Chương 3

6.8K 209 5
                                    

Edit: Khuynh Thành

Beta: Tịch Vụ Khán Hoa.

Tiền Tụy Ngọc, chữ đầu tiên – Tiền.

Nàng là Nhị tiểu thư, là báu vật may mắn của thiên hạ đệ nhất thủ phủ Tiền trang, sinh ra đã ngậm chìa khóa vàng, cao cao tại thượng, không biết khó khăn nhân gian là gì.

Chữ thứ hai – Tụy.

Xuất chúng nổi bật, danh đệ nhất tài nữ lan xa, học phú chất đầy năm xe, đã gặp qua là không thể quên được, bễ nghễ nhìn văn nhân mặc sĩ thiên hạ.

Chữ thứ ba – Ngọc.

Thà làm ngọc vỡ, chứ không làm ngói lành. Tính cách cương liệt, tư tưởng cực đoan, chiếm được nhiều lời khen ngợi lẫn gây nên rất nhiều tranh cãi.

Tổ hợp ba chữ này, vốn là viên minh châu lộng lẫy nhất khuê tú kinh đô, mười lăm tuổi danh chấn thiên hạ, khi mười bảy tuổi đã đạt đến đỉnh cao, tỏa sáng bốn phương, không ai sánh kịp.

***

Ký ức như tấm rèm được kéo ra, trong gió lờ mờ truyền ra hơi thở náo nhiệt, trên lầu, trong căn phòng với mành gấm đỏ, mặt nước hiện rõ dung nhan, mặt mày thanh thoát, da thịt như ngọc.

"Nhị tiểu thư –" Theo một tiếng gọi yêu kiều, hai thị tỳ vén rèm đi vào. Trong đó có một người ôm một chồng giấy, đặt lên bàn thở phì phò nói: "Đám tài tử này cũng thật có khả năng viết, dưới ngòi bút chữ tuôn cuồn cuộn, lời ra dào dạt, giống như nếu không làm vậy thì không biểu hiện được tài năng của bọn hắn vậy, chỉ khổ cho đám thị tỳ bọn em thôi, ôm đến mỏi tay!"

Nàng cầm lấy một bản thơ, quét mắt vài lần, lại mất hứng để về chỗ cũ.

"Sao vậy ạ? Nhị tiểu thư không muốn xem nữa?"

Một thị tỳ khác che miệng cười nói: "Liên tiếp bảy ngày, số thơ giao lên ít nhất cũng gần một nghìn bài, dù viết có tốt đến mấy, xem mãi cũng chán."

"Đều là loại có hoa mà không có quả cả thôi." Nàng duỗi tay nâng má, uể oải nhìn bầu trời bên ngoài cửa sổ, lẩm bẩm, "Chẳng lẽ muốn tìm một tài tử chân chính, thì khó như vậy sao?"

"Chẳng hay tài tử theo quan niệm của tiểu thư nghĩa là gì?"

"Rất đơn giản, phải viết hay hơn ta, mới là tài tử chân chính."

Hai thị tỳ bí mật lè lưỡi, yêu cầu này mà đơn giản á, quá khó khăn thì có!

Vào lúc này, một tiếng cười lanh lảnh truyền từ ngoài mành vào, hai thị tỳ hiếu kỳ vén mành ra ngoài xem, nhất thời cười ra tiếng, "Nhị tiểu thư, cô mau nhìn kìa......"

Bên ngoài mành lầu trên lầu dưới được chia thành hai bộ phận, dưới lầu là đại sảnh dài rộng hơn mười trượng, đặt hai mươi hai chiếc bàn dài, trên bàn để đầy đủ văn phòng tứ bảo[12], các văn nhân tới dự thi khoanh chân mà ngồi, nhẹ giọng trò chuyện, bầu không khí cực kỳ tốt đẹp. Bởi vậy khi tiếng cười kia phá lệ đột ngột, mọi người nhao nhao quay đầy, để trông xem là kẻ nào không sợ chết, lại dám lớn tiếng ồn ào trong Hồng lâu văn hội của nhị tiểu thư.

MỘC NGỌC THÀNH ƯỚC - Diệp MêWhere stories live. Discover now