Chương 18

2.2K 83 6
                                    

"Vì 'Mê'." gã trai ngồi trên bậu cửa sổ giơ tách cà phê lên.

Tôi rất ngạc nhiên: "Cậu biết tôi đã giải 'Mê' à?"

Cậu ta đặt cái tách xuống rồi nhảy khỏi bậu cửa: "Tất cả chúng tôi đều biết, ngài Garcia công khai chuyện này... chính cậu đã giúp Lindon giải 'Mê', phương pháp giải đặc sắc lắm!"

Cậu ta nói không sai, đúng là mọi người đều đã biết.

Andemund không có ở đây, trợ lý Annie của ảnh dẫn tôi qua từng văn phòng một, dọc đường tôi nghe hàng đống người bàn tán về mình.

"Đó là Alan Castor đã dịch 'Mê' với Lindon hở? Nghe nói sẽ làm cho văn phòng số 7 đấy."

"Sao không làm cho phòng 1 nhỉ?"

"Đẹp trai hơn tôi tưởng nha, nhưng trông hơi nhếch nhác..."

Đồng sự mới nói với tôi chuyện của Lindon vốn đã được giữ bí mật tuyệt đối, sau này không hiểu làm cách nào cấp trên lại nắm rõ hết sự tình. Lúc ấy họ gây sức ép bắt Andemund phải công khai phương pháp giải "Mê" và những người đứng sau nó... nhưng kết cục của Lindon thế nào thì không ai biết.

Cậu ta hỏi tôi: "Hình như Lindon bị mất chức vì tiết lộ tin tức cơ mật cho cậu đúng không?"

Tôi nghĩ nghĩ một lát: "Chịu."

Có điều sự công khai này cũng chỉ giới hạn trong phạm vi trang trại Plymton, phần còn lại của thế giới vẫn hoàn toàn không hay biết gì.

Đồng sự mới chìa tay ra với tôi: "Rất hân hạnh được gặp cậu, tôi là Raphael, Raphael Hughes. Chúng ta từng gặp nhau rồi."

Mái tóc đen dài của cậu ta hơi quăn thành lọn, hầu như buông rủ trên vai, màu tóc vừa vặn tôn lên cặp mắt đen thẫm sáng ngời. Một cái áo khoác dạ tối màu, một cái quần kaki vàng xanh. Ở cậu ta toát ra cả nhiệt huyết của một chàng sinh viên trẻ lẫn sự trưởng thành của một người trí thức.

Thực sự không nhớ mình từng gặp ai như vậy, tôi thử dò hỏi: "Ở bữa tiệc của câu lạc bộ số học à?"

Hình như cậu ta thấy rất tức cười: "Alan, chúng ta là bạn học mà. Trong lớp số học cao cấp của giáo sư Linderman ấy, tôi ngồi ngay trước mặt cậu."

Trốn học liên miên làm sao tôi nhớ được, tôi áy náy bắt tay cậu ta.

"Lại nói... tôi nhớ hồi đó lớp nào cậu cũng bỏ, nhưng có một mùa đông tuần nào cậu cũng đến lớp của giáo sư Linderman. Cả giảng đường lớn có mỗi ba người, cậu, tôi và Harry. Cậu thích nghe thầy ấy giảng lắm đúng không?"

Tôi chẳng nhớ Harry là ai, vắt ráo óc thì ngờ ngợ nhớ ra giáo sư Linderman. Đó là người kế nhiệm Andemund, một ông già người Pháp hơn năm chục tuổi, nghe đâu là nhà số học trứ danh, một trong những giáo sư thỉnh giảng hiếm hoi ở Cambridge. Giáo sư phát âm tiếng Anh không tốt lắm, bọn sinh viên bảo ổng giảng hầu hết là nghe không ra, câu nào nghe ra thì lại không hiểu, mà lâu lâu vừa nghe ra vừa nghe hiểu mới té ngửa ra là ổng toàn nói lăng nhăng.

Tôi cười thành thật: "Không phải tôi thích nghe giáo sư Linderman giảng, mà là phòng học mùa đông ấm lắm."

Raphael tròn mắt nhìn tôi: "Alan, bộ cậu... giải được 'Mê' nhờ may mắn hả?"

Diary in Grey Tower-  Nhật ký tháp bụiWhere stories live. Discover now