CHƯƠNG 23: DANCING ON MY OWN.

39 2 0
                                    

CHƯƠNG 23:

DANCING ON MY OWN.

"Vì vậy, cuối cùng cậu đã có được một bộ trang phục Chun Li?" Alice thích thú chào hỏi Tay, khi anh ta tự hào đi về phía bàn của họ trong bữa ăn tối.
Đây là một bữa tiệc được thiết lập bên bờ biển chỉ dành riêng cho nhân viên và nghệ sĩ của công ty.
"Đúng. Tôi đã thất vọng vì không thể mặc bộ này vào năm ngoái. Vì vậy để chắc chắn lần này tôi đặt may một bộ". Tay vui vẻ kể lại khoảng thời gian anh trải qua để cuối cùng được mặc trang phục Chun Li.
Năm trước, anh không may, trang phục anh mượn hầu như không phù hợp. Khi chủ đề là 'trò chơi điện tử' được công bố, anh chắc chắn lần này mình sẽ thắng thế trong việc trở thành nhân vật được yêu thích.
"Vậy hai bạn là ai?" Tay hỏi Arm và Alice.
"Link và Zelda." Arm và Alice cùng trả lời.
"Còn hai bạn?" Tay hỏi Off và Gun.
"Chúng tôi là khối tetris." Gun quay lại để lộ mẫu hình chữ T trên lưng và mẫu hình 'thanh đứng' trên lưng Off.
"Chán quá." Tay chế nhạo.
"Chỉ cần nhìn Krist mặc màu đỏ và Singto mặc màu trắng như một cái cớ đáng thương để trở thành một Pokeball." Off chỉ vào một couple khác cách đó vài bàn. Những người xung quanh đang giải thích cho mọi người về trang phục của họ.
"Và Joss?" Tay nhìn Joss từ đầu đến chân. Cậu chỉ mặc một chiếc quần soóc, áo khoác mềm mại trên thân trần, và băng keo cùng gạc quấn quanh tay.
Tay hỏi: "Cậu là một võ sĩ?"
"Không. Tôi là Pacman." Joss nói khi tung ra những combo cú đấm nhanh trong không trung. "Có được không? Manny Pacquiao, Pacman?"
Tay tròn mắt nhìn Joss: "Ugh. Cậu chỉ đang tìm một cái cớ tệ hại để khoe cơ thể tuyệt đẹp của mình."
"Cảm ơn vì đã nói cơ thể của em tuyệt đẹp, P'Tay." Joss nhướn mày nhìn Tay.
Tay cười khúc khích và nói: "Nếu em muốn trở thành Pacman, em nên tham gia với Earth và những người khác. Họ còn có bốn con ma." Anh ta chỉ vào một nhóm nhỏ, nơi các chàng trai phối hợp trang phục đầy đủ các nhân vật trong Pacman.
"Nếu anh thích làm đẹp, điều mà em hoàn toàn ủng hộ, anh có thể đã hóa trang thành Công chúa Peach để bắt cặp với Mario." Joss trả lời Tay với một cái nhìn tự mãn.
"Ai đang làm Mario?" Tay quay đầu lại để tìm người mặc trang phục Mario.
"Này Joss! Luke đang tìm cậu đó." Kay đến gần bàn của họ để thông báo cho Joss. Ngay lập tức Joss đứng dậy để đi đến chỗ bạn của mình. "Xin chào P." Joss chào tạm biệt các đàn anh của mình.
"Chào N'Kay! Tôi thấy cậu đang ăn mặc như Luigi." Off nhận xét, đảm bảo Tay nghe thấy và rõ ràng.
Tay nghe rõ và ngay lập tức nghĩ rằng New đang mặc trang phục Mario. Sau đó Tay được xác nhận khi thấy New vẫy tay với mình từ vị trí bàn ở hàng thứ ba.
"Thật tệ khi Luigi chỉ là em trai của Mario." Tay nhìn Kay: "Cậu nên hóa trang thành cây nấm."
"Vì vậy, Mario có thể ăn tôi?" Kay nháy mắt với Tay.
