Chapter 15

BINALEWALA NI Auri ang kagustuhang hilahin si Georgia para agad itong kausapin ng makarating ng classroom.

Kailangan niyang maghintay hanggang mamayang break time. Iyong pwede niya itong makausap ng silang dalawa lang.

Auri needs to know what the woman needs from her. What does she want? Why the blimmin' serviette does she have to mingle with her personal life.

Kakaupo niya lang ng pumasok ang profesor nila sa law. At agad na kinilig ang mga babae at bakla niyang mga kaklase. Isa kasi sa myembro ng Crown's club ang profesor nila, si kuya Monty Mustafi.

Auri is glad he's the professor. Hindi siya nito tinatawag. Tahimik at walang maingay sa mga kaklase niya dahil seryoso at suplado itong magturo si kuya Monty. Temporary lang ito dahil kakapanganak lang nung prof nila sa law kaya't ito muna ang pumalit at kahit na bata pa ito ay magaling ito.

Sabagay, matatalino naman kasi ang mga kaibigan ni kuya Prius. Kahit ang mga kasama niya sa bahay ay maagang nakatapos ng pag-aaral dahil sa kumuha ang mga ito ng test noong nasa gymnasium at lyceum pa lang ang mga ito kung saan pwede silang mag laktaw ng ilang taon.

Damn... How she hopes she could do the same and her intelligence could pass the test. Graduate na sana siya sa edad na dalawampu't isa tulad ni kuya. But she still has less than a year before she finishes her accounting degree. Tsk.

Pagkatapos ng pagtuturo nito na tumagal ng isa't kalahating oras ay nagpaalam na ito. Dumaan ito sa gilid niya at ginulo ang buhok niya kaya't napa-tsk siya.

Sumunod nilang subject ay finance at matapos 'yon ay isang oras na walang pasok kaya't agad na lumapit si Auri kay Georgia bago pa man ito malapitan ng mga kaibigan nito.

"Can I talk to you?" Auri asked, her tone was flat and serious.

Georgia arched her brow and straightened her body. Her eyes looked at her with strong dislike and lowly.

"Privately," Auri added while rendering herself to scowl at the woman.

"Okay," Georgia nodded with the fakest smile pasted on her lips. It's the fakest smile Auri has ever seen from people.

Nagpaalam ito sa mga kaibigan nito at sabay silang lumabas ng silid at lumabas ng building at nagtungo sa isang puno malapit sa maze garden.

"I'm not going to beat around the bush, Georgia," Auri started, her eyes were now sharp. "Leave me the bloody fuck alone. Stay away from my personal life. Have some decency in yourself."

Ngumisi ito at pumalatak habang umiiling.

"Ahh..." Georgia draws looking at her with that smirk Auri very much hate. "So, you want to talk about that matter."

"Yes," Auri sighed an impatient one. "I don't know what your up to but I am sure you want to talk to my brother about me being only his half-sister." Auri gritted her teeth from the suppressed anger. "You do not have the right to do that! That's so shameful of you to dip your life into mine when you nothing but a stranger!"

Nanunuya itong tumawa na lalong nagpakulo ng dugo ni Auri.

"A stranger..." Georgia murmured then gave her a pitying look. "Kawawa ka naman ang dami mong hindi alam. You know what," she flipped her hair back before smirking. "Better yet focus on yourself, perhaps, how to tell your brother that you are only his half-sister and the shameful reason how you were born than exerting your energy talking to me. 'Coz you know what," she paused, "I do not give a shit if it's shameful to dip on your boring and depressing life. I'll do what I can to get you out of my way and sight 'coz you're so annoying."