Chương 11

7.8K 300 9
                                    

Đang cầm sách, Kỷ Thuận Mỹ lại ngẩn người, đang suy nghĩ thì đột nhiên bị tiếng chuông điện thoại cắt đứt.

Ban ngày có rất ít người gọi tới, trừ khi có chuyện gì, mấy ngày nay Kỷ Thuận Mỹ vẫn luôn canh cánh chuyện của Thuận Duyệt, cho nên theo phản xạ có điều kiện không khỏi bắt đầu thấy khẩn trương. Nghe máy, "a lô" một tiếng liền nghe thấy đối phương nói.

"Thuận Mỹ, là tôi." Giọng Kiều Y Khả trải qua quá trình lược bớt tiếng của điện thoại, ít đi vài phần thanh thuý, lại thêm vài phần mỏng manh mềm nhẹ, hết sức dễ nghe.

"Y Khả, là cô à!" Nghe ra là Kiều Y Khả, Kỷ Thuận Mỹ cũng liền thả lỏng, đồng thời cảm thấy có một chút kinh hỉ dâng lên trong lòng. Không ngờ lại là Kiều Y Khả, người bạn này thật lúc nào cũng nghĩ tới nàng.

"Thuận Mỹ, giờ đi ra ngoài, mở cổng nhà, có thứ này tôi muốn đưa cho cô." Kiều Y Khả nói.

Kỷ Thuận Mỹ nghi hoặc buông điện thoại, ra khỏi phòng, đi vào sân. Mở cửa ra, không thấy người đâu, chỉ thấy có một bó hoa nhỏ đặt trước cửa. Loài hoa dại không biết tên, một bó nhỏ xinh vàng rực rỡ, tuy không quá đẹp đẽ, nhưng cầm trong tay cũng có cảm giác ấm áp.

Ở giữa những cánh hoa có đặt một mảnh giấy nho nhỏ gấp lại. Thuận Mỹ thật cẩn thận mở ra, trên đó có mấy hàng chữ, như rồng bay phượng múa viết:

"Hoa là sáng sớm đi lên núi hái về, lúc hái nó nghĩ đến việc sẽ tặng cô liền cảm thấy vui vẻ. Cám ơn cô hôm qua đã mời tôi uống nước, ăn bánh kem, thứ sáu này mời đến nhà tôi ăn một bữa cơm rau dưa.

Tái bút: Xin đừng hiểu lầm rằng tôi làm vậy là vì muốn trả lại nhân tình cho cô, là bởi vì thích cô, cho nên muốn ở bên cô."

Phía dưới là một hàng chữ nhỏ, viết địa chỉ của Kiều Y Khả.

Kỷ Thuận Mỹ khép mảnh giấy lại, ngẩng đầu nhìn xung quanh, trái phải không thấy bóng ai cả, liền xoay người vào nhà. Trái tim lại không ngừng đập vội, vì một câu : "Bởi vì thích cô, cho nên muốn ở bên cô." Không biết vì lí do gì, những lời này khiến nàng có chút vui mừng khác thường. Mỗi một lần có thể tình cờ gặp gỡ Kiều Y Khả đều khiến nàng thực vui vẻ. Cảm giác chưa từng trải qua ấy như thể được người khác nâng niu trong lòng bàn tay mà yêu thương.

Vì nàng, Kiều Y Khả đứng ở ngoài cửa bồi hồi.

Vì nàng, Kiều Y khả đi tới tiệm cà phê chờ đợi.

Vì nàng, Kiều Y Khả sáng sớm đi lên núi, ngắt từng bông từng bông, đem một khóm hoa dại góp lại thành tâm ý yêu thích dành cho nàng.

Một đường trở về phòng ngủ, điện thoại lại đúng lúc vang lên. Vẫn là Kiều Y Khả.

"Thuận Mỹ, có thích hoa đó không? Tuy không đẹp lắm, nhưng thực sự đặc biệt, là độc nhất vô nhị." Thanh âm Kiều Y Khả không thể hiện cảm xúc quá rõ, thường thường mang theo sự bình tĩnh thản nhiên, nhưng nghe vào tai Kỷ Thuận Mỹ lại cảm thấy thực hay.

"Y Khả, không biết nên nói gì cho phải nữa."

"Vậy không cần nói."

"Y Khả, vì sao lại đối xử với tôi tốt vậy?"

[BHTT - Edit hoàn] Năm xưa - Cửu Nguyệt QuangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