Ngay lập tức Tay hối hận vì nhận xét dí dỏm của mình. Kay như biến thành một con quỷ màu xanh.
"Không..." Anh lắp bắp: "Ý của tôi không phải như vậy." Tay điên cuồng lắc đầu.
"Chà, trông anh thật tuyệt, giống như Chun Li, P'Tay. Anh đã bắt cặp với ai chưa?" Kay khen.
"Uhm. Chưa." Tay không bao giờ phối hợp trang phục với bất kỳ ai, chủ yếu là vì kế hoạch của anh luôn hình thành vào phút cuối hoặc đơn giản là vì anh không bận tâm.
"Tôi phải xin lỗi, New có thể đang tìm tôi." Kay muốn rời khỏi bàn của họ.
Khi Kay đã đi xa, Gun tuyên bố với nhóm: "Kay-3. Tay-0."
Điều này kiếm được tiếng cười từ tất cả những người nghe thấy nó, kể cả Tay.
"Thôi nào. Thậm chí đây không phải là một cuộc thi." Tay tự tin nói.
"Nhưng đôi mắt của mày nói với chúng tao điều khác." Off lưu ý cái nhìn mà Tay giành cho Kay, sau khi cậu ta rời đi.
"Thật kỳ lạ," Arm thì thầm với Alice.
"Lạ thế nào?"
"Thường thì Tay cảm thấy khó chịu khi nhắc đến tên của Kay, đặc biệt là khi được liên kết với New. Nhưng hãy nhìn cậu ấy. Chỉ nhún vai như không có gì."
Alice quan sát thái độ của Tay bình tĩnh hơn bình thường: "Tôi hiểu rồi. Sáng nay, cậu ấy còn rất bực mình vì không được là bạn cùng phòng với New. Có chuyện gì với Tay vậy?"
----------------
Đêm đến sẽ có một bữa tiệc tối và một số hoạt động giải trí sống động giành cho nghệ sĩ và nhân viên. Giải thưởng cho những bộ trang phục đẹp nhất và cho những người chiến thắng trong các trò chơi được tổ chức trao giải vào sáng hôm sau.
Sau lễ hội, một DJ được gọi lên sân khấu để tổ chức bữa tiệc. Đồ uống được truyền đến và tất nhiên Tay từ chối. Mọi người nhảy nhót theo những ánh đèn nhấp nháy và tiếng nhạc dập dìu.
Tay không thích nhảy nên đứng bên lề hơi di chuyển cơ thể nhưng vẫn không giữ được nhịp. Anh chỉ quan sát bạn bè của mình uống rượu và nhảy nhót điên cuồng, một số còn làm trò trên sàn nhà.
Tuy nhiên, đôi mắt anh luôn dán chặt vào người bạn thân nhất đang ở cùng những người trong nhóm tận hưởng thời gian của mình. Vẫn lảng vảng quanh New là Kay. Kay đang say, chứng minh bằng những động tác rối loạn của cậu ấy.
Bạn bè của Tay liên tục gọi anh nhưng anh không chịu di chuyển và chỉ ở một góc nhảy múa một mình.
Sau một giờ vui đùa, bữa tiệc khiêu vũ đã kết thúc nhưng một nhóm người vẫn đang chen chúc trên sàn nhảy.
Anh thấy New một mình đi về phía lối ra, có lẽ cậu muốn quay trở về phòng. Tay cố gọi New nhưng vô ích. Khi đèn đã bật lên và âm nhạc tắt đi, New vẫn không thấy Tay đứng ở góc phòng.
Tay trở lại ghế ngồi của mình với rất nhiều kịch bản trong đầu. Anh hơi băn khoăn khi nghĩ đến Kay và những điều anh có thể làm với New.
"Mệt mỏi?" Tay bị bắt trở lại thực tại bởi Joss, cậu ta đang ngồi bên cạnh anh. Tay chỉ đơn giản gật đầu, trong khi đôi mắt vẫn lang thang nhìn những người còn lại trong phòng.
Ngay sau đó, một ý tưởng nảy ra trong đầu anh.
