Bí Mật

1.1K 90 22
                                    

Tôi , có một bí mật không phải ai cũng biết . Một bí mật tôi cố gắng giữ trong trái tim mà thôi . Là tôi bắt đầu cảm nhận khác về Gray .

Như tôi đã nói , ngày đầu tiên nhập học lớp 12 của tôi , có học sinh mới chuyển vào . Là Rin , Hari , Zura , Nikki và Kina . Juvia đã bị hất đi ngay vì nhà Rin khá là giàu và có quyền lực . Mặc dù cái quyền lực đó còn chả bằng nhà tôi .
"Gray , bài này cậu giải thích cho mình được không?"
Tôi ngồi dưới họ , nhìn cái cảnh tình tứ đó mà nổi da gà da vịt . Ghê sợ . Rợn người . Thằng Gray vẫn tiếp tục giảng giải tận tình . Hờ , thằng này kinh gớm .
"Bài này sử dụng cách này mày ... "
Tôi chống cằm xoay xoay bút . Mắt lơ đãng nhìn ra ngoài cửa sổ . Tôi thi thoảng đưa bút viết viết mấy chữ lên lưng thằng Gray . Đương nhiên là bút không ngòi . Tò mò thứ tôi viết là gì à ? . Tôi không nói đâu . Không biết nó có hiểu không .
"Lucy , phiếu"
Loki lay người tôi . Lúc này mới tỉnh lại . Nếu không chắc đầu óc tôi vẫn để trên mây quá .
"À , cảm ơn"
Tôi nhận tờ giấy . Đọc loáng thoáng mấy chữ rồi cất vào cặp . Tôi không muốn để tâm tới bất cứ thứ gì khác cả . Mấy cánh hoa anh đào bắt đầu rơi , mùa xuân đã tới rồi nhủ . Rốt cuộc chuyện này sẽ còn tiếp tục trong bao lâu đây ? . Tôi tự hỏi .
Tan học , Gray đi đâu đó với Rin . Tôi đi về một mình . Trên đường đi , nhìn mấy cặp đôi tôi lại băn khoăn :" Họ hạnh phúc như vậy . Tình yêu chỉ đẹp khi mới bắt đầu . Nhưng về sau này , nó còn đẹp nữa . ?" . Cũng giống như cái tình cảm tôi dành cho thằng Gray , tôi tự cho nó là tình bạn . Nhưng cái tình bạn này tại sao có người thứ 3 xuất hiện lại khiến tôi khổ sở như vậy ? . Tôi cầm chặt dây ba lô . Tiếng loa phát thanh khu phố kêu vang vảng bên tai , tôi không lọt một chữ .
"Quên mất đã bao lâu tôi không được nghe

Em nói với tôi câu chuyện mà em thích nhất

Tôi nghĩ rất lâu và tôi bắt đầu hoảng sợ rằng

Phải trăng tôi đã làm sai điều gì...? "

"Alo , Juvia?"
"Rảnh không ? . Đi ra Ding Tea đi"
"Ờ , cũng được"
Tôi nhìn đồng hồ . Vẫn còn khá sớm . Ding Tea hả ? . Tôi chuyển hướng đến bến xe bus .

