Chapter 36. Worried

Chapter 36. Worried

Third Person's Pov

Ang lahat ay hindi mapakali. May uupo at agad ding tatayo, may naglalakad ng pabalik-balik at ang iba ay panay ang silip sa loob ng operating room.

Everyone is just worried because of the unexpected thing happened a while back. Nasa isang oras na silang naghihintay sa labas ng operating room at hinihintay ang resulta ng operasyon nina Janice, Zach, at Dahniea.

Ang alam ng lahat ay hindi malala ang natamong sugat ni Dahniea dahil ayon sa nalaman nila, may malay pa itong ng ilang minuto bago nahimatay but that doesn't mean that she'll be safe. She has a big wound on her head at bukod pa roon, marami itong naging injury dahil sa nangyaring pagsabog sa gawi nila.

While Zach on the other hand is in critical condition right now. He sacrificed himself in order to protect his child, Acher. Bago pa man mangyari ang pagsabog na iyon, meron na siyang natamong saksak sa tagiliran. He run out of blood plus and the fact na tumilapon siya at tumama sa isang bato ang ulo niya.

When he get a chance to put down Acher in a safe place, he did because he knows that he's out of balance. Sa kanilang dalawa ni Dahniea, siya ang may mas pinakamalalang natamo because Dahniea did not notice that Zach push him before she could ever do anything.

While Janice, she got hit by a sword two times on her tummy. She was so eager to turn down Britney that she dis not even notice that she got away from Nathaniel.

Destiny could be mean and playful sometimes but everything happens for a better future. You can't even notice that it gave you an unforgettable lessons in life.

"Wife, get rest first" saad ni Ace sa kanyang asawang si Janelle gamit ang kanyang malamyos na boses but her wife just shooked her head and wiped her tears on her own.

"No. I can't do that!!" aniya ni Janelle habang panay parin ang iyak.

Matapos nilang madala sa hospital si Janice ay hindi nila inaasahang magiging gano'n din ang sitwasyon nina Dahniea at Zach. She almost fainted a while back when she saw a lots of blood from them.

"Then don't cry, they are safe. Our children are safe" he uttered then help his wife to wiped off her tears.

He's doing anything just to assure her wife but he really knows how brave and strong their children are. Hindi basta-basta mang-iiwan ang mga ito. He knows they can make it.

Muling napabuntong-hininga si Ace dahil sa hindi malamang gagawin. Their children are in operating room right now and even though everyone see him on his usual calm emotions, deep inside he felt his heart tearing apart.

He did not know that Zach would be on that situation. Masyado siyang napanatag na walang mangyayaring masama ni isa sa kanila but he's just too calm to the point that he didn't even figured out what will happen next.

He let out a deep sigh and lean his back at the backrest of the chair before he let his wife lean her head on his shoulder. Tinignan niya isa-isa ang mga kasama niyang naghihintay sa labas ng operating room. Halos sila na lang ang tao roon.

"Dad" ang malamig na boses ni Zander ang narinig niya sa kanyang tabi.

He glanced at his son and they both sighed when their eyes landed to those people who are also waiting for the results of the operation of the three.

"They just don't wan't to go home" sambit nito sa kanyang ama at muli na namang napabuntong-hininga.

"They really don't wan't to"