Mẩu Truyện Ngắn Về Jerza

991 55 11
                                    


Cuộc điện thoại hôm nay khiến tâm trạng cô xấu đi phần nào . Erza đem thân thể nặng nề của mình vào bệnh viện . Cô chỉ cần nghĩ tới việc gặp lại người đàn ông đó đã ghê tởm . Sự uất hận trào lên trong cô họng . Cô thực sự không muốn .
"Cô cũng chịu vác mặt đến cơ à?"
Cái dọng nói này làm Erza rùng mình . Mái tóc đỏ che khuất đi nửa khuôn mặt yêu kiều . Sự mạnh mẽ pha chút yêu đuối thật mị hoặc lòng người .
"Mẹ cô nằm trong đấy mà cô không chút buồn bã"
Người đàn ông kia gào lên , trực chờ tát cô . Nhưng có đơn giản?
"Mẹ ? Đừng làm tôi buồn cười . Mẹ kiểu gì mà chỉ vì sinh con ra có tóc đỏ mà lại ruồng rẫy?"
Cô ngước mắt nhìn cha mình . Cô hận người đàn ông này tới xương tủy .
"Mày.... có còn coi tao là cha!?"
"Cha mẹ à ? Ông có biết đêm nào tôi cũng ước có thể rút hết máu trong người đi . Làm sao để lấy hết gen bên trong cơ thể . Vì sao ? Vì nó là máu của ông . Là máu của cái gia đình nhơ nhuốc "
Cô nói nhỏ , sự căm phẫn thể hiện qua từng câu từng chữ .
"Cô có thể ăn nói với ba như vậy?"
Lần này là một cô gái khác . Cô ta mang tóc mày đen . Cái màu tóc không dưới 10 lần Erza ao ước . Cô đã từng nghĩ nếu không mang tóc đỏ , cuộc đơi cô có khá lên ?"
Những người khác sinh ra trong niềm hân hoan của bố mẹ . Còn cô , sinh ra để bị nhìn với ánh mắt ghẻ lạnh . Để rồi khi vừa tròn 2 tuồi bị bỏ lại tại bãi rác .
"Sao tôi không thể?"
"Đấy là ba của cô đấy"
"Ba cô , không phải ba tôi . Tôi cắt đứt quan hệ với ông ta từ 16 năm trước rồi"
"Định mệnh không dễ để cắt đứt"
Nina , hay là em gái cô . Quả là được cưng chiều
"Có thứ như vậy trên đời?"
"Mọi người rất lo cho chị . Họ đã đi tìm , lục tung cả thành ph...."
"Lo lắng ? Ừ , để tôi nói cho nghe . Lo lắng của mấy người là khi tôi lang thang kiếm từng miếng ăn , ông bà lại quây quần ăn những sơn hào hải vị . Khi tôi không có nổi một bộ quần áo ra hình thì mấy người mặc đồ hàng hiệu , đồ lông thú . Mùa đông hay mùa hè , nắng hay mưa bão , tôi chui rúc vào bất cứ chỗ nào có mái che để ngủ . Mấy người lại trong chăn ấm đệm êm . Đã bao giờ khi các người đang hưởng thụ , trong bộ não chợt nghĩ tôi đang ở đâu ? Có chỗ ngủ không ? Có được ăn không ? . Hay chỉ cần xẹt qua cái tên tôi ? Đã bao giờ ?"
Cô gào lên . Đau quá . Trái tim cô như bị hàng trăm nhát dao đâm tới tấp . Cô không quan tâm nữa .
Không ai biết phía xa kia , có một người con trai tóc xanh đã nghe thấy mọi thứ . Trên từng cơ mặt không dấu nổi sự bàng hoàng .
"Erza..."
Jellal gọi tên cô trong vô thức . Anh đau , đau đâu kém gì cô thậm chí là hơn . Người con gái anh yêu , đã phải chịu những thứ gì trước đây ? Anh thực rất đau .