"Lucy"
Tôi nghe tiếng Juvia gọi nên lại gần . Tôi ngồi xuống ghế , gọi một cốc trà sữa Socola .
"Có chuyện gì?"
Tôi hút một ngụm nước . Vị ngọt xen lẫn đắng lan tỏa trong khoang miệng .
"Thấy mày có vẻ buồn bực gì đó nên gọi đi giải khuây thôi"
"Thế à?"
Tôi chống cằm , tiếp tục cái trò nhìn ra ngoài cửa sổ .
"Rin ?"
Tôi suýt phụt nước ra ngoài . Nó nhìn tôi là đoán ra à?
"Mày phải hiểu mày không có lỗi . Thằng Gray mà trách mày là nó sai . Cứ như bình thường thôi"
"Bình thường là sao?"
Tôi ngờ nghệch nhìn Juvia
"Haizzz . Tình bạn của bọn mày là cãi nhau một chút , quan tâm nhau nhiều gấp 20 lần một chút . Cứ như bình thường là mày vẫn hãy cãi nhau với nó . Vẫn quan tâm nó ,và vẫn đành hanh với nó"
Juvia cầm quyển sách nhỏ lật lật mấy trang .
"Tao...."
"Rin chỉ là lí do mày dùng để trốn tránh . Mặc dù con nhỏ đấy phiền thật mà"
Juvia thản nhiên cầm đĩa bánh ngọt , thưởng thức từng miếng .
"Tao vẫn coi thằng Gray là bạn . Nhưng gần đây có một cảm xúc gì đó làm lệch đi cái tình cảm đó . Rin đến , tại sao tao lại buồn bực thế này ?"
"Mày chưa biết nhưng sẽ biết . Con nhỏ Rin còn bày những trò kiểu đấy lần nữa . Mày đâu phải loại hiền ."
Tôi cười , nụ cười hiếm hoi đầu tiên trong ngày . Juvia đưa tay , tôi hiểu ý đập tay với nó .
Tâm trạng thoải mái hơn , thời tiết dịu mát nhưng có vẻ sắp mưa . Tôi tung tăng trên đường về nhà bước chân có chút gấp rút . Tôi không muốn gặp mưa . Tuy nhiên ghét của nào trời cho của đấy . Bây giờ tôi đã thấm . Cơn mừa ào ào bất chợt đổ ụp xuống . Từng giọt nước chảy xuống ngày càng nặng thêm . Tôi chạy nhanh vào trong mái hiên hiệu tạp hóa vừa đóng cửa . Tôi đứng đó nhìn thật lâu . Hạt mưa trong veo nhảy múa trên không trung , cố tận hưởng cuộc sống ngắn ngủi rồi lại đáp xuống mặt đường , vỡ tung . Cuối cùng nước lại bốc hơi và tạo thành mưa một lần nữa . Giống như con người không chết đi , chỉ là họ biến mất nhưng để lại gen tạo ra một con người mới . Tôi quan niệm như vậy đó . Tôi tựa lưng vào cánh cửa lạnh buốt . Mắt đưa về hương người người vội vã cầm ô đi nhanh về nhà . Có người đứng lại của hàng . Có vẻ là đôi trai gái nào đó . Mà thôi mặc kệ tôi không quan tâm nữa .
"Lucy?"
Giọng nói quen thuộc . Tôi theo quán tính quay lại . Rin và Gray , hai người tôi không muốn gặp nhất
"Yos"
Tôi đáp cụt lủn rồi quay đi . Gray vẫn im lặng .
"Đúng là cậu mà . Bọn mình thấy quen nên lại gần . Bọn mình có ô này . "
Rin đưa tôi chiếc ô xanh đậm , Gray , cái ô của Gray . Tôi cười nhạt .