"Joss, cậu rất thân với Kay, phải không?" Tay nhìn Joss đang lau cơ thể ướt đẫm mồ hôi.
"Ừ đúng rồi. Tại sao?"
"Làm ơn đừng rời xa cậu ấy tối nay." Tay nói, cố gắng vẽ lên một khuôn mặt quan tâm.
"Ý anh là gì?" Joss bối rối hỏi.
Tay tiến lại gần Joss và chỉ Kay đang được Luke giúp đỡ: "Tôi sợ tối nay cậu ấy sẽ gặp một số việc không may."
"Làm sao anh biết? Anh đã lây nhiễm xui xẻo cho cậu ấy?" Joss trêu chọc.
"Tôi chỉ có một linh cảm kỳ lạ." Tay đứng dậy, kéo tay Joss để cậu đứng theo mình: "Bây giờ hãy theo dõi sát sao cậu ấy. Tôi thực sự lo lắng."
"À được rồi?"
"Vậy hãy nhanh lên." Tay huých nhẹ vào lưng Joss.
Khi thấy mọi người bị phân tâm, Tay lục lọi chỗ ngồi của Kay để tìm kiếm thứ gì đó đặc biệt có thể giúp anh hoàn thành mục tiêu của mình.
"Bingo!" Tay vui mừng khi tìm thấy thứ gì cần tìm. Anh vội vã rời khỏi nơi đó và hào hứng phi nước đại về phía tòa nhà chính của khách sạn.
----------------
"Xin lỗi. Anh đang làm gì vậy?" Một nhân viên khách sạn hỏi Tay khi anh đang lén lút ở tầng bốn. Anh đang thử vận may mở cửa phòng ngẫu nhiên bằng thẻ chìa khóa mà anh đã "mượn" của Kay.
"Ahh, xin chào P'. Tôi quên mất số phòng của mình nên đang thử mở vài cánh cửa."
Tay vẫn giữ giọng điệu lạnh lùng mặc dù trái tim anh đang chạy đua vì sợ có thể gặp rắc rối.
"Tôi xin lỗi nhưng những gì anh đang làm là đe dọa an ninh. Tôi phải báo cáo với bảo an của chúng tôi." Nhân viên với tay lấy bộ đàm để gọi, nhưng Tay ngăn anh lại.
"Không, làm ơn. Tôi thực sự ở tầng này. Thấy không? Tôi có huy hiệu GMMTV." Tay đưa logo trên ID cho nhân viên xem.
"Xin lỗi nhưng tôi phải đưa anh ra khỏi đây."
"Anh có thể gọi lễ tân để xác minh P'." Ngay lập tức Tay cắt lời nhân viên lễ tân.
"Tên tôi là Kay Lertsittichai. Anh có thể kiểm tra. Anh phải tin tôi, làm ơn." Tay khẩn khoản. Lúc này anh đã phải tận dụng mọi kỹ năng diễn xuất của mình để thuyết phục nhân viên.
Anh chàng gọi cho quầy lễ tân để xác minh lời nói của Tay.
"Anh ở phòng 4012, khun Kay. Xin nhớ kỹ để tránh rắc rối vào lần tới." Nhân viên lịch sự chỉ vào phòng bên cạnh nơi anh bắt gặp Tay trước đó.
"À. Vậy nó là cánh cửa tiếp theo. Thấy chưa? Tôi chỉ bối rối khi tất cả các phòng đều trông giống nhau." Tay mỉm cười với nhân viên và chỉ vào những cánh cửa khác gần đó.
"Tôi phải đi ngay bây giờ. Bụng tôi bị đau. Cảm ơn lần nữa, P '."
Tay vội vàng mở cửa đi vào phòng và khóa cửa lại.
Căn phòng im lặng và khá tối. Chỉ có ánh sáng lờ mờ từ chiếc đèn bàn.
"Hai giường, không phải cỡ Queen." Anh mỉm cười yên tâm khi thấy New ngủ một bên giường.