"Thôi , coi như tôi tới nước cầu xin chị . Hãy vào gặp mẹ"
Nina nhìn cô khẩn thiết . Vẻ ngoài xinh xắn kết hợp với dáng người cân đối .
"Tôi không việc gì phải vào gặp một người đàn bà không quen ?"
"Chị hãy vào gặp mẹ . Một nửa số tài sản thuộc về chị "
Nina bắt đầu thoa hiệp . Nghĩ rằng chỉ cần đưa tiền cho cô sẽ ổn
"Tiền ? Cô nghĩ tôi cần ?"
"Sao lại không ? Cô thì còn làm được việc gì ngoài đem thân đi bán"
Cô ta nói với khuôn mặt tỉnh bơ , coi như lời cô ta nói là lẽ đương nhiên .
"Cô ......"
Erza tức nghẹn họng . Cô bị xỉ nhục một cách quá đáng . Thậm chí chưa có ai dám nói cô như vậy
"Cô nghĩ rằng đem thân đi bán là có đủ tiền để sống như vậy ? Tôi tự sinh sống , tự kiếm tiền . Để tôi nói luôn , cái tập đoàn đáng khinh của các người tôi có thể dập tắt ngay bây giờ"
"Mày nghĩ sao mà dám nói như vậy . Nhìn lại thân phận mày đi"
Cha cô quát to . Mặt ông ta đỏ lên . Trên trán nổi gân .
"Thân phận ? Bây giờ tôi là chủ tịch của tập đoàn Scarlet . Có gì cần xem lại ?"
Cô bỏ đi . Để lại hai người kia ngỡ ngàng . Cả cơ thể cô mềm nhũn . Chút sức lực cũng không còn . Cảm giác như ngã bất cứ lúc nào .
Cô lê từng bước trên hành lang . Đầu nặng trịch . Cô muốn khóc , nhưng không muốn để đám người kia được khoái trí khi thấy mình yếu đuối . Lớp mặt nạ mạnh mẽ , bao giờ cô mới tháo ra được đây ?
"Erza "
Jellal quyết định lên tiếng sau giây phút yên lặng . Erza quay lại nhìn anh . Giọt nước mắt bất giác lăn trên gò má trắng ngần . Anh bỗng giật mình , chạy lại gần , cô tựa đầu vào vai anh . Nước mắt thấm đẫm vai áo trắng .
"Em bình tĩnh đã . Chúng ta đi thôi"
Anh choàng tay qua vai cô . Giữ chặt như sợ chỉ cần buông tay cô sẽ tan vỡ . Trông cô lúc này thật mỏng manh , khiến người khác muốn bảo vệ .
"Em .... em không biết nữa . Rốt cuộc em có làm đúng ?"
Cô lắc đầu nguầy nguậy . Anh đau lòng mà kéo cô . Bao trùm cô trong vòng tay to lớn . Mùi xạ hương đặc trưng của anh chạy vào mũi cô . Dường như cô đã bình tĩnh hơn , anh mới nhẹ nhàng đưa cô ra xe . Anh không muốn để cô một minhg . Và hình như cô cũng vậy . Anh lái xe tới căn hộ của mình . Để ít nhất anh cũng có thể ở bên cô .
Erza ngồi xuống ghế sofa . Dựa vào lưng ghế . Cô đưa mắt nhìn khắp nơi . Căn phòng lấy màu trắng chủ đạo . Trang trí cũng đơn giản . Chỉ có một bộ bàn ghế và tivi . Jellal đặt cốc trà nóng vào lòng bàn tay của Erza rồi nhanh chóng ngồi xuống cạnh cô . Tay đưa lên xoa nhẹ mái tóc mềm mượt , đôi mặt liéc nhìn cô uống từng ngụm trà nhỏ .
"Em , những điều em nói ở bệnh viện là sao ?"
"Anh nghe thấy ?"
Thoáng nhận ra từng cử chỉ cô có chút khựng lại . Như vậy , anh cũng không muốn bắt ép , xoa đầu cô .
"Em không muốn nói cũng không sao !"
