Boomerang _ yêu thương quay về :x

539 1 0
                                    

Chap8 Con có một gia đình

Duy Phong mệt mỏi bật công tắc đèn tầng một. Sau một ngày xảy ra quá nhiều sự kiện anh chỉ muốn tự thưởng bằng việc tắm nước nóng rồi lên giường ngủ một giấc thật sâu để lấy lại tinh thần. Nhưng người tính vốn không bằng trời tính !

Chiếc đèn chùm thủy tinh giữa phòng bừng sáng. Bóng người rũ rượi ngồi bên cầu thang đập ngay vào mắt Duy Phong. Anh khẽ gọi:

- Mẹ !

Người đàn bà ngẩng lên, đối diện với Phong bằng đôi mắt háo hức trẻ thơ:

- Phong ! Sao về muộn thế ? Làm Cẩm Quyên chờ mãi.

- Mẹ ăn cơm chưa ?

- Bọn người đó không cho ăn _ bà chỉ tay về phía đám người giúp việc đang khép nép ở góc phòng.

- Tại bà chủ không chịu ăn uống gì, cứ nhất định đòi chờ cậu hai về _ bác quản gia phân trần.

- Tôi biết rồi. Bác bảo mọi người đi dọn cơm. Tôi sẽ cho mẹ ăn.

Duy Phong kiên nhẫn ngồi đút từng miếng cơm cho mẹ mình. Mọi cử chỉ đều thể hiện rõ tình yêu thương vô bờ. Và mặc cho hai mi mắt đã díu lại nhưng anh không thể bỏ mặc Cẩm Quyên - người đàn bà đã vì bố anh mà cả đời chịu khổ.

Theo đánh giá của người ngoài gia đình Duy Phong thật hoàn hảo. Dường như mọi điều tốt đẹp đều hội tụ ở nhà họ Âu vậy. Nhưng họ đâu có ngờ bố anh - Âu Dương Hoa là một kẻ tàn nhẫn có thể dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích. Trước đây, ông cưới mẹ anh cũng vì bà là tiểu thư con nhà giàu. Đỗ Cẩm Quyên khi ấy đã bị vẻ ngoài phong lưu, lịch thiệp của Âu Dương Hoa đánh lừa. Bà từ chối mọi lời yêu thương chân thành của những công tử khác rồi lấy bố anh - một kẻ nghèo kiết xác nhưng lại rất đỗi lãng mạn, ngọt ngào.

Sau khi ông ngoại Duy Phong mất, Âu Dương Hoa đã nhanh ng lên nắm chức chủ tịch hội đồng quản trị và đổi tên tập đoàn từ Đỗ Thị thành Âu Hoa. Nhờ những mánh khóe, thủ đoạn cùng đầu óc nhạy bén ông ta đã đưa Âu Hoa vươn xa, có chỗ đứng vững chắc cả trong và ngoài nước. Nhưng càng làm ăn phát đạt bao nhiêu ông ta càng trở nên tàn nhẫn, xa cách với mẹ con anh bấy nhiêu. Âu Dương Hoa từng tuyên bố thẳng thừng với Đỗ Cẩm Quyên:

- Trong mắt tôi cô chỉ có giá trị lợi dụng về vật chất. Ngoài ra chẳng tồn tại chút tình cảm nào hết. Cô đừng ôm mộng nữa ! Nếu không chịu được cảnh bồ bịch của tôi cô hãy viết đơn li dị. Yên tâm tôi sẽ không để cô thiệt. Dù sao cũng nhờ cô mà tôi mới có được sự nghiệp như bây giờ.

Lúc đó, Duy Phong - một cậu bé sáu tuổi chưa hiểu hết sự đời đã mang nỗi căm hận người mà mình phải gọi cha đến tận xương tủy. Anh nói với mẹ:

- Sau này, Phong nhất định sẽ khiến ông ta phải quì xuống xin lỗi mẹ !

Nào ngờ Duy Phong lại nhận được cái tát bỏng rát của mẹ. Cẩm Quyên giàn giụa nước mắt, lay mạnh vai đứa con bé bỏng:

- Con phải nhớ cho kĩ ! Âu Dương Hoa là cha của con ! Cả thế giới này có thể quay lưng với cha nhưng con thì không được phép ! Không được phép ! Hiểu không, Âu Dương Duy Phong !

