Chương 46 : Tóc Đen

2.2K 89 3
                                    



Cuộc sống hậu cung nếu như là một vũng nước tĩnh lặng gợi lên tý sóng bất quá cũng chỉ là ngươi lừa gạt ta, việc tranh giành tình nhân. Nếu đã thấy quen, cũng tự nhiên thành thói quen, kinh động không gợi lên chút sóng gì nữa.

Chính là tâm vốn bình tĩnh như nước, một người lại vì một người đến phá vỡ tất cả.

Tên của nàng là Võ Chiếu, chính là tất cả mọi người đều quên tên này rồi, càng nhiều người gọi nàng là Võ Mị Nương, Võ Chiêu Nghi, chỉ riêng nàng gọi nàng là Võ Nhi.

Từ ngày ấy ước hẹn " ngày khác" cũng đã qua ba tháng, nếu không có nhắc nhớ, Tiêu Thục Phi sợ là còn nghĩ nàng vẫn ở Cảm Nghiệp Tự xuống tóc làm ni cô, thanh đèn chùa cổ, ăn chay niệm phật, lòng tĩnh lặng như nước.

Ba năm trước, lúc nàng nhận ra mình không thoát khỏi vận mệnh tử vong, được ăn cả ngã về không, không tiếc cùng hoàng hậu trở mặt, mới có thể may mắn thoát khỏi vu nan, tị nạn ở Cảm Nghiệp tự. Mình cũng liền cùng nàng ăn chay niệm phật, cuộc sống cứ thế trôi qua.

Hiện giờ nàng cũng đã vào cung, sinh hạ hoàng tử, bay lên đầu cành, phong làm chiêu nghi. Vậy cứ cho là nàng đã hoàn thành được tâm nguyện. Nếu cả hai nhìn nhau, bình an vô sự như thế cả đời, cùng tồn tại dưới một mái nhà, cũng tốt.

Ngẫu nhiên cũng có thể nghe được sự tích của nàng, đều là do Liên nhi ưa thích kể chuyện, sợ nàng tịch mịch luôn bàn lộng thị phi hắc bạch.

"Nương nương, hoàng thượng hằng đêm ở chổ Võ Chiêu Nghi"

"Nương nương, nghe nói Võ Chiêu Nghi lại có thai"

"Liên nhi!" Tiêu Thục Phi rốt cuộc nhịn không được cắt ngang nàng, nàng không muốn nghe tin này, phi thường không thích. Nàng cố gắng nhịn xuống không nghĩ đến thân thể Võ Nhiên cuốn lấy người hoàng thượng, lại luôn không nhịn được nhớ đến đêm đó ánh mắt nàng quấn quít si mê, hồn xiêu phách lạc!

"Nương nương, người rốt cuộc có phản ứng rồi!"

"Chuyện như thế sau này đừng nhắc lại!"

Tuy là nói như vậy, đợi cho đến lần sau Liên nhi lại nhắc đến chuyện xưa cũng là lúc Tiêu Thục Phi theo bản năng vảnh tai, dốc lòng lắng nghe, Chỉ có như thế mới từ trong dân gian biết được một phần tin tức của nàng.

Chính là nàng không biết hiện giờ trong hậu cung, sóng to gió lớn, không chỉ có một Võ Mị Nương mà còn có một Tiêu Thục Phi

Thái tử Lý Trung vốn do cung nữ sinh ra, được hoàng hậu cho làm con thừa tự mới leo lên được chức thái tử, huống chi so với Ung Vương Tố Lễ mà nói không phải là đứa nhỏ thông minh lanh lợi, Tố Lễ tuổi còn nhỏ đã biết nói ngàn chữ, xuất khẩu thành thơ, chuyên cần chăm chỉ. Nếu là một năm trước thì chức thái tử sớm muộn gì sẽ do Ung Vương Tố Lễ nhận lấy, nhưng Võ Chiêu Nghi sinh hạ hoàng tử thứ năm Lý Hoằng, Võ Chiêu Nghi lại là hậu cung được sủng ái. trong thời gian ngắn tình thế nổi trội, hoàng hậu lại bị hoàng thường quanh năm lạnh nhạt. Thái tử vị vì thế mà bỏ trống.

Chớp mắt, Võ Mị Nương sinh hạ tiểu công chúa, Tiêu Thục Phi mang theo Nghĩa Dương đến thăm.

Tiểu Nghĩa Dương vừa thấy tiểu công chúa liền thích ngay, ngày thường thích chững chạc ít nói, nàng không hề thích nói cười, thấy tiểu công chúa lại xung phong đòi bế tiểu công chúa, làm hại Tiêu Thục Phi không dám dời mắt đi, chăm chú nhìn chằm chằm Nghĩa Dương, hai tay làm như đón lấy, sợ té tiểu công chúa.

[Hoàn][Bách Hợp] Võ Tắc Thiên - Huyền Đoạn Hữu Thùy ThínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