41 - Thanh Toán Cho Cậu

10.2K 688 31
                                    

Mười mấy người ngồi quây thành vòng tròn buôn chuyện, chẳng biết là ai rảnh rỗi ngứa tay lăn một quả cầu tuyết. Cầu tuyết càng lại càng lớn, cuối cùng mọi người dứt khoát đắp một người tuyết luôn.

Không có cà rốt để làm mũi, có người nhổ một trụ băng thay thế. Mắt được làm từ bùn, miệng thì trực tiếp dùng tay tạo thành hình một hàm răng so le chẳng đều nhau.

Sức sáng tạo của nhiều người kết hợp với nhau, cuối cùng cũng cho ra thành phẩm. Mặc dù vẫn có thể nhìn ra là người tuyết, thế nhưng bộ dạng lại xấu đến không đỡ nổi.

"Đói quá đi mất thôi." La Tiểu Khả một tay chọc chóp mũi người tuyết, một tay xoa xoa bụng, quay đầu lại chẳng biết là đang nói với ai, "Bây giờ có thể ra ngoài trường đúng không? Hay là anh em mình ra ngoài đánh chén một bữa đi?"

Lập tức có mấy người hưởng ứng: "Được đó, được đó!"

"Tôi đói từ lâu lắm rồi." Trương Nhất Hoành nói, "Ở quảng trường Thái Dương có một quán lẩu nổi tiếng lắm, đi không?"

Mọi người sôi nổi đáp: "Đi đi đi!"

Hơn chục người vừa nói vừa cười mà rời khỏi trường học. Tuyết rơi mỗi lúc một lớn, tựa như lông ngỗng nhảy múa giữa không trung rồi đậu xuống chiếc mũ dệt kim của Lạc Tinh Vũ. Lạc Tinh Vũ nhét tay vào túi áo của Nguyên Dục, đi ra khỏi sân thể dục thì bỗng nhiên quay đầu nhìn lại.

Những dấu vết bọn họ chơi đùa vẫn còn lưu lại trên nền tuyết trắng xóa, dấu chân và dấu mông rải rác khắp mọi nơi, cầu tuyết chưa ném xếp chồng chất lên nhau, còn có mấy chỗ tuyết bị bọn đào lên thậm chí có thể thấy rõ mặt cỏ ở phía dưới.

Người tuyết xấu xí hiên ngang đứng trong sân thể dục, trên mũi nó đã phủ kín hoa tuyết, giữa mông lung có vẻ cũng không xấu đến vậy.

"Chờ một chút." Lạc Tinh Vũ dừng chân, kéo túi áo Nguyên Dục. Nguyên Dục không thể không dừng lại theo.

"Làm sao vậy?" Nguyên Dục hỏi.

Lạc Tinh Vũ rút về tay, lấy điện thoại mở cameras lên, xoay người về phía sân thể dục: "Để tôi chụp một bức ảnh đã."

Cái nết của đám con trai lạ lắm, nói chơi là chỉ biết cắm đầu cắm cổ vào chơi, chứ chẳng nghĩ được thứ gì khác nữa. Ngay cả Trương Viên Viên cũng bị bọn họ ảnh hưởng, lúc chơi cũng chẳng nhớ đến việc chụp ảnh lưu niệm.

Sau khi hai người dừng lại, những người khác đều không phát hiện ra, vẫn bước đi thật nhanh về phía trước.

Lạc Tinh Vũ không định gọi mọi người quay lại, mà chỉ muốn chụp lại khung cảnh này thôi. Chẳng cần phải cố tình làm gì, hết thảy dấu vết của bọn họ đều đã được in lên nền tuyết trắng xóa.

Một đám người hừng hực khí thế đi tới quán lẩu gần quảng trường Thái Dương, lại bị một đám người khác đang ngồi canh trước cửa dội cho một gáo nước lạnh.

"Đông vãi nồi." La Tiểu Khả bị mấy chục người xếp hàng trước cửa dọa cho hết hồn, "Chẳng lẽ tụi mình nghỉ đông thì bọn họ cũng nghỉ đông sao?"

[HOÀN] XINH ĐẸP NHƯ VẬY MÀ LẠI LÀ ALPHA - TÊ TỬ THẤTWhere stories live. Discover now