Mẹ anh là như vậy. Mãi mãi một lòng yêu thương kẻ mang tên Âu Dương Hoa. Nếu là người khác đã không thể chịu đựng mà bỏ đi từ lâu nhưng cho đến tận khi hóa điên dại bà vẫn không nỡ rời khỏi ngôi nhà chất chứa bao kỉ niệm đau thương này. Suốt quãng thời thơ ấu Duy Phong đã chứng kiến trọn vẹn sự nhẫn nhục dường như không có giới hạn của mẹ mình. Như việc bà biết rõ cha anh sẽ không về nhưng bữa cơm nào cũng sai người hầu lấy thêm bát đũa với lí do sợ ông chủ về "đột xuất". Và tất nhiên sự "đột xuất" ấy đã chẳng bao giờ xảy ra. Bởi khi mẹ anh mòn mỏi ngồi nhà ngóng chông thì Âu Dương Hoa lại đang mải miết với những cuộc chơi thâu đêm bên những cô bồ nhí đáng tuổi con cháu. Vậy mà Duy Phong chưa từng thấy mẹ lên tiếng than vãn, trách móc cha mình lấy một lời. Đỗ Cẩm Quyên luôn ân cần chăm sóc đứa con bé bỏng như để bù đắp cho sự lạnh nhạt của cha nó. Mẹ anh cũng đã thử bươn trải nơi thương trường để kiếm tiền nuôi Duy Phong khôn lớn. Bà nói muốn để dành số tiền cha anh chu cấp cho tương lai sau này nếu nhỡ có chuyện không may xảy ra.Thực chất bà lo sợ một lúc nào đó những việc làm bất chính của Âu Dương Hoa bị phát giác thì ông ta sẽ không có đường lui nên đã chuẩn bị trước. Nhưng khi Âu Dương Hoa biết được việc này liền sỉ vả mẹ anh không thương tiếc:

- Loại đàn bà tầm nhìn không qua ngọn cỏ như cô thì biết gì mà đòi đi kiếm tiền. Nếu chuyện này lọt ra ngoài người ta lại cho rằng tôi bạc đãi cô. Có mỗi việc đơn giản là ngồi nhà ngoan ngoãn làm phu nhân chủ tịch cũng không nổi thì chết đi cho rồi !

Đỗ Cẩm Quyên cắn răng chịu đựng hết ấm ức này đến tủi hờn khác nhưng đến một ngày Âu Dương Hoa đã đạt tới giới hạn khiến bà trở thành người điên dại mất trí. Hôm đó, Đỗ Cẩm Quyên có hẹn ra ngoài với bạn nhưng trên đường đi chợt phát hiện đã quên ví ở nhà liền cho xe quay về. Vừa thấy bóng dáng bà chủ bước vào nhà bọn người hầu đã sợ hãi run rẩy. Nhưng Đỗ Cẩm Quyên vì mải lo sẽ lỡ hẹn nên đã không để ý đến thái độ của bọn chúng mà chạy thẳng lên lầu. Xoay nhẹ nắm của mạ vàng. Cánh cửa gỗ nặng trịch từ từ hé mở. Cảnh tượng trong đó có lẽ đến suốt đời vẫn sẽ đeo bám trí nhớ của bà. Âu Dương Hoa cùng một cô bé chừng 17 18tuổi đang ân ái trên giường. Đỗ Cẩm Quyên đứng chết trân. Đột nhiên, Âu Dương Hoa quay sang nhìn bà rồi lạnh lùng nở nụ cười nửa miệng độc ác.

- Aaaaaaaaa !

- Mẹ ! Mẹ ! Tỉnh lại đi ! Chỉ là ác mộng thôi. .Có con ở đây. Không sao rồi.

Duy Phong gấp gáp lau những giọt mồ hôi ướt đẫm trên trán mẹ mình. Anh dõi đôi mắt sâu ấm áp và cưng nựng dịu dàng:

- Mẹ ngủ tiếp đi. Phong sẽ ở đây canh cho mẹ ngủ. Ah! Hay để Phong hát ru mẹ nhé.

- Ưm. Phong hát _ người đàn bà ấy khẽ rúc sâu vào chăn, nằm im re như chú mèo con.

3h30 sáng. Duy Phong mệt mỏi bước vào phòng tắm rộng lớn. Dội nước nóng xối xả lên người để xuy tan sự mệt mỏi chất chứa cả ngày nay. Điện thoại nhấp nháy đèn báo tin nhắn mới từ Tony: "Ngày mai cúp học ! Đi chơi với em !".

Đầu bên kia thành phố, trong một căn phòng màu hồng công chúa, Linh Nhi cũng nhận được một tin nhắn tương tự.

Boomerang _ yêu thương quay về :xWhere stories live. Discover now