Chương 56

7.2K 267 9
                                    

Vạn lần Kỷ Thuận Mỹ cũng không ngờ sẽ gặp Cảnh Tiêu Niên ở nơi này.

Năm ấy sau khi tách ra, cứ gặp lại đứt quãng, Cảnh Tiêu Niên đi tìm nàng vài lần, nhưng sau đó nàng phiêu bạt không ngừng, cũng dần dần cắt đứt liên lạc.

Cuộc hôn nhân năm năm, ly biệt mười năm, hơn ba ngàn ngày đêm ở giữa thế nhưng nàng chưa bao giờ từng nhớ hắn. Chỉ ngẫu nhiên vào một khoảnh khắc nào đó hình như đã từng trải qua, sẽ đột nhiên thoáng qua trong đầu hình bóng hắn, sẽ giật mình nhớ tới một cuộc hôn nhân như thể bừng tỉnh lại đã cách một đời người. Đó cũng tựa như một khoảng trống rất lớn trong sinh mệnh, lâu dần, trong ký ức cũng khiến người ta có cảm giác không chân thật.

Năm đó, hắn đã nói hắn không hề muốn hại Kiều Y Khả, sau đó nàng cũng tin hắn. Cho nên khi hai người ly hôn rồi, hàng cũng không hận hắn. Rất nhiều lúc, nàng hận chính mình.

Cảnh Tiêu Niên chậm rãi đứng dậy, dừng trước mặt Kỷ Thuận Mỹ.

Vóc dáng hắn cao lớn, thân mình nàng nhỏ nhắn. Hắn hơi cúi đầu nhìn nàng, tình cảnh này, thật giống năm đó khi mới gặp.

Dù rong ruổi nhiều năm trên thương trường, tâm vững như bàn thạch, nhưng lúc này, lòng Cảnh Tiêu Niên ngập tràn chua xót, nhanh chóng biến hắn mềm mỏng lại thành một người đàn ông trung niên bình thường, trong lòng có chuyện xưa đau khổ.

Hai người nhìn nhau, nhất thời đều tự chìm đắm trong trăm mối cảm xúc ngổn ngang, ai cũng không mở miệng nói trước.

Vợ của Cảnh Tiêu Niên thấy tình cảnh đó, rất kỳ lạ, nhịn không được hỏi một câu: "Tiêu Niên, đây là..."

Cảnh Tiêu Niên phục hồi tinh thần, cúi đầu nói: "Đây là..."

Hắn không muốn giấu diếm gì, cho dù đã ly hôn, nhưng Kỷ Thuận Mỹ cũng là người vợ duy nhất mà Cảnh Tiêu Niên hắn cưới hỏi đàng hoàng.

Là hắn không xứng với nàng. Cảnh Tiêu Niên dùng thời gian mười nắm mới có thể hiểu rõ đạo lý này.

Kỷ Thuận Mỹ đột nhiên ngắt lời hắn, thản nhiên nở nụ cười, nói: "Tôi và Cảnh tiên sinh trước đây từng có duyên gặp mặt vài lần."

Cảnh thái thái hiện tại nhìn Kỷ Thuận Mỹ, ngẩn ngơ. Sao lại có một người phụ nữ như thế, cho dù mặc bộ đồ bình thường nhất, đứng ở một nơi đơn sơ thế này, mà còn có thể cười thoát tục cao quý, thanh nhã động lòng người đến vậy.

Nàng tin lời Kỷ Thuận Mỹ, cũng không nghĩ gì nhiều. Bà chủ quán ở trước mặt này, dù thân phận địa vị hay ăn mặc đều tuyệt đối không thể so sánh được với Kỷ gia đại tiểu thư thần bí xinh đẹp trong truyền thuyết kia. Cho nên, Cảnh thái thái đương nhiệm cũng căn bản không nghĩ theo chiều hướng đó.

Trong thành phố này, người Cảnh Tiêu Niên quen biết không nhiều lắm, mà người biết Cảnh Tiêu Niên lại không ít.

Cảnh Tiêu Niên không biết vì sao Kỷ Thuận Mỹ lại ngăn cản hắn nói ra thân phận của nàng, lại không hiểu sao lòng sinh ra vài phần cô đơn xa lạ. Kỷ Thuận Mỹ liếc Cảnh Tiêu Niên một cái, quay đầu nói với Cảnh thái thái và đứa con nhỏ: "Ăn nhiều một chút, hy vọng mọi người dùng cơm ngon miệng."

[BHTT - Edit hoàn] Năm xưa - Cửu Nguyệt QuangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