⚘ apatnapu't tatlo

THIRD PERSON

Sam couldn't help but to smile at herself at the mirror habang inaayos niya ang buhok niya. Finally, she had learn to open her heart for her sister again

Ken made her really realized that hatred shouldn't have place on her heart, besides Shy was still her sister after all. She was the one who guided her up until now.

She was more than thankful to Ken for helping her getting through her anger towards her sister.

She was stopped from her thoughts nang marinig niyang tumunog ang cellphone niya so she took it from her bed.

Mas lalong lumawak ang ngiti sa mukha niya nang makita niyang nag-chat si Ken sa kanya. He said that Shy was on her way kaya naman nagmamadali na siyang lumabas mula sa apartment niya saka naglakad papunta sa park where they're meeting each other again.

Nang makarating siya sa park ay umupo muna ito sandali sa isang bench and check her phone again.

Sam waited for her sister patiently.

She waited for one hour, two hours, and three hours but their was no trace of Shy around. Hindi niya maiwasang maramdaman ang pagkainis dahil sa pagpapahintay ni Shy sa kanya.

"Darating pa kaya siya?" Tanong nito sa sarili.

But there was also a bit of worry of Sam towards her sister. Paano na lang kung may nangyari nang masama sa kanya? Sam started to feel anxious dahil sa mga pinag-iisip niya kung anong posibleng nangyare sa kapatid niya.

"Wag naman sana" Sam anxiously mumbled to herself while still looking around hoping that her sister arrived.

Sam took her phone again at nakita niya pang nag-chat si Ken sa kanya asking if they already talked but Sam replied no to him.

Luckily, she still has her number kaya naman agad niyang inopen ito at nagsimulang i-text ang kapatid niya

TO BE CONTINUED..