[Khải - Nguyên] fic: Second world - The world of Darkness (P17)

1.7K 115 36
                                    

Thế giới thứ hai - Thế giới của bóng tối (Part17)

Sau mấy tháng học tập, kì thi cuối kì cũng đến. Cũng giống như thế giới loài người, kì thi đánh giá năng lực của bản thân, để đúc kết, vận dụng những kiến thức đã học.

Vương Nguyên đang cực kỳ bận tâm về môn Toán. Cả số học lẫn hình học cậu đều không giỏi, những môn còn lại cậu khá là tự tin. Nói Vương Nguyên không cố gắng thì không đúng, cậu đã cố gắng nhồi nhét vào não những con số, công thức rắc rối và cả những cái thứ hình học quái dị kia nữa nhưng thể nào cũng không lưu lại một chút gì vào não, nếp nhăn trên não đã sớm muốn giãn ra vì môn Toán.

Ai, thiết nghĩ những nhà Toán học sao họ lại có thể rảnh rỗi đến mức này nhỉ, bỏ cả cuộc đời mình để mày mò tìm tòi công thức, định lý để rồi thế hệ sau phải gánh vác như thế này a! Nào là Ta-lét, Py-ta-go, Cô-sy...Ôi thôi, đến cả tên của bọn họ cậu cũng không nhớ nỗi.

Vương Nguyên đã từng nghe qua, đàn anh đàn chị đủ tuổi trưởng thành đều biết vận dụng những năng lực của bản thân trong kỳ thi. Tỉ như có nhiều người sở hữu năng lực đọc được suy nghĩ của người khác, liền có thể copy bài, năng lực giống nhau nhưng cấp bậc và mức độ thì tùy theo bản thân mỗi người. Có một vài ngừơi còn có con mắt của diều hâu a, chính xác là có thể nhìn được bất cứ đâu trong một phạm vi nhất định, thậm chí có thể nhìn cả sau lưng mà không cần liếc mắt hay quay đầu nhìn.

Cậu ngồi trong phòng ở ký túc xá, hết vò đầu bức tóc rồi đến cắn bút, cố gắng giải cho bằng đựơc những bài Toán hóc búa. Cuối cùng, nhịn không được liền quẳng cây bút vào một góc, xáo trộn bàn học, ngửa mặt than trời. Vương Nguyên đứng phắt dậy, đi đến cái tủ lạnh mini ngay góc phòng, mở tủ lấy một hộp sữa Vượn Tử mà uống.

Vương Tuấn Khải sau khi đấu vài trận bóng cùng đám bạn, trở về phòng với mồ hôi nhễ nhại trên người. Vừa mở cửa phòng liền thấy Vương Nguyên đang hút hộp sữa, đầu tóc rối mù, bàn học thì vương vãi sách vở, cây bút đáng thương bị vất một góc. Anh khẽ cười, xoay người lấy quần áo tắm rửa.

Vương Nguyên sau khi uống sữa xong, tự mình nhặt lại bút, ngồi xuống bàn học, cậu vỗ vỗ mặt mình cho tỉnh táo rồi tiếp tục làm bài. Vương Tuấn Khải tắm xong, đầu tóc còn ướt, khăn vắt trên cổ bước đến bàn học, kéo ghế ngồi cạnh cậu nhóc đang cắn muốn nát đầu bút.

- Em đói lắm sao? - Vương Tuấn Khải ngữ địêu châm chọc nhìn cậu.

- Cái gì a? Đói bao giờ?? - Cậu mở to đôi mắt ngẩng đầu nhìn anh. Nhìn rồi lại cứ nhìn mãi. Thiếu niên trước mặt cậu, tóc ươn ướt vuốt ngược về sau, mặt còn vươn vài giọt nước, ánh mắt vì hắt ánh đèn bàn học mà lấp lánh nhu tình [Ý là ôn nhu + gợi tình =)))))]

- Nè nè, không đói sao cứ ngồi gặm bút? - Anh huơ huơ tay trước mặt cậu.

Vương Nguyên liền ấp úng gãi đầu, nở nụ cười bất lực nhìn anh:

- Em đang muốn phát điên vì Toán học a! Em cũng không muốn trở thành một thiếu niên đoản mệnh (┳Д┳).

Nhìn Vương Nguyên hết nhăn nhó rồi lại bĩu môi với đống đề cương, anh bật cười, xoa đầu cậu nhóc.

[Khải - Nguyên] fic: Second world-The world of Darkness(P1)Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang