(Chap 7) Quá Khứ Ắt Có Đau Thương

2.5K 123 23
                                    

Bạch Dương a~ Nhìn ẻm cứ Tsun tsun thế lào ý

Thi xong rồi nà! Có ai mừng với Au không?
--------------------419-----------419-----------

Hữu Bạch Dương là một người ngoài mặt thì tỏ vẻ không quan tâm nhưng thực chất lại rất tốt bụng. Nói túm lại là Tsundere đấy! Tuy hơi khó tính nhưng lại rất biết cách chăm sóc người khác, là một người ngoài lạnh trong nóng.

Tuy nhiên, cái cách mà cậu quan tâm người khác lại khiến họ cảm thấy khó chịu. Thay vì là quan tâm thì lại giống như nói móc hơn, cảm giác như là bị lôi ra làm trò đùa vậy. Nhưng duy chỉ có một người hiểu rõ nhân cách kỳ lạ này của cậu, cũng duy nhất người đó có thể khiến cậu trở nên ôn nhu hơn.

Bạch Dương một mình lên sân thượng nghỉ, cậu không muốn học nữa nên lên đây cúp thôi. Cậu nằm ngửa lên nhìn bầu trời xanh thẳm kia, nhớ lại lời mà người đó nói với cậu 5 năm về trước: "Tiểu Bạch cậu biết không? Tớ vẫn thường xuyên ngắm nhìn bầu trời xanh này mỗi lần suy sụp. Không hiểu vì sao màu xanh đó làm tâm hồn tớ thanh thản hơn!"

À! Ra là vậy nhỉ! Hóa ra cậu vẫn còn luôn nhớ đến cô gái đó. Không hiểu sao mỗi lần nhìn bầu trời này, thay vì cảm thấy thanh thản như người đó đã nói, mà cậu lại càng thấy tâm can mình bị đè nặng bởi cái chết của cô ấy. Bầu trời này, cũng ở sân thượng này, chính cậu đã không thể khuyên cô ở đừng nhảy xuống, không đủ can đảm để giữ cô lại.... Quá khứ chính là những thứ mà bản thân hiếm khi nào muốn nhớ đến.

   - Ê! Ai đây ta?! Không phải là Cừu Con khó tính à? Nằm ở đây lạnh á, ủa mà hình như đang gìơ học mà phải hơm ta?!
Một giọng nói vang lên bên tai cậu, hình như đây là cái chất giọng khinh khỉnh nhây nhây của "ai đó" mà cậu không hề thích.

Cậu mở mắt nhìn tên con trai đó. Ồ! Thứ phiền phức! Sao lại có một con trâu ở đây chứ phá hỏng tâm tư của cậu ấy nhỉ?! Cậu ngồi dậy, liếc nhìn hắn nói móc:
  - Lên đây giáo viên bắt đó, sửu nhi à.
  - Này! - Kim Ngưu cau mày tỏ vẻ khó chịu. Sao thế giới này thích gọi hắn là Trẻ Trâu rồi Sửu Nhi thế nhỉ? Chỉ vì một từ Ngưu trong tên hắn thôi sao?

Hắn đưa tay nhéo má Bạch Dương, nhéo thật đau vào, nghiến răng nói:
  - Đâu ra cái từ Sửu Nhi thân thương thế hả?
  - Bỏ tay ra coi! Thứ vô duyên! - Vừa nói cậu vừa gạt tay hắn ra. Nhưng tạo hóa lại trớ trêu khiến lực tay cậu đủ để mà đẩy cánh tay của hắn ra.
Kim Ngưu nhìn Bạch Dương khó chịu như vậy trong lòng bỗng nhiên thấy có chút thú vị bèn lấy thêm tay kia kéo giãn mặt cậu ra. Bạch Dương nhăn nhó trừng mắt nhìn hắn, đến lúc này hắn mới chịu buông tay.
Cậu nhìn hắn hỏi:
  - Giáo viên lên bắt đó!
  - Vì sao?
  - Tại vì cậu cúp tiết, không phải sao? - Bạch Dương nhướn mày hỏi lại.
  - Cậu cũng thế còn gì?! Thật ra thì học hoài mệt lắm, lên đây ngắm trời xanh tốt hơn. Nó khiến tớ thấy thanh thản tâm hồn!
  - Hả?!
Bạch Dương ngạc nhiên nhìn Kim Ngưu. Vế cuối hắn nói sao lại giống với cô ấy đến thế?! Bất giác cậu không kiềm chế được liền rơi một giọt nước mắt. Hóa ra cậu vẫn còn yêu người con gái đó như vậy, chỉ là cậu không dám thừa nhận.

Kim Ngưu nhìn thấy cậu khóc giật mình sợ hãi, không biết mình đã vô tình nói sai cái gì rồi. Hắn lúng ta lúng túng dỗ cậu, nhưng chẳng hiểu là mình làm sai cái gì. Đúng lúc này, Cự Giải cũng vì trốn tiết mà mò lên đây, thấy vậy liền sửng sốt bất động không nói nên lời.
Cự Giải nó thấy thằng bạn cùng phòng làm người khác khóc, mà người khóc lại là tên khó tính kia... Ý da! Nó thật sự là không biết nên làm sao đây. Nó lại gần Kim Ngưu hỏi nhỏ:
  - Ê! You làm gì em nó dợ?
  - Éo biết. Tự nhiên tao mới nói có câu rồi nó khóc.
  - You nói cái gì?
  - Trời xanh làm tớ cảm thấy thanh thản. Ủa mà mày đổi nhân cách rồi hả?
  - Kệ tao! Mà you nói vậy là hơm được rồi, tao nghe nói thằng này bị bồ bỏ mà hồi đó bồ nó cũng nói câu y chang. Gìơ you  nói nó nhớ nó không khóc mới lạ.
Kim Ngưu nghe xong câu chuyện liền cảm thấy mình hơi có lỗi, vội đuổi Cự Giải sang chỗ khác rồi an ủi Bạch Dương. Hắn nghĩ, cậu có thể vì một cô gái mà trở nên đau lòng như vậy thì ít nhiều, cậu và hắn cũng giống nhau.

[Fanfic 12 Chòm Sao SA] Yêu Thì Nhớ Nói!(Hoàn) Where stories live. Discover now