27.

1.9K 327 12
                                    

Viên cảnh sát họ Lee kết thúc ca trực của mình lúc 3h sáng. Nhưng ông quyết định đi dạo quanh khu phố một lần nữa trước khi trở về nhà. Ông đi vòng qua dãy phố phía Đông rồi chọn con đường ngoằn nghoèo để đi. Chỉ có mấy cái xe công đang hoạt đông mãnh liệt ở khu vực này, một vài tên chở hàng bằng xe máy cho mấy tay tài xế ăn đêm cũng tranh thủ đường ít xe mà phóng bạt mạng như giải đấu công thức 1.

Lee với cái đèn pin của mình bâng quơ rọi vào một vài ngóc ngách xung quanh, bất chợt phát hiện ra có thứ gì đó đang di chuyển rất nhanh chóng phía gần khu thu gom rác thải.

Ông nhanh chóng lia qua khu ấy, chỉ thấy bóng cái vạt áo khuất vút vào bóng tối, trả lại sự yên tĩnh hơi rờn rợn với bóng tối phân chia thành nhiều mảng màu tối đục cho đến xanh đậm đen đúa. Ông tiến lại gần hơn, đồng thời rờ rờ cái bộ đàm bên người, nhưng hết giờ làm rồi, cái bộ đàm đã được trao lại cho người thay ca.

Nhưng sự tò mò hối thúc ông đi tiếp. Ông Lee cảm nhận được một luồng hơi thở khò khè nhè nhẹ phát ra từ bên trong cái thùng rác bốc mùi hôi thối khi mới chỉ tiếp cận cách mục tiêu chừng 5 mét. Ông Lee cẩn thân đứng lại, rọi đèn tới từng ngóc ngách xung quanh xem có người hay không nhưng gần như chỉ có hơi thở khò khè từ trong thùng rác phát ra chứ không có bất kỳ dấu hiệu của ai khác xung quanh. Ông nhớ đến cái bóng mặc áo măng-tô dài vừa lướt qua lẩn vào bóng tối, vẫn sợ hãi chưa dám tiến thêm bước nào. Liền rút điện thoại gọi anh chàng vừa nhận ca trực:

"Này!!! Cử một đội tuần tra về phía cuối phố, gần đường giao nơi có bãi tập kết rác ấy. Ở đây có gì đó khả nghi lắm."

Anh chàng trẻ măng kia có vẻ đang lèm bèm với một gã say nào đó trong phòng trực, những vụ bê bối say rượu hay đánh ghen ở khu này xảy ra như cơm bữa, những ông lão ngoài 50 như Lee sẽ được phân công trực vào tầm sớm hơn, dành thời gian đêm khuya cho những cậu thanh niên. Bình thường tầm này ông đã yên trong chăn ấm, nhưng hôm nay trực thay cho một cậu xin nghỉ phép đi hẹn hò ngày kỷ niệm tình yêu thành thử ra giờ đang run sợ trước khung cảnh chẳng có 1 trợ thủ nào bên cạnh.

Kể từ vụ giết người hàng loạt được đồn thổi trong giới cảnh sát, ai nấy ra đường cũng sợ sệt, cứ nhìn những xác chết không toàn thây là thấy bủn rủn hãi hùng.

Nhưng tiếng thở yếu ớt hối thúc ông tiến lại, có vẻ như có người đang trong đó, nếu không kịp thời cứu chữa không biết có qua khỏi hay không? Những suy luận của ông lại càng hối thúc ông tiến thêm những bước tiến cuối cùng. Cái nắm thùng rác đang ở trước mặt, nó bị đậy kênh lên, chừa một lỗ hổng lớn đủ để một con vật chui vào. Thoáng chốc trong đầu ông Lee nghĩ rằng đó chưa chắc đã là một ai đó, có thể chỉ là một con mèo nhỏ. Ông mạnh bạo bậy nắp thùng rác, mùi hôi thối ngay lập tức xông thẳng vào mũi, có tác dụng tức thì khiến ông rùng mình, loạng choạng, một vài con bọ bay ra, trời tối không thể xác định đó là gì, ông chưa kịp rọi đèn pin vào trong đã bị doạ hết hồn hởi đối mắt sáng vắc màu vàng của một con mèo đen tuyền. Thấy người lạ, nó vội nhảy ra ngoài, không quên kêu lên một tiếng rùng rợn, lướt qua ông để lại một vài vệt xước trên cánh tay. Ông Lee bỏ qua, chỉ tập trung vào cái thùng rác bốc ra thứ mùi đặc biệt như chuột chết. Cảm giác điều chẳng lành sắp tới, ông Lee nuốt cục nước bọt lớn, nhưng không xuống được, cứ đọng ở cổ họng vì bị thứ gì đó quặn lên từ dạ dày chặn ngang.

