Chapter 5

1.1K 87 12
                                    

7h sáng

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

7h sáng... Tại một quán cà phê...
Hôm nay là một ngày mưa mùa thu, những chiếc lá phong đỏ rơi xào xạc trên vỉa hè cùng với những hạt mưa tí tách ngày một lớn.
Mưa - một thứ ướt át, lạnh lẽo... Nếu mưa là con người, có lẽ mưa là một người rất lạnh lùng chăng?
Nhưng mây...
Mây - thì ngược lại, mây trông như những cây kẹo bông gòn, trắng trẻo, ngọt ngào... Nếu mây là con người, có lẽ mây là người rất ngây thơ, dễ thương... Trái với mưa.
Nhưng suy cho cùng, mây và mưa đều có cùng cội nguồn, đều là nước. Mưa là từ mây mà ra... Vậy mưa - con người lạnh lùng - chỉ là vỏ để che đậy con người thật của nó, là mây thôi.
Nghĩ tới đây, chàng trai ngồi cạnh cửa sổ chợt bất giác mỉm cười.

" Giống cô gái hôm trước quá nhỉ?"

Từ hôm gặp lại Song Tử - thằng bạn cũ của anh, anh luôn bị ấn tượng trước Bạch Dương - cô bạn của nó.

" Cạch "

Tiếng cửa mở ra, Sư Tử liếc nhẹ mắt qua xem coi ai vào quán sớm vậy, anh chợt bất ngờ khi thấy cô - con người mà anh đang nghĩ tới lúc này đây... Vẫn mái tóc đó, nhưng hôm nay khác với vẻ lạnh lùng hôm trước, cô gái ấy trông thật tươi tắn với mái tóc đuôi ngựa và một chân váy đen kèm theo chiếc áo crop-top màu trắng.

Cô ngồi xuống gọi nước được một hồi thì thấy có ai đang tiến lại... Nhìn người này quen thật. Giống ai cô đã gặp ấy nhỉ? Trông rất quen... À, Sư Tử.

" Chào em, Bạch Dương." - Hắn ta nói.
" Ờ, chào... Sư Tử." - Cô cười mỉm.
" Em đang chờ ai hả? Tôi ngồi được không?"
"..."
" Cũng được đấy Sư." - Song Tử bước vào nói - "Mày ngồi đấy đi, em không phiền đúng không Bạch Dương?"
Bạch Dương khẽ lắc đầu nhìn Song Tử.
Hôm nay anh mặc một chiếc áo sơ mi đen tuyền trông thật đẹp trai quá đi a~
Công nhận cô cũng có mắt thẩm mĩ ấy nhỉ? Người yêu đẹp thế chắc bao nhiêu cô gái như cô ghen tị ấy. Anh ngồi xuống cạnh Bạch Dương quàng vai cô, đưa bàn tay chỉ chiếc ghế đối diện đưa mắt nhìn Sư Tử ý muốn hắn ta ngồi đó.

"Em?" - Sư Tử vừa ngồi xuống nói vừa nhìn cánh tay Song Tử trên vai Bạch Dương thắc mắc.
" Người yêu không gọi em chứ gọi gì? Mày nói chuyện ngu quá Sư." - Song Tử cười nhìn thằng đực rựa đối diện với vẻ mặt đang đơ ra trông rất "ngu người".

" Người yêu sao? "

- Wow, tao ngu quá. Chúc mừng mày. - Sư Tử nở một nụ cười gượng gạo nhìn Song Tử và Bạch Dương đang rất... Hạnh phúc.
- Cảm ơn, Sư Tử. - Bạch Dương nói rồi quay sang Song Tử:
- Không phải anh trễ hẹn chụp hình với Thiên Bình rồi hả? Anh em sẽ cằn nhằn nữa đấy. Anh đi làm đi."
Song Tử kéo tay áo sơ mi lên nhìn đồng hồ, gần chín giờ rồi á? Anh kéo tay Bạch Dương lên bảo: " Bye mày, tụi tao đi trước nha."
Bạch Dương khựng lại: " Em đâu làm việc ở đấy đâu. Em không thích làm nghề đó đâu Song. Em đang giận anh em á. Em ở lại, anh đi trước đi. Em sẽ kiếm việc khác làm."
Song Tử quay lại thấy Bạch Dương đang rất kiên quyết nên đành chiều cô vậy. Anh xoa đầu cô như một đứa con nít: " Ở đây với Sư Tử ngoan nha, bye hai người."

[12 chòm sao]Love TriangleWhere stories live. Discover now