Chương 8

8.1K 330 5
                                    

Kiều Y Khả vẫn đợi cho đến khi mọi người đi hết cũng không thấy Kỷ Thuận Mỹ ra, mắt thấy người làm đã bắt đầu quét dọn sân, lúc này mới lưu luyến không nỡ nói tạm biệt với Kỷ thái thái rồi đứng dậy rời đi. Nếu theo tác phong làm việc bình thường của Kiều Y Khả thì khi đi dự những bữa tiệc kiểu này khoảng chừng hơn phân nửa thời gian là sẽ đứng dậy cáo từ, nhưng lần này vì Kỷ Thuận Mỹ mà cô lại phá lệ ở lại chờ, nhưng lại vẫn không đợi được.

Mang theo đôi phần phiền muộn, Kiều Y Khả về rới nhà. Đẩy cửa đi vào, Giảo Nhi đang ngồi ở phòng khách xem tivi cùng Quán Đầu, thấy Kiều Y Khả trở về Quán Đầu liền theo bản năng siết chặt cánh tay đang khoác trên vai Giảo Nhi.

Kiều Y Khả chú ý tới chi tiết nhỏ này, nếu bình thường thì cô cũng chỉ cười nhẹ, nhưng hôm nay lại cảm thấy nó như một sợi dây thừng, siết chặt lấy trái tim cô, khiến cô tự dưng có chút bực bội, thở không nổi.

Giảo Nhi đứng dậy nhìn cô: "Y Khả, chị về rồi."

Kiều Y Khả gật gật đầu với Giảo Nhi, không nói gì liền tự vào phòng mình. Đóng cửa phòng, cố ý khoá lại, tiếng khoá cửa vang lên nói cho hai đôi trẻ bên ngoài biết cái bóng đèn vĩ đại này trong chốc lát sẽ không ra ngoài, mà thuận tiện cũng khoá lại một góc để dành cho mình.

Trước mắt chợt hiện lên khuôn mặt an tĩnh động lòng người như ánh trăng rằm của Kỷ Thuận Mỹ. Nàng là một người phụ nữ truyền thống như vậy, nếu có một ngày biết Kiều Y Khả thích con gái, hơn nữa người con gái ấy lại chính là mình thì sẽ có biểu tình thế nào đây. Sẽ coi Kiều Y Khả như quái vật, sợ tới mức né tránh phải không? Kiều Y Khả tự giễu cười cười, cũng không thay quần áo, cứ thế nằm trên giường, miên man suy nghĩ. Những năm gần đây Kiều Y Khả luôn theo chủ trương dũng cảm tiến tới, đoạt lấy những thứ mình muốn, rất ít khi như hôm nay, lại dừng lại đối mặt với bản thân, suy nghĩ tâm sự, rất ít khi sẽ bận tâm tới cảm thụ của một ai đó. Có thể bận tâm, chứng tỏ là đã động tâm và động tình, thực để ý cũng không bỏ xuống được.

Kỷ Thuận Mỹ hoàn hoàn khác biệt với những cô gái trước kia. Phải làm thế nào mới có thể gặp lại nàng đây? Kiều Y Khả gạt bỏ tâm sự qua một bên, vẫn tiếp tục kiên định bước đi về phía trước. Cô phải có được Kỷ Thuận Mỹ. Cô cũng không biết mình yêu thích sự dịu dàng của nàng hay nhìn trúng vẻ bề ngoài xinh đẹp, cô chỉ biết là, Kỷ Thuận Mỹ hoàn toàn không giống những cô gái cô từng quen trước kia. Chưa bao giờ cô lại khát vọng có được người con gái mình thích đến như vậy.

***

Bữa sáng hôm nay là cháo ngô vàng óng cùng bánh bao rau. Tối qua Cảnh Tiêu Niên nói ăn hơi nhiều đồ dầu mỡ, thế nên sáng sớm nay Kỷ Thuận Mỹ liền cố ý chuẩn bị một bữa sáng nhẹ như vậy.

Người đàn ông chẳng qua hơi lăng nhăng, người phụ nữ thì chỉ hơi ít lời một chút, trừ hai điểm này ra, vai trò vợ chồng của hai người coi như cũng xứng. Giống như đúng lúc liền kết thành đôi sống chung, qua một thời gian thực dài cũng liền chấp nhận cứ như vậy.

"Tiêu Niên, em có chuyện muốn nói với anh." Kỷ Thuận Mỹ thấy tâm tình Cảnh Tiêu Niên không tệ, đột nhiên nhịn không được muốn nói chuyện với hắn. Mấy ngày qua nàng thật sự cảm tháy cực kỳ phiền muộn.

[BHTT - Edit hoàn] Năm xưa - Cửu Nguyệt QuangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