Đúng như những gì ông đã lo sợ trong đầu, cái thứ đang hiện hữu trong thùng rác khiến ông sợ hãi ngã về phía sau, sắc mặt thay đổi như nhìn thấy ma. Ông rờ rẫm lấy cái điện thoại, không dám đứng dậy mà bò giật lùi về phía sau, cố gắng tìm cho mình một điểm tựa nhưng rồi vẫn sợ hãi rọi ánh đèn vào khắp nơi miệng cầu mong không có bất kỳ kẻ giết người nào nhảy ra lúc đó.

Tiếng chuông đổ dài vài ba hồi hối thúc, sợ hãi theo từng nhịp thở của ông Lee. Mãi một lúc lâu mới có người chịu bắt máy.

"Có người!!! Có người!!!! CÓ NGƯỜI CHẾT."

------------------------------------------------------

Ngày lập tức sau đó đội của Namjoon có mặt ở hiện trường, vẫn là những người cũ gồm Park Jimin, Kim Taehyung và Kim Namjoon.

Taehyung đang lấy lời khai từ ông Lee còn Jimin và Namjoon tiếp cận hiện trường. Ánh flash từ chiếc máy ảnh của cảnh sát đang làm việc hết công suất để cho ra sớm nhất những bức ảnh trước khi đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường để đội khám nghiệm tử thi làm việc. Namjoon đeo găng tay và khẩu trang cũng tiếp cận cái xác khi nó vẫn đang được đặt nằm trong thùng rác một cách gọn gàng. Một cái xác với cách hạ thủ hoàn toàn mới, một vài vết cắt trên cánh tay nạn nhân được xác định là dòng chữ "I'm Back".

Namjoon cau mày, máu dồn lên mặt khiến nó trở lên đỏ tía. Một trò đùa hay là một lời khiêu chiến mới từ phía những người cũ. Namjoon đi ra ngoài vòng nghiêm phong, lấy một điếu thuốc đưa lên miệng nhưng rồi lại cầm nó vò nát trên tay.

"Chết tiệt, nghiễm tưởng sẽ yên ổn được một thời gian."

Cái xác được đưa ra khỏi thùng rác, nằm trên cán vải màu trắng, các bác sĩ đang làm việc. Namjoon tiếp cận, nhìn thật kỹ những vết tích trên cơ thể nạn nhân. Ngoài đôi mắt bị lấy đi mất ra, trên cơ thể cũng có nhiều vết rạch ra rồi khâu lại xấu xý.

"Nó có phải của Min Yoongi không?"

Nhân viên khám nghiệm lắc đầu: " Tên này không giống Gee cũng chẳng giống Yoongi, hắn là người hoàn toàn khác. Nhưng kẻ đã móc mắt nạn nhân, có thể là Yoongi, vì đôi mắt được lấy đi rất cẩn thận. Còn những vết cắt trên cơ thể, lấy đi một đoạn ruột, một quả thận, một bên phổi, được khâu lại cẩn thận nhưng không đẹp, giống như của một kẻ thực tập."

"Thực tập ư?"

"Đúng."

"Vì sao có thể xác định được như vậy?"

"Đó chỉ là suy đoán của tôi thôi, vì chúng tôi cũng đã phẫu thuật nhiều lần khi ở trong trường đại học và sinh viên nào cũng đã trải qua những bài kiểm tra với những vết khâu và rạch xấu xí như vậy."

Namjoon lại càng chắc chắn hơi về việc Min Yoongi còn có tòng phạm hoặc đó chỉ là một vết xe đi lại, một vụ án mới và vụ của Min Yoongi đã khép lại.

"Anh!!! Chữ "I'm Back" đó phải chăng là của Min Yoongi?"-Taehyung nói.

Namjoon lắc đầu, chợt nghĩ tới những nét chữ được khắc lên tay nạn nhân trước đây, không thể xác định được khi chúng không cùng 1 kiểu chữ la tinh.

"Anh Namjoon!!!!"

Có tiếng gọi giật lại từ phía Jimin."Khẩu cung từ phía cảnh sát Lee có nhắc tới một con mèo màu đen. Nhưng ngoài con mèo đen ra, còn phát hiện ra trên cơ thể nạn nhân có cả lông của loài mèo hay bên cạnh Min Yoongi.

Cả Namjoon và Taehyung đứng gần đó đều cảm thấy chết đứng người. Min Yoongi đã không còn đứng trong bóng tối, hắn muốn cho Kim Namjoon thấy rằng hắn vẫn đang sống đâu đó quanh đây và sẽ không bao giờ chịu dừng lại cho đến khi anh tìm ra hắn. Lời tuyên chiến rõ ràng, manh mối hắn cố tình để lại cũng rõ ràng rằng..... Tất cả đều ám chỉ hắn đứng đằng sau vụ này.

|Longfic|BTS|NC16|GUARDIAN-Phanfan.(Hoàn)Where stories live. Discover now