"Lạnh quá nhỉ . Giá bậy giờ có gì ấm ấm để uống"
Rin tựa lưng giống tôi . Chân tay khua khua .
"Cậu uống gì ?"
Gray lãnh đạm lên tiếng . Tim tôi thắt lại . Không nhìn nổi nữa , quay mặt đi tao ơi . Cơ thể không theo não . Mắt tôi vẫn hướng về phía họ .
"Vậy mình uống nước chanh"
"Được rồi"
"Lucy ,uống gì?"
Rin hỏi tôi . Tôi liếc nhìn Gray . Định mở mồm nói không uống .
"Mình đi mua"
Gray mở ô sải bước nhanh lên cửa hàng cách đó một đoạn .
"Lucy nè . Bạn có thấy bản thân phiền hà không hả?"
Tôi cứng người vì câu hỏi . Cô ta đang nói gì vậy
"Gray thích tôi . Tôi thích cậu ấy . Bản thân cậu chỉ là vật ngáng đường à"
Dừng lại đi , tôi không muốn nghe nữa . Ngón tay siết chặt đâm vào da thịt . Máu rỉ ra tôi biết chứ . Không đau đâu . Thứ tôi đâu không phải là bàn tay đang nhỏ vài giọt máu . Mà là trái tim đã bị hàng trăm con dao đâm vào .
"Nếu không nhận thức được để tự tránh ra . Tôi sẽ đẩy câu đấy"
Cô ta mỉm cười với tôi . Đợi Gray trở về .
"Đây nước chanh ."
Gray đưa cô ta lon nước chanh . Rồi đưa tôi lon cacao nóng . Tôi nhận lấy . Như cố tìm hơi ấm để làm cơ thể lạnh buốt này được nóng lên .
"Cảm ơn"
Tôi đáp . Nhưng cậu ta không hề có ý định rời đi . Tôi không thể đối mặt trực tiếp . Lóng ngóng mở nắp lon nước .
"Tay mày.."
Tôi nhận ra vết thương vẫn chảy máu . Hình như đập vào đâu nên vết xước còn lớn hơn . Bây giờ nhận ra mới thấy đau thật . Tôi nhăn mặt
"Không sao . Về dán băng"
Tôi thu tay lại . Hận trời rằng hắn phản xạ nhanh quá chộp tay tôi . Soi cẩn thận . Thở dài . Mở cặp xách , lấy ra gói bông băng . Hắn vẫn để nó tróng đấy . Trước đây hắn kêu tôi đi đánh nhau nhiểu quá hay bị thương nên luôn thủ sẵn bông băng thuôvs đỏ trong cặp . Sống mũi tôi bỗng cay xè .
"Không sao cái gì"
Hắn tỉ mỉ sát trùng , lau máu , sán băng cho tôi . Hơi ấm truyền vào từng tấc da thịt . Hắn lại nhăn mặt . Đưa tôi cái áo khoác thể dục .
"Không mặc đâu"
Hắn cụng đầu tôi đau điếng . Tôi vùng vằng . Nhất định không cần .
"Người mày lạnh hết rồi . Mặc vào không ốm . "
Hắn choàng áo qua vai tôi . Vẫn là hương bạc hà mát lạnh dễ chịu tôi ngửi biết bao lần . Vẫn là sự quan tâm chăm sóc như một người mẹ . Tôi bỗng muốn khóc .
"Mọi người . Đỡ mưa rồi này"
Rin lên tiếng . Tôi cá rằng cô ta sắp phát điên mất rồi . Dường như vừa nãy đã tiếp thêm cho tôi sức mạnh .
Tối về đến nhà . Tôi ăn vội bát cơm rồi lên gác . Cầm điện thoại lên viết truyện . Tôi tỉ mẩn từng chữ .

