Chương 2

7.1K 219 22
                                    

Beta: Tịch Vụ Khán Hoa

Liên tiếp ba ngày, Cố Minh Yên vẫn chưa tỉnh lại, mà Mộc tiên sinh vẫn tỏ thái độ vân đạm phong khinh, mọi người đều biết tính tình nàng cổ quái, cho nên cũng không dám hỏi nhiều. Thần y mà, đều kiêu ngạo như vậy cả. Hơn nữa tuy rằng tiểu thư chưa tỉnh dậy, nhưng tình hình cũng không tiếp tục chuyển biến xấu, với người của Phỉ Thúy sơn trang mà nói, đây là một hiện tượng tốt.

Một ngày, Mộc tiên sinh từ phòng Minh Yên đi ra, thì nhìn thấy công tử đang ngồi trong thiên sảnh, nàng giật mình, lập tức dừng bước, tinh thần hốt hoảng nhìn chàng.

Ánh mặt trời chiếu vào từ song cửa, lông mày và cánh môi của chàng đều bị nhuộm thành một màu vàng, toàn thân toát lên hơi thở văn nhã, cao cao tại thượng, không nhiễm bụi trần.

Liễu Diệp cau này, khẽ ho một tiếng. Công tử thoát khỏi trầm tư, ngẩng đầu mỉm cười nhìn nàng.

Nàng từng vô lễ vũ nhục chàng, chàng lại không hề để ở trong lòng dù chỉ là một chút. Nam nhân này...... nếu như không phải là dạng người cực kỳ giả dối, thì chính là một kẻ được dạy dỗ tốt đến mức có thể sánh với thánh nhân.

Nghĩ đến đây, Mộc tiên sinh bước nhanh về phía chàng, cúi đầu xuống nhìn, thì ra vừa rồi tầm mắt của chàng là đang ngưng đọng tại bàn cờ còn đang dang dở trên kỷ trà.

Trên mặt Mộc tiên sinh nảy sinh một chút biến hóa, nhìn chằm chằm chàng hỏi: "Ngươi không thấy chơi cờ là việc lãng phí cuộc sống nhất trên đời này hay sao?"

Công tử bật cười, "Sao lại thế được? Ván cờ hay thay đổi, giống như đời người. Nhưng mà làm chủ ván cờ, chắc chắn sẽ dễ dàng hơn làm chủ đời người nhiều."

Mộc tiên sinh nhìn bàn cờ vài lần, nói: "Nghe nói tài đánh cờ của ngươi rất cao, trong thiên hạ đã không có mấy ai vượt qua được ngươi sao?"

Lần này đến lượt Liễu Diệp thay chàng hồi đáp, "Đó là đương nhiên."

Mộc tiên sinh nghe vậy cười đến lạnh lẽo, chống vào ghế dựa ngồi xuống, "Đến, ta chơi với ngươi."

Liễu Diệp muốn quát lên bảo nàng ngưng lại, công tử đã nhanh chân hơn nói, "Cầu còn không được. Cô là khách, mời chọn quân trắng."

Công tử hạ cờ rất nhanh, Mộc tiên sinh lại hoàn toàn ngược lại, mỗi nước cờ đều phải suy xét rất lâu. Lúc đầu Liễu Diệp rất khinh thường, nữ nhân này thật không biết tự lượng sức mình, lại dám so tài chơi cờ với công tử, nhưng qua một lúc lâu, hắn càng xem lại càng kinh ngạc. Nước đi của Mộc tiên sinh rất bình thường, nhìn qua thì không hề có lực sát thương, nhưng càng về sau, mỗi bước đều thể hiện ra một loại uy lực rất lớn, vòng vòng đan xen, khí thế bức người.

Mặt trời ngã về Tây, ván cờ kéo dài hơn hai canh giờ, tốc độ của Công tử cũng trở nên chậm dần, chàng ngẩng đầu, đối diện với ánh mắt như mặc ngọc của Mộc tiên sinh, sợ hãi than: "Cao minh, vô cùng cao minh......"

"Ngươi còn chưa thua, ván cờ này vẫn có thể tiếp tục."

Công tử cười, "Muốn thắng ta? Không dễ vậy." Chàng vẫn luôn duy trì biểu hiện khiêm tốn, duy chỉ có mỗi câu nói này, lại hơi lộ ra chút ngạo khí.

MỘC NGỌC THÀNH ƯỚC - Diệp MêWhere stories live. Discover now