"Không có gì đáng để giấu đâu "
Cô vô thức gau gắt nắm chặt tay . Móng tay đâm sâu vào trong da thịt . Máu rỉ ra thật từ từ . Jellal không nói gì , cầm tay cô , ngăn việc cô tự làm đau mình . Anh nắm tay cô , nắm cả hai tay .
Cô hít một hơi , bắt đầu kể lại câu chuyện về chính quá khứ của mình .
"Cái ngày mà em sinh ra chính là ác mộng . Họ nhìn thấy màu tóc đỏ , liền thay đổi mọi thái độ . Họ nuôi , đâu có gọi là nuôi được , là giam giữ hành hạ mới đúng . Đến năm em 2 tuổi , nghe lời một bà thấy bói không hiểu từ đâu ra . Bọn họ liền vứt bỏ em . Cho rằng em chính là tai họa . Em chưa một lần thắc mắc hay oán hận đám người đó . Cho đến năm 12 tuổi , đã 5 ngày em chưa ăn gì , sống bằng những giọt nước mưa , hay là từ chai nước bị vứt ra đường . Em đã quay lại căn nhà kia từ lúc nào . Đã cô kìm lại nhưng em vẫn không thể ngăn mình . Em lén nhìn vào trong . Đám người đó đang chơi đùa với cô con gái khoảng 10 tuổi . Cô ta có mọi thứ , quần áo đẹp , chỗ ngủ . Đáng ra là của em . Nực cười hơn , trước đó em vẫn giữ suy nghĩ rằng đám người đó vẫn nhớ tới em . Em đã nhầm . Đã sai lầm . Sau đó em được nhận nuôi . Mẹ nuôi là một người lớn tuổi không có chồng . Tuy cuộc sống không giàu có nhưng em đã cảm nhận được hơi ấm gia đình . Không lâu sau mẹ nuôi cũng đã ra đi . Để lại cho em một số tiền không lớn cũng không nhỏ"
Cô dừng lại một lúc . Jellal nắm tay cô . Cô đã trải qua từng đấy chuyện . Cô gái này luôn tỏ ra mạnh mẽ nhưng lại thật yếu đuối .
"Và số tiền đó đủ để em có thể sinh sống . Làm thêm , hồi đó em có tới 5 công việc làm thêm , đến tối về lại mở cửa hàng bánh của mẹ nuôi trong vong 1 đến 2 tiếng . Dần dần em tiết kiệm được số tiền lớn . Chỉ sau 3 năm em đã có thể mở được công ty Scarlet , rồi duy trì cho đến khi lớn mạnh như bây giờ "
Cô như trút được gánh nặng . Cả cơ thể nhẹ nhõm hơn , cảm giác vui vẻ hơn trước .
"Bây giờ , em chỉ còn một mình , ai còn ở bên em nữa?"
Cô khóc , khóc thật to . Anh nhốt cô trong vòng tay mình . Từng cử chỉ của anh thực dịu dàng
"Em có anh . Erza , chúng ta đang hẹn hò . Anh có nói 100 lầm cũng không đủ . Erza anh yêu em . Dù đến chết anh vẫn dẽ luôn ở bên em . Đừng gánh hết mọi thứ . Anh sẽ giúp em . Hãy học cách nhận sự giúp đỡ . Anh luốn ở đây , mỗi khi em cần . Erza , nhớ không ?"
Anh nói nhỏ bên tai cô . Erza cảm giác tim mình đập lệch đi một nhịp .
"Dạ!"
Anh nâng cằm cô , khẽ đặt lên đôi môi anh đào kia một nụ hôn . Có lẽ cô vẫn sẽ mang lớp mặt nạ mạnh mẽ kia , nhưng cô đã tìm được nơi có thể vứt bỏ mặt nạ ấy đi . Đó là mỗi khi ở bên anh . Người có thể gọi là định mệnh của cô . Gặp được anh là một điều may mắn . Thực may mắn đối với cô ....

[GrayLu] Người Yêu Là Fan CuồngWhere stories live. Discover now