"Cô hối hận , tại sao không nhận ra rằng mình đã yêu anh . Tình yêu đâu phải thứ gì xa vời . Chỉ đơn giản xa anh là thấy nhớ . Mọi cử chỉ nhỏ nhất cũng khiến trái tim bạn đập liên hồi , dường như hô hấp cũng khó khăn . Nhìn thấy anh đi bên người đấy , tim bạn ắt hẳn phải đau ..... "

Tôi vừa viết những điều này vừa muốn khóc . Tại sao ? Tại sao lại như vậy ? . Tôi không tin . Chẳng lẽ tôi đã yêu hắn . Không . Xa hắn thấy ngớ cũng đúng bọn tôi là bạn mà . Nếu đó là cử chỉ dọa ma đương nhiên tim tôi sẽ đập . Tôi là bạn thân với hắn từ lúc cởi truồng tắm mưa . Đương nhiên sẽ giận dữ . Cái suy nghĩ là bạn , tôi sẽ dùng để trấn an mình

Sáng hôm sau mắt tôi sưng vù . Hắt hơi liên tục . Chắc cảm rồi . Tôi nằm vật ra bàn không muốn nhúc nhích . Hôm nay là thứ sáu . Các thầy cô phải đi họp . Trông tiết 2 , 3 , 4 . Học xong tiết 1 tôi hết chịu nổi . Nằm ngủ . Không biết là thực hay mơ , tôi thấy có người lay tôi dậy . Dán cho tôi miếng hạ sốt . Cẩn thận cho uống thuốc . Tôi cười nhẹ nhõm . Cuối cùng ngủ thật sâu . Đã lâu tôi không ngủ ngon thế này . Đến giờ ăn trưa . Tôi nghe thấy tiếng hò reo . Nhưng không còn sức đứng dậy . Tôi mặc kệ , nằm ngủ tiếp . Tôi hết cả sức .
"Lucy , dậy ăn đi"
Lại là tiếng gọi đó . Tôi mở mắt . Không có soái chỉ có Gray . Tôi mở mắt đó , vấn đề không thể ngồi thẳng . Gray đã mua sẵn hai xuất cơm , 2 lon nước cacao nóng . Tôi cảm thấy có một lon nóng hơn hẳn thì phải .
"Tao không muốn ăn đâu . Đắng lắm . Lạnh nữa"
Tôi lười biếng . Nhưng lần này là thật .
"Ăn đi rồi uống hạ sốt"
Hắn đưa thìa cơm trước mặt tôi . Tôi há miệng , hắn đưa thìa cơm vào trong . Quả nhiên đắng mà . Tôi lắc đầu nguầy nguậy . Hắn mở lon nước , cắm ống hút . Không ổn ngay cả cacao cũng không muốn uống . Tôi nhăn nhó . Hắn thở dài .
"Cũng phải ăn"
Trong lớp không có ai . Chỉ có tiếng nhắc nhở đầy lo lắng của Gray . Tôi thấy thực ấm lòng .
Hắn đút thìa cơm khác . Tôi cố nuốt . Vẫn đắng vậy mà ngon hơn trước . Tôi cố lắm cũng chỉ ăn hết nửa xuất cơm rồi uống thuốc . Hắn lúc này mới thở phào để ăn cơm . Tôi xoay đầu nhìn hắn ăn . Vẻ mặt điềm tĩnh khó tả thành lời . Cơ mặt như vừa trút bỏ được phiền muộn .
"Uống không?"
Hắn đưa tôi lon cacao của hắn . Của tôi đã sớm hết . Tuy không muốn uống , nhưng vẫn phải tu bằng sạch .
"Có"
Tôi bẽn lẽn trả lời . Hắn lại cắm ống hút cho tôi . Tôi quả rất vui .
"Hôm qua đang đi lại đòi chạy mưa về . Chết chưa?"
Hắn dí tay vào trán tôi . Gật gù gật gù . Tôi cũng đỡ mệt hơn .
Đó có lẽ là giây phút bình yên trước giông bão nhỉ ?? .

Mục nói nhảm lại đến :
Viết giữa đêm . Hoàn thành lúc 02:25 sáng . Khổ , cứ cố thức đêm viết xong đầu toàn tóc bạc . Nhưng lại nghĩ thôi kệ , cứ viết đi đã tính sau . Bạc thì sau này nhuộm . Mình nghĩ thế này tiến triển hơi nhanh . Lúc đầu mình cũng chỉ định viết truyện này ngắn thôi . Nhưng mình muốn hỏi ý kiến cùa các bạn về mấy điều :
1/ Truyện này tiến triển có nhanh quá không ? . Mình cũng chỉ muốn truyện này ngắn thôi khoảng 20 chap .
2/ Nếu mình viết truyện mới như mình đã nói rằng không viết GrayLu nữa hay fanfic nói chung . Mọi người có ủng hộ ?.
3/ Cái này không phải hỏi ý kiến đâu . Mình thực sự vui khi truyện được bình chọn nhưng mình muốn các bạn để lại lời bình luận nhận xét cho mình hơn . Không thích , thấy không hài lòng cứ nhận xét thoải mái nhé .
4/ Cái cuối cùng . Có những lần mình phát hiện người đọc truyện của mình là fan của NaLu cơ . Mình thấy thú vị cực . Nhưng lại nghĩ là , nếu các bạn muốn mình viết bất kì một couple nào đó trong truyện nào đó . Có thể nhắn tin với mình qua wattpad nhé .
Thân ái , yêu tất cả những người đọc đến dòng này hoặc không đọc đến .
~Yupinachiin~

[GrayLu] Người Yêu Là Fan CuồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