Chương 7

6.3K 196 2
                                    

Tia chớp xé rách màn đêm, trời hạ mưa to như trút nước.

Trong đêm mưa như vậy, lại có vòng đồng gõ cửa vang lên, từng tiếng từng tiếng, chẳng hề nôn nóng, lại hết sức kiên trì, người gác cửa Phỉ Thúy sơn trang đành phải đứng dậy khoác áo, xách đèn ra mở cửa, nhìn thấy một thư sinh mặc thanh sam đứng ngoài đó, tuy rằng quần áo dính ướt, nhưng lại không có nửa điểm chật vật, giữa đêm đen, một đôi mắt sáng lóe sáng bức người.

"Xin hỏi cậu tìm......"

Lời hắn còn chưa nói xong, thư sinh kia đã nhe răng cười, nói: "Ta tới tìm người, một bệnh nhân, một người hiện tại đang sinh bệnh."

Người gác cửa nhíu mày, "Trong trang có ba bệnh nhân, một người vừa đỡ bệnh, một người hình như còn bệnh, một người vẫn chưa chịu tỉnh. Không biết công tử tìm ai?"

Thư sinh hơi sững sờ, không ngờ hắn lại đáp lại một câu thú vị như vậy, "Vậy thì tìm người bị nghiêm trọng nhất ấy."

Người gác cổng chỉ thấy trước mắt chợt lóe, liền không còn thấy bóng dáng thư sinh đâu nữa, hắn quay đầu lại, thấy giống như có một bóng xanh bay qua đình, nhất thời bị dọa cho đổ cả mồ hôi lạnh – người này là người hay là quỷ đây? Sao lại có thân pháp quỷ dị như vậy chứ? Cũng không biết lai lịch y ra sao, lỡ đâu bị thiếu trang chủ trách tội......

Lúc này hắn vội vàng cầm đèn đi bẩm báo thiếu trang chủ, có người lạ xâm nhập.

***

Lúc đầu, tất cả đều rất tốt, vô cùng tốt.

Bọn họ ẩn cư trên Mi Sơn, mấy gian phòng trúc rời xa huyên náo, thần tiên quyến lữ, cũng không hơn gì thế này.

Thỉnh thoảng khi xuống núi mua đồ dùng hằng ngày, thì lại nghe đầu đường cuối ngõ bàn luận về chuyện ba nữ nhi Tiền gia. Nói cái gì mà quan hệ của Thái tử và Thái tử phi đã bắt đầu cải thiện, Thái tử phi có tin vui, hài tử của Thái tử phi đã không còn... Hoàng cung bất ngờ thay đổi, tỷ tỷ nàng lại vĩnh viễn là một đóa hoa siêu quần, dù là tốt hay xấu, cũng đều chiếm cứ lấy sự chú ý của mọi người. Tiếp đó là Bảo Nhi, buổi chọn rể sau bình phong ngọc lao sư động chúng, khiến cả thiên hạ tập trung chăm chú, kết quả ngược lại, mấy giai tế được tuyển đều bị chết một cách kỳ lạ, cuối cùng nàng lại gả cho thiên hạ đệ nhất bại gia tử, từ nay lưu lạc thiên nhai, không còn tin tức gì nữa.

Nàng nghĩ – mọi người ai cũng đều có vận mệnh của chính họ.

Cuộc sống cứ như vậy trôi qua, vốn tưởng rằng sẽ an bình vượt qua cuộc đời, ai ngờ ông trời thật cố chấp, cứ muốn làm khó bọn họ.

Có một ngày khi trở về nhà, nàng không thấy Ân Tang đâu cả, trời càng lúc càng tối, hắn vẫn chưa trở về. Nàng bỗng nhiên hoảng loạn, giống như phát điên tìm khắp tứ phía, váy la tím bị cành khô cào rách tươm, nàng nghe thấy giọng mình quanh quẩn trong sơn cốc u tĩnh, càng lúc càng khàn, mà bốn phía cây lớn chằng chịt trên đỉnh đầu, ánh trăng tàn chiếu xuống tạo nên những bóng hình loang lổ, trong đất trời dường như chỉ còn thừa lại mỗi nàng –

Loại cảm giác ấy, giống như chết đi một lần vậy.

Chàng đã bị người triều đình bắt đi sao? Hay là chàng đã hối hận vì nàng mà buông tha cho việc báo thù, cho nên mới rời khỏi đây?

MỘC NGỌC THÀNH ƯỚC - Diệp MêМесто, где живут истории. Откройте их для себя