Chương 7

9.1K 387 16
                                    

Tiệc tối lấy hình thức tiệc đứng tiến hành, những ai quen biết tự động tụ tập lại với nhau, có người bưng dĩa đứng dưới tán cây, có người cầm ly rượu ngồi cạnh vườn hoa, nhìn qua khung cảnh thực náo nhiệt.

Vậy mà bàn của Kỷ Thuận Mỹ cùng Kiều Y Khả chỉ có hai người các nàng. Tuy rằng đây là lần đầu gặp mặt nhưng hai người trò chuyện rất hợp, vừa nói vừa uống, vui vẻ tự tại. Kỷ Thuận Mỹ cảm thấy đã thật lâu thật lâu rồi mình không uống rượu vui vẻ đến vậy, chẳng cần để tâm người khác tới quấy rầy, cũng chẳng phải dùng mặt nạ để xã giao với người khác, rốt cục có thể làm chính mình một lần, nàng cảm thấy vô cùng thoải mái.

Rượu uống được một nửa, Kỷ Thuận Mỹ đang lắng nghe Kiều Y Khả nói chuyện thì có người vỗ vai nàng từ sau lưng, gọi một tiếng: "Chị cả!"

Kỷ Thuận Mỹ quay lại nhìn, thì ra là cô em gái Kỷ Thuận Duyệt.

Kỷ Thuận Mỹ cười cười: "Thuận Duyệt, sao lại ra đây? Sao vừa rồi không thấy em?"

Kỷ Thuận Duyệt nhanh nhẹn mau miệng, trời sinh tính tình trái ngược với Kỷ Thuận Mỹ, nhưng đối với người chị gái cùng cha khác mẹ này không hề có chút khoảng cách nào, ở trong nhà vẫn coi Kỷ Thuận Mỹ là người thân thiết nhất của mình.

"Chị, trường em có chút việc, vừa mới làm xong thôi. Chị, chị ăn no chưa, vào phòng với em đi, em có chuyện muốn nói với chị."

Kỷ Thuận Mỹ "uhm" một tiếng, có phần không nỡ nhìn Kiều Y Khả: "Kiều tiểu thư, thật xin lỗi, tôi phải rời đi một lúc, hôm nay gặp được cô tôi thực sự rất vui." Nói xong liền đứng lên vươn tay về phía Kiều Y Khả.

Kiều Y Khả cũng đứng lên, nắm tay Kỷ Thuận Mỹ: "Kỷ tiểu thư, tôi cũng có cảm giác như vậy, xem ra chúng ta quả thật có duyên với nhau. Nếu cô không chê, về sau hãy thường xuyên liên lạc với Y Khả, Y Khả nguyện ý tuỳ thời phụng bồi. Đương nhiên, cô đừng cho là tôi muốn quảng cáo chương trình học của mình. Hôm nay cô là người bạn duy nhất mà Y Khả tôi làm quen được, lần sau lại mời cô uống rượu."

Kiều Y Khả nói chân thành tự nhiên, Kỷ Thuận Mỹ nghe mà lòng thoải mái, mỉm cười, đọc số điện thoại nhà mình cho Kiều Y Khả, sau đó cùng Kỷ Thuận Duyệt rời đi.

Kiều Y Khả trở lại chỗ ngồi, nhìn bóng dáng Kỷ Thuận Mỹ đi xa, cảm thấy buồn bã mất mát, ngơ ngẩn hồi lâu cũng không phục hồi lại tinh thần. Từ rất lâu rồi Kiều Y Khả đã sớm biết bản thân mình không thích con trai, chỉ thích con gái.

Từ nhỏ Kiều Y Khả lớn lên ở cô nhi viện, rất ít khi nhìn thấy giáo viên nam, đều là giáo viên nữ đủ màu sắc hình dạng, hoặc ôn nhu, hoặc dữ dằn, hoặc hiền lành, hoặc âm hiểm. Chỉ có đám nhóc cùng nhau lớn lên là có con trai, nhưng hễ nhìn bộ dáng lôi thôi nước mũi lòng thòng của tụi nó là Kiều Y Khả cảm thấy phiền. Năm mười ba mười bốn tuổi, khi học trung học, có một bạn nam suốt ngày quấn quýt lấy Kiều Y Khả, khóc lóc nước mắt ràn rụa năn nỉ ỉ ôi cha mẹ nhận Kiều Y Khả về nhà nuôi, lớn lên cùng hắn, sau này làm vợ hắn. Đôi vợ chồng kia rất mực cưng chiều con, những lời khẩn cầu hoang đường như vậy mà cũng đáp ứng. Lúc viện trưởng đến hỏi ý kiến Kiều Y Khả, Kiều Y Khả liều chết cũng không đồng ý, cuối cùng sự tình cũng đành thôi.

[BHTT - Edit hoàn] Năm xưa - Cửu Nguyệt QuangWhere stories live. Discover now