Nhiều phút trôi qua, nhưng Tay chỉ quỳ xuống ở khoảng trống giữa hai chiếc giường, tựa cằm lên giường của New nhìn chăm chú vào khuôn mặt bình thản của người bạn thân. Những ánh trăng trong chuyến đi Sri Panwa của họ lại xuất hiện trong tâm trí anh, khi anh cẩn thận vuốt những sợi tóc trên trán của New.
Tay mỉm cười đứng dậy. Anh lặng lẽ đẩy một số đồ đạc ra xa để kết nối hai cái giường lại với nhau. Anh cố gắng làm điều đó thật nhẹ nhàng để không làm phiền New.
Anh rúc mình trên giường, nằm gần nhất có thể với người bạn thân của mình. Trên thực tế, với cách nằm của hai người không cần phải kết nối hai chiếc giường với nhau, họ chỉ chiếm có một giường.
Anh quay mặt lại và một lần nữa nhìn chằm chằm vào người đang ngủ bên cạnh.
Đột nhiên,một cánh tay quấn quanh thân kéo anh lại gần hơn. Nhưng thay vì cảm thấy thoải mái như mọi khi, anh lại cảm thấy đã vượt quá giới hạn.
Tim anh đập thình thịch và toàn thân anh cứng đờ.
"Tại sao? Em ấy luôn làm điều này với Kay?" Tâm trí của Tay đang loay hoay khi nghĩ rằng New không biết đó là anh, mà là bạn cùng phòng của mình.
"Em ấy có âu yếm Kay như đang làm với mình không?" Tay không thể chịu đựng nỗi đau này, anh cảm thấy nước mắt muốn rớt xuống. Hơi thở của anh bắt đầu trở nên nặng nề hơn, và anh không chịu nổi cơn đau này nữa.
"Tại sao anh lại ở đây, Tay?" Một giọng nói trầm thấp thoát ra từ New, nhưng mắt cậu vẫn nhắm nghiền.
Tay cảm thấy một cơn gió lạnh thổi qua cơ thể khi nghe New gọi tên mình.
"Tay? Anh có nghe đúng không?"
"Anh đang rất căng thẳng, Tay." New vừa nói vừa kéo Tay lại gần hơn và ôm chặt anh hơn.
"Như vậy là thế nào?" Tay lắp bắp khi xác nhận New thật sự gọi tên của mình.
New ngửi mùi thơm trên người của Tay và thì thầm: "Jo malone wood sage. Anh nghĩ em có quên mùi hương yêu thích của mình không?"
"Mùi hương yêu thích?" Tay đỏ mặt. Anh mừng vì ánh đèn mờ nên khuôn mặt đỏ thẫm của anh không nhìn rõ.
"Em không biết anh làm thế để vào đây được, nhưng anh biết có một cách dễ dàng hơn mà phải không?" New nhẹ nhàng nói lại.
"Uhh." đó là tất cả những gì Tay có thể trả lời.
"Giống như em đã nói với anh trước đây. Tay, chỉ cần hỏi. Tất cả những gì anh phải làm là hỏi."
Cuối cùng Tay cũng bình tĩnh lại, thư giãn và cảm thấy hạnh phúc khi một lần nữa cơ thể của hai người kề cận bên nhau.
"Giống như lúc trước." Tay tự nói với mình khi hít một hơi thật sâu và nhắm mắt lại.
Cuối cùng, trái tim anh vững vàng khi đập cùng nhịp đập với New.
LEE: "Jo malone wood sage." là nước hoa Tay Tawan thường sử dụng. Đây là loại nước hoa unisex, mùi hương rất lạ rất đặc trưng nhưng nhẹ nhàng. Tuy nhiên độ lưu hương không lâu lắm. LEE rất thích mùi hương đặc biệt của loại nước hoa này. Tính ra giá cả cũng không quá cao, vẫn có thể sử dụng thường xuyên được.
Trên thực tế New cũng rất thích loại nước hoa này. Nên trong rất nhiều show dù bịt mắt nhưng New vẫn 100% ngửi được mùi của Tay.

FRIENDS WON' T LOVE ME LIKE YOU (Hoàn)Where stories live. Discover now