[Thiên Yết - Nhân Mã] When love suddenly come

1.8K 118 2
                                    

"Nhân Mã, em đi làm một ly cà phê cho tôi" - Thiên Yết ngồi bên bàn làm việc, đôi tay lướt thoăn thoắt trên máy tính.

"Dạ có liền thưa cậu" - Nhân Mã cúi đầu, nhanh chóng đi xuống dưới nhà làm cà phê cho cậu chủ.

Nhân Mã đã làm người hầu cho căn nhà này được 15 năm rồi. Từ khi cô 10 tuổi, ba cô, tổng quản gia của ngôi nhà đã đưa cô đến đây, và cho cô làm quen dần với công việc này.

Ngôi biệt thự này có hai cậu chủ, là cậu Thiên Yết và cậu Xử Nữ.

Cậu Xử Nữ tính tình ôn nhu, hòa nhã, giọng nói trầm bổng khá êm tai. Cô rất thích được làm việc với cậu chủ Xử Nữ.

Còn cậu chủ Thiên Yết thì lại hay cọc cằn, cứng nhắc và đặc biệt rất thích làm khổ Nhân Mã. Khi Nhân Mã đang ngủ, có thể cậu sẽ giật đầu dậy kêu Nhân Mã đi pha cà phê cho cậu. Cả nhà này, chỉ có mỗi Nhân Mã là thực hiện nhiệm vụ pha cà phê cho cậu Thiên Yết, còn cậu chủ Xử Nữ có các cô hầu khác thay phiên pha cà phê cho cậu.

Cậu chủ Thiên Yết cũng rất nhạy cảm. Khi cậu ấy không cho ai bước vào phòng cậu ấy, thì có ba đầu sáu tay cũng đừng đến gần, cậu ấy đáng sợ lắm đó.

"Cà phê của cậu đây ạ" - Nhân Mã mỉm cười cung kính bưng hai tay măch dù ly cà phê còn rất nóng.

"Để đây cho tôi" - Thiên Yết chỉ tay sang chỗ trống kế bên bàn. Nhân Mã bước nhẹ vào, đặt cái ly xuống nhẹ nhàng rồi cúi người bước ra ngoài.

Cậu chủ là thế, luôn ngắn gọn xúc tích vậy đấy.

Cậu chủ chỉ đặc biệt nói nhiều khi câu ấy giận thôi.

Mà Nhân Mã có như thế nào đi nữa cũng chẳng dám chọc cậu chủ Thiên Yết giận, vì khi cậu ấy giận sẽ rất kinh khủng nha.

Mà thôi, Nhân Mã đi làm việc tiếp đây, nói nữa là lát cậu chủ sẽ la đấy.

.

Hôm nay cậu chủ để quên tài liệu ở nhà mất rồi.

Đang gãi đầu định chạy xuống nói với papa thì điện thoại trong túi bất chợt rung lên. Là cậu chủ tặng cái điện thoại này, nên mọi thứ trong điện thoại đều là cậu cài đặt cho Nhân Mã. Chẳng hạn như cái tên Cậu Chủ đang hiện lên trên màn hình đây.

"Dạ cậu em nghe" - Nhân Mã nhỏ nhẹ bắt máy.

"Em đem tập hồ sơ trên bàn vào cho tôi. Khi đi, nhớ mặc cái bộ đồ mà tôi treo trong tủ cho em. Gặp tiếp tân cứ nói là đưa đồ cho Chủ tịch thì cô ta sẽ dẫn em lên. Nhanh cho tôi" - Cậu chủ nói nhanh rồi cụp máy cái rụp. Nhân Mã sững người. Lần đầu Nhân Mã được đến công ty cậu chủ a. Chẳng biết lần này cậu chủ kêu Nhân Mã mặc gì đây.

Bước sang phòng mình, Nhân Mã mở tủ đồ ra thì thấy một chiếc áo sơmi trắng cùng chiếc váy đen thanh thoát nằm giữa cái tủ trống trải của mình. Tròn mắt ngạc nhiên, Nhân Mã bất chợt cười thật tươi rồi nhanh chóng đi thay đồ. Cậu chủ lựa đồ cũng đẹp quá đi.

Xoay một vòng trước gương, Nhân Mã chớp mắt rồi nhanh chóng ôm tập hồ sơ đi xuống dưới nhà, lái xe của papa đi đến công ty của cậu chủ.

[nhân mã] ephemeralWhere stories live. Discover now