Chapter 3

1.6K 106 7
                                    

Tối hôm ấy, Cự Giải với Song Ngư hẹn nhau đi shopping

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Tối hôm ấy, Cự Giải với Song Ngư hẹn nhau đi shopping. Cự Giải với mái tóc hồng nhạt hôm nay được cô búi lên, xoã một vài cọng trên đôi vai trắng ngần. Cô nắm tay Song Ngư bên cạnh, nhìn nét đẹp ngây thơ của con bạn thân. Thiên thanh là màu có thể nhìn thấy đầu tiên khi nhìn vào cô bé này, cái dáng lùn lùn, nhoi nhoi dễ thương của cô bé này luôn đi liền với màu ấy, từ mái tóc thẳng tấp đến đôi mắt xanh ngọc, đến bộ đồ. Hai đứa hồn nhiên nắm tay nhau đi dạo nghía những món đồ mình thích.
-----------------------
Xử Nữ đang tập trung cao độ trên đường cao tốc, Ma Kết ngồi ghế không dám lên một tiếng, muốn ho cô cũng khó chịu nuốt lấy, không dám để âm thanh lọt ra khỏi miệng. Chợt, điện thoại đổ chuông, Xử Nữ bắt máy:
- A lô
- Đang ở đâu? - một giọng nói lạnh lẽo vang lên.
- Mày gọi tao có gì không Yết? Tao đang bận, nếu không có gì xíu nữa gọi nha. Nghe cái giọng của mày là tao đéo ưa rồi. Bạn bè lâu năm mà cái giọng vui vẻ cũng đéo nói được.
- Rồi ok ok, tao đói quá, qua nhà chở tao đi ăn nha. - Thiên Yết lập tức đổi giọng.
-...
- Hay là đang chở em nào đi ăn nên không chở tao được? - Thiên Yết cười ranh mãnh.
- Rồi 7 phút nữa tao tới - Xử thở dài với thằng bạn khốn nạn của mình, quay xuống nhìn Ma Kết, cô đang bấm điện thoại rồi cười cười gì đó - Cô đang làm gì vậy? - Y cất giọng nghe khá là tởn gai óc.
- Nhắn tin - Cô trả lời với vẻ mặt khá là bực mình: chuyện tôi, anh không cần nhiều chuyện đâu.
- Ai?
- Bạn tôi.
- Trai hay gái?
- Tại sao tôi phải nói anh chứ hả?
Xử Nữ khẽ liếc đôi mắt huyết dụ nhìn vào chiếc gương hiện đang phản chiếu cặp mắt nâu của ai kia đang nhìn anh, anh chỉ nhoẻn miệng cười.
Anh dừng xe ngay cạnh một ngôi nhà có vẻ...khá làm âm u, may mà còn có những bóng đèn đường bên ngoài và ánh sáng của mặt trăng chiếu lên ngôi nhà lạnh lẽo như bị bỏ hoang ấy.
" Tao đang ở trước cửa nhà m..." - chưa kịp nói hết câu, điện thoại vụt tắt, thiệt là hết nói nổi thằng bạn mất dạy này của anh mà.
" Cạch " - Tiếng cửa ô tô bật mở, một người con trai với mái tóc xám khói bước vào, ngồi xuống ghế, không thèm đưa mắt nhìn hay chào hỏi ai. Đôi mắt xám mang vẻ lạnh lùng ấy nhìn ra sau thấy một cô gái, trông rất chỉnh chu nhưng cũng không kém phần sắc xảo, quyến rũ, mái tóc nâu uốn nhẹ, đôi mắt nghiêm nghị cũng nâu nốt. Dường như, vẻ đẹp này khác hẳn cô bé tóc xanh ngây thơ hôm nọ, phải rồi... Cô ta tên gì nhỉ? À, Song Ngư...
Đến tận bây giờ, y mới cất tiếng:
