Chương 51

7.3K 285 32
                                    

[Mười năm sau]

Ở mỗi một thành phố, nhà ga đều là nơi phồn hoa nhất. Nó huyên náo, chật chội, ồn ào, tang thương, trong sự huyên náo lại pha trộn với xa la, trong sự chen chúc ẩn dấu ngăn cách, bên trong sự ồn ào cất dấu trầm mặc, bên trong tang thương lại nghĩ tới ngày mai.

Cảnh tượng những hành khách vội vàng, những kẻ lang thang không nhà, những người khách tha hương nay về chốn cũ, ngàn khuôn mặt, muôn vàn tâm sự, bọn họ tựa thuỷ triều ào tới nhà ga, lại rút đi cũng giống vậy. Đến lúc triều lên triều xuống mỏi mệt không chịu nổi, bọn họ nguyện ý tìm một quán nước nhỏ, hoặc uống chút canh nóng, ăn vài món đơn giản gì đó, hoặc chỉ nghỉ chân một chút, ngồi đó, uống một ly nước ấm.

Nước ấm đương nhiên miễn phí, mỗi người khách vào tiệm, bà chủ đều ấm áp cười chào đón, đưa qua một ly nước ấm. Cũng không vì khách mà tỏ thái độ gì, không vì có người quần áo sang trọng mà nịnh nọt, cũng như quần áo nghèo hèn mà tiếp đón chậm trễ.

Vì thế quán nước nhỏ này cũng có chút tên tuổi với những người khách hay lui tới. Những hành khách thường phải ngồi xe lửa đi tới đi lui, mỗi lần đều nguyện ý trước khi rời đi, sau khi trở về sẽ đến quán nhỏ ấy ngồi. Bọn họ cũng sẽ giới thiệu với bạn bè, nếu bạn đi qua nhà ga ấy, nhất định phải ghé thăm quán nước nho nhỏ tên "Về", nới đó có nước ấm ngọt ngào hơn những nơi khác, có món canh ngon hơn bất kỳ đâu, bà chủ quán cũng xinh đẹp hơn mọi chỗ.

Chờ mong người quay về, nhớ thương người quay về, người tôi chờ mong, khi nào trở lại?

Kỷ Thuận Mỹ lắng nghe tiếng còi xe lửa, đã nghe suốt mười năm.

Mười năm trước, nàng rời khỏi Cảnh Tiêu Niên, một đồng tiền cũng không lấy, thậm chí, chỉ mang theo vài bộ đồ đơn giản để thay mà thôi.

Không phải Cảnh Tiêu Niên không tốt, hắn từng ba bốn lượt đưa tiền cho Kỷ Thuận Mỹ, đều bị Kỷ Thuận Mỹ từ chối. Lúc bọn họ sống cùng nhau, nàng cũng chưa từng lấy tiền của hắn. Nàng không muốn đi rồi cũng phải dùng tiền của hắn, là ký sinh trùng của hắn.

Trở về nhà mẹ ruột không được. Vừa biết tin, ông Kỷ tức giận đến mức bệnh nặng, anh trai và em trai mất một toà núi để tựa vào, như thể trở mặt thành thù với nàng. Chỉ có Thuận Duyệt vui vẻ chúc phúc nàng, nhưng nàng lại không thể chỉ dựa vào cuộc sống của một đứa trẻ.

Vì thế, cố nén đau đớn, đi cầm ngọc bội tổ truyền mà mẹ nàng để lại. Nàng tin tưởng mẹ mình sẽ không trách. Nàng thà lại một lần nhận ơn của mẹ chứ cũng không muốn đi cầu xin cha hay anh.

Ngọc bội chất lượng rất tốt, cầm được một khoản kha khá. Vì thế, nàng bắt đầu cuộc tìm kiếm của mình.

Sau khi lật tung cả thành phố, rốt cục xác nhận, Kiều Y Khả đã đi rồi.

Sau đó, làm bạn với tiếng còi tàu, nàng đi qua hết thành phố này tới thành phố khác, những nơi có thể tìm kiếm, tìm khắp mấy lần, nhưng vẫn không tìm thấy người nàng muốn tìm. Mãi đến về sau, nàng đơn giản ở ngay nhà ga này mở một quán nước nhỏ tên "Về", chuyên môn nấu canh ngon, những hành khách uống đều thấy cả cõi lòng ấm áp.

[BHTT - Edit hoàn] Năm xưa - Cửu Nguyệt QuangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