Chương 9

7.9K 351 50
                                    

Kiều Y Khả thường thường nhìn điện thoại mà ngẩn người, rõ ràng biết Kỷ Thuận Mỹ sẽ không chủ động gọi tới nhưng cô vẫn không nhịn được chờ đợi. Cô thực nhớ nữ nhân kia, càng chờ đợi càng thêm nhớ, trong kí ức nụ cười toả nắng thỉnh thoảng hiện lên của Kỷ Thuận Mỹ thường thường nở rộ trước mắt, càng nhớ càng thêm đau đớn. Đến khi nào thì mới có thể ôm nàng vào lòng, để nàng ôn nhu thẹn thùng cười với mình đây?

Kiều Y Khả khát vọng, lại biết không thể cứ tiếp tục chờ đợi như vậy nữa.

***

Đơn giản ăn một chút cơm trưa, phân phó cho dì giúp việc nguyên liệu nấu bếp bữa sáng mai, Kỷ Thuận Mỹ liền đi bộ ra cửa. Bữa tối có một mình nàng nên có thể tuỳ tiện chút, nhưng bữa sáng của Cảnh Tiêu Niên lại cần phải tỉ mỉ, cho nên mấy người giúp việc trong nhà cũng biết nguyên liệu nấu ăn cho bữa sáng nhất định phải chuẩn bị đầy đủ tươi mới.

Thường thường cứ sau buổi trưa là Kỷ Thuận Mỹ sẽ đi ra ngoài một chút, tới tiệm cà phê quen thuộc ngồi. Nàng thích vừa uống hồng trà, vừa nhìn mọi người đi tới đi lui trên đường qua ô cửa sổ thuỷ tinh của tiệm. Kỳ thật nếu nhìn kỹ mọi người, đó đều là biểu tình say mê, quá chuyên chú vào cuộc sống? Hay vẫn là bị cuộc sống ma luyện đến chết lặng? Không thể hiểu rõ được.

Có đôi khi Kỷ Thuận Mỹ nghĩ đến bản thân, ở trong mắt người khác chắc cũng là một vẻ kỳ cục sao đó thôi.

Tiệm cà phê không xa, đi bộ chỉ mười phút là tới, nghe nói đến tối nơi này liền đổi thành quán bar có dàn nhạc nho nhỏ, nhưng lúc này thì đỡ, chỉ vài người ít ỏi, rất im ắng.

Theo thói quen gọi một chén hồng trà, cheesecake đơn giản. Kỷ Thuận Mỹ không thích những đồ ăn cùng hương vị quá phức tạp cầu kỳ, tựa như nàng không thích cuộc sống phức tạp vậy. Từ sau khi mẹ nàng qua đời, Kỷ Thuận Mỹ bé bỏng liền hiểu được, chỉ có những ngày yên tĩnh mới có thể khiến tâm hồn bình an.

Nàng chỉ sống trong thế giới nội tâm của riêng mình, mọi thứ bên ngoài, oanh oanh liệt liệt cũng tốt, cảnh còn người mất cũng được, cũng không phải là cuộc sống nàng muốn. Tháng ngày giống một vở kịch như vậy, Kỷ Thuận Mỹ thực cô độc, cô độc như thể chỉ sống tạm bợ trên đời, cho nên nàng không có dũng khí đi nếm thử trăm bề của vở kịch nhân sinh này. Nàng một mình cô đơn, nàng cảm thấy bản thân thực bé nhỏ, cũng chỉ cần sống một cuộc sống an tĩnh qua ngày đoạn tháng.

Đồ ăn rất nhanh được bưng lên, hương hồng trà toả ra luôn khiến người ta thoải mái. Kỷ Thuận Mỹ nhẹ nhàng uống một ngụm, hương vị quen thuộc khiến nàng cảm thấy thân thiết.

Không đợi nhấm nháp miếng cheesecake, đột nhiên có một người ngồi xuống đối diện: "Kỷ tiểu thư, tôi có thể ngồi ở đây không?" Thanh âm thanh thuý thanh thoát vang lên.

Kỷ Thuận Mỹ ngẩng đầu, nhìn thấy một khuôn mặt trẻ trung xinh đẹp. Là Kiều Y Khả.

Kỷ Thuận Mỹ sửng sốt, từ kinh ngạc biến thành vui mừng: "Kiều tiểu thư, thực trùng hợp."

Kiều Y Khả cũng không đáp mà hỏi lại: "Kỷ tiểu thư, có thể mời tôi uống một ly nước được không?"

Kỷ Thuận Mỹ cười gật đầu, hỏi nàng uống gì. Kiều Y Khả gọi cà phê đen.

[BHTT - Edit hoàn] Năm xưa - Cửu Nguyệt QuangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