- Em nào đây? - Giọng nói trêu chọc không giống anh thường ngày cho lắm, chắc tại y sợ sẽ bị thằng bạn kia đạp ra khỏi xe, rồi phải lết cái bụng đói về nhà. - Giới thiệu cho tao được không? Hay là... Chắc không được đụng rồi - Nói rồi anh nhoẻn miệng cười - một nụ cười rất ít khi thấy ở anh.
Nói tới đây, Xử Nữ tức xì khói, nhìn lên tấm gương thấy cô gái ngồi sau mặt đỏ ửng lên, anh ra vẻ điềm tĩnh:
- Đây là Ma Kết, thư kí của tao.
" À, thì ra là vậy... Mình đơn thuần chỉ là thư kí... Còn chả phải là bạn nữa... Tỉnh lại đi Kết, đừng ngu ngốc nữa, đơn phương càng thêm đau khổ, chả được gì."
--------------------------------
Đến quán ăn, Song Ngư và Cự Giải háo hức gọi món và bàn mọi chuyện từ gia đình đến lớp đến tạp chí thời trang tuần này như thế nào...
Cánh cửa chợt mở, gió mùa đông lạnh búa từ ngoài tràn vô. Giờ này cũng khuya rồi nên quán rất im lặng vì chỉ có hai cô. Vì tò mò, Song Ngư nghiêng đầu qua một bên, nhìn ra cửa.
Một anh chàng tóc nâu bước vào, đôi mắt tinh xảo nhìn xung quanh, theo sau là một cô gái, tóc nâu dài mượt mà, uốn xoăn nhẹ, cười mỉm khi nhân viên họ hỏi muốn ăn gì, trông cô ta có vẻ chỉnh chu và đẹp...rất đẹp. Cô chỉ là một đứa con gái mà còn ngây người ra ngắm như vậy, nói chi tới những thằng con trai.
" Kéttt " - cánh cửa chợt mở ra một lần nữa, một chàng trai bước vào... Cô chợt giật mình, đây có phải là người hôm trước không nhỉ? Và khi anh ta ngước đôi mắt lạnh lẽo lên nhìn cô, câu hỏi của cô đã được trả lời, đúng, chính là anh ta. Con người mang một màu âm u, lạnh lẽo, khô cằn nhưng với cô, có lẽ anh ta mang một nỗi buồn vô hạn.
" Song Ngư"
"..."
" Ngư à"
"..."
Thấy con bạn mình cứ nhìn đi đâu, Cự Giải chợt đưa mắt về phía cánh cửa mà Song Ngư cứ nhìn mãi.
Thịch...Thịch...Thịch...
Chợt tim cô đập nhanh liên hồi, đây là... Cô không thể tin vào mắt mình, đầu óc cô như trống rỗng. Người này là...
--------------------------------
"Mã à, bớt nhoi đi được không? Anh đuổi theo không kịp. Hais..."
Chợt tiếng chuông điện thoại cô reng lên. Cô đứng lại. Kim Ngưu thừa cơ hội đi tới ôm cô từ đằng sau, gục đầu vô hõm vai cô, hít lấy mùi hương quen thuộc của cô.
"Biết rồi. Mai gặp"
Sau khi tắt điện thoại, cô đẩy Kim Ngưu ra: " Này ai cho anh ôm em vậy?", rồi chạy đi như thách anh đuổi kịp. Hai con người, cứ đùa giỡn với nhau trên con đường lạnh lẽo mùa đông như hai đứa con nít khiến người ngoài phát ghen vì độ hồn nhiên của chúng nó. Cứ như vậy, có lẽ sẽ rất lạnh lẽo với một số người nhưng với chúng nó: chỉ cần có nhau thì cho dù mùa đông có lạnh lẽo cấp mấy.
" Em cứ chạy đi, anh sẽ không ngừng đuổi theo em đâu."
--------------------------------
Mình rất mong các bạn cmt nhận xét về truyện của mình. Thật ra thấy chả ai cmt mình cũng hơi nản á. Nếu thích thì vote cho truyện mình nha <3

[12 chòm sao]Love TriangleWhere stories live. Discover now