Chapter 10: I'm Sorry

Chapter 10 Please vote and comment. ^___^v

"Ahh, they are jealous" sabi ni Henry, ikinwento ko kasi kung ano ang nangyari.

"They got jealous before, but their reaction now is veeeeeerry different" sabi ko

"Your friends are possessive, they are like lions in one pack and they only have you as their lioness--"

"Please don't use animals" sabi ko

He sighed, "okay, I'll get to the point, you shouldn't say sorry until they say it first. They should have listened to you first before they reacted like that"

"So, I will just wait?"

"Yup"

"What if.. They will not apologize?"

"What do you think, will they apologize to you?"

I thought for a second, yes, yes they will, because they love me.

"Yes" sabi ko.

"Then they will, but for the mean time, you come with me" sabi niya tapos hinila niya ako para tumayo.

"Where are we going?" Tanong ko.

"Well dear, since your friends are acting like girls on their period, I'll take you to the beach"

"Yey!" I shouted tapos we walked hanggang sa beach.

This is very different from sa beach na pinuntahan namin kasi andaming entertainments! May mga programs pa and parties! Pero dahil para kong tatay si Henry, walang lumapit sa akin na guys which I am so thankful for. Ayaw ko nang madagdagan ang pagseselos ng mga friends ko.

"This is my daughter" sabi ni Henry sa isang girl na lumapit sa amin, "Sena, this is Allexa, Allexa, Sena"

"It's a pleasure to meet you" sabi ko at nagshake hands kami.

"The pleasure is all mine, what are you wearing?" Sabi niya habang tinitignan ako up and down.

Nakajeans and shirt kasi ako with a lowcut converse.

"Clothes?" Sagot ko and she rolled her eyes.

"Come with me" sabi niya sabay hila sa kamay ko.

"Have fun girls!" Sigaw ni Henry.

--

"I so envy your body" sabi ni Sena nung tinatakpan ko ng sarong yung lower part ko.

"Said the tall girl with flawless skin and blue eyes" sabi ko

"Oh please, I'd trade anything to exchange our skin"

"Scary!!" Sabi ko and and she laughed. Akala niya 18 years old ako kaya napaka comfortable niya sa akin kasi she's 18. I have to keep pretending kasi na 18 ako or else di ko mae-enjoy ang mga parties dito.

At malalagot kami kasi malalalaman nilang fake yung passports and IDs namin.

"Let's go out and catch some boys" sabi niya.

"Meh, I'll past, I just want the free tropicana juice and food that they are serving" sabi ko habang palabas kami sa room.

"Leave your bag"

"No, I'm much comfortable with it"

"Suite yourself" sabi niya then may lumapit na lalake sa amin.

Nung masyado na akong naiingayan sa beach party, lumabas ako then I went to the seashore. Mabuti nalang dala dala ko ang DSLR ni Bryce kaya pinicturan ko yung sunset.