khó mờ.

Ari đem một đĩa hoa quả cho Nữ hoàng, đặt lên bàn cẩn thận để không ảnh hưởng đến sự tĩnh tâm của Asisư. Thấy cô bé nhỏ xinh ngày nào đã trở thành một thiếu nữ yêu kiều, lòng Ari không khỏi xót xa cho những gì chủ nhân phải chịu đựng.

Bà chỉ hận một nỗi chẳng thể kết liễu Cô gái sông Nile - Carol ngay tức khắc!

Asisu thở dài, nàng nhẹ giọng lên tiếng với tì nữ Ari, duy chỉ đôi mắt vẫn nhắm nghiền:

_" Ari! Ta rời Hạ Ai Cập đã hơn một tháng rồi."- Nàng chậm rãi nói tiếp-" Ngươi có biết tình hình ở đó thế nào rồi không?"

Ari cúi thấp đầu xuống.

_" Bẩm Lệnh bà! Thần nhận thư từ tướng Nakuto, không có gì bất lợi, hầu như cuộc sống đã có phần ổn định hơn trước"- Ari ngập ngừng, tiếp-" Trừ việc ...."

Tới đây, Asisu không nhắm mắt nữa, lông mày lá liễu nhướng lên một bên.

_" Trừ việc gì?"

_" Bẩm, thuế muối và một số thuế khác khá nặng thưa Nữ hoàng!"

Asisu ngồi bật dậy, chẳng phải khi ở Hạ Ai Cập nàng cũng đã miễn thuế rồi sao? Vì cớ gì mà thuế vẫn bị thu mà lại quá nặng nề? Asisu tối sầm mặt, chẳng nhẽ có kẻ dám ngang nhiên chống đối nàng.

_" Bẩm Lệnh bà! Nếu muốn miễn thuế, phải có con dấu xác nhận từ hoàng đế Menfuisu..."

Asisu hơi ngạc nhiên, xét lại đúng là cần phải có sự đồng ý của Menfuisu mới có thể chấp thuận được, vì vấn đề thuế vô cùng quan trọng đối với một đất nước. Asisu tự trách bản thân đã quá bất cẩn.

Không muốn để chậm trễ, Asisu lập tức muốn tìm Menfuisu để bàn bạc.

Ari thay y phục cho nàng, xiêm y màu đen tuyền tiệp màu suối tóc đen, hai tay vòng xà vàng tao nhã, trên đầu kim quan phượng hoàng rủ đôi cánh ôm sát mặt nàng. Asisu xinh đẹp mỹ lệ, bước đi trong hoàng cung, sự tà mị trong ánh mắt nàng khiến người người phải ngẩn ngơ.

Đoàn người hầu Ari cũng nối sát gót Nữ hoàng, chậm rãi theo sau chủ nhân.

Đến Thư phòng- nơi làm việc riêng của Hoàng đế. Asisu dừng ngay ở ngưỡng cửa, nàng hơi chần chừ, nàng không muốn giáp mặt với Menfuisu, nỗi đau âm ỉ trong lòng vẫn còn nhen nhóm, dù một chút nàng cũng muốn dập tắt sự hão huyền của bản thân!

Nhưng... Người dân Hạ Ai Cập, nàng không thể bỏ rơi họ.

                            ...

Asisư Ta Là Đệ Nhất Ai CậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