CHƯƠNG 5: RIVER

56 2 0
                                    

CHƯƠNG 5: RIVER

"Tay, đừng làm điều gì ngu ngốc. Hãy gọi cho tôi."
Đôi mắt ngái ngủ của Tay cố tập trung vào tin nhắn của Alice trên thông báo điện thoại. Lúc này là 9 giờ sáng và Tay vừa thức dậy sau giấc ngủ dài bốn tiếng đồng hồ.
Tay về nhà vào khoảng 3 giờ sáng, sau khi họ có một ngày dài quay teaser cho loạt phim mới của anh với Joss. Nhưng anh vẫn mất một lúc lăn lộn trên giường trước khi ngủ thiếp đi.
Tâm trí anh vẫn bị ám ảnh bởi những sự việc xảy ra trong căn phòng này. Anh đã thử rất nhiều cách, thậm chí dùng đến thảo dược và máy khuếch tán tinh dầu để giúp mình có thể ngủ. Nhưng cho đến nay vẫn chưa có hiệu quả.
Hôm nay anh thức dậy với âm thanh của hàng tấn thông báo trên điện thoại di động.
"Bây giờ là mấy giờ?" Tay nghĩ thầm. Anh ép cơ thể mệt mỏi của mình ngồi dậy. Tay đã quen với việc nhận được rất nhiều thông báo, nhưng tin nhắn cảnh báo từ Alice khiến anh tò mò.
Tay kéo thân thể mình ra khỏi giường, ngáp dài đi vào bếp. Anh tiếp tục kiểm tra thông báo từ ứng dụng Line của mình.
"Mày ở đâu?" của Off. "Hello." của Arm.
Tay cầm lấy ly nước và ngồi xuống. Sau khi đọc một vài tin nhắn, cuối cùng anh quyết định kiểm tra Twitter của mình xem đã xảy ra chuyện ồn ào gì. Anh xuýt ngã xuống khi biết cuối cùng đã xảy ra chuyện gì. Tay nhìn thấy nhiều tweet và hashtag từ Polcas.
Tay rên rỉ gãi mái tóc lộn xộn của mình khi xem tin tức. Anh cảm thấy hành động của mình mâu thuẫn với thông tin vừa nghe. Trái tim anh muốn làm mọi thứ nhưng lý trí giữ anh lại. Tay chưa bao giờ bị giằng xé đến nỗi cảm thấy tê liệt như thế này.
"Tay, đừng làm điều gì ngu ngốc. Hãy gọi cho tôi." Tin nhắn của Alice hiện lên trong tâm trí anh.
Phải mất nửa giờ Tay mới quyết định gọi điện thoại cho Alice.
Tay: "Alice."
Alice: "Cậu đang ở đâu? Vẫn ở nhà hả?"
Tay nghe thấy sự quan tâm của bạn mình qua điện thoại.
"Đúng." Anh trả lời đờ đẫn.
"Cậu đã nghe tin rồi đúng không?" Alice ngập ngừng hỏi.
"Ừm." Tay vừa nói vừa nhìn bức ảnh của anh với New trên kệ sách.
"Vậy cậu sẽ làm gì tiếp theo?"
Tay đứng dậy và quăng mình xuống giường: "Thành thật mà nói, tôi không biết."
Tây thở dài: "Tôi chắc chắn cậu ấy chỉ ở đây vì công việc. Tôi sẽ cố gắng không làm bất cứ điều gì phiền phức với cậu ấy. Trừ khi ..." Tay dừng lại và thở dài nặng nề.
"... Trừ khi có lệnh từ cấp trên là chúng tôi nên làm gì đó cùng nhau."
Nếu Tay có chính kiến của mình, anh đã không làm theo yêu cầu của fan hâm mộ tại thời điểm đó. Với sự thiếu quyết đoán của mình, Tay muốn ai đó nói cho anh biết phải làm gì.
Lúc trước, chính New là người thường làm điều đó cho Tay. Từ những điều đơn giản như ăn ở đâu, làm gì vào ngày rảnh rỗi, những gì cần mang theo khi đi du lịch...vâng..vâng và vâng..vâng...
Ngay cả khi gặp phải một lựa chọn khó khăn hoặc khi Tay không biết phải làm gì, chính bạn thân của anh đã giúp anh đưa ra quyết định khó khăn, giúp anh vượt qua những dự án mà anh không tự tin mình có thể làm. New đã giúp anh chọn một căn hộ mới, chọn ngành kinh doanh và thậm chí giải quyết mớ hỗn độn mà anh đã gây ra với 'người đó'. Và cuối cùng, chính New cũng là người chấm dứt tình bạn của họ, dù điều đó đã làm tổn thương cả hai.
Chính vì hành động sai lầm đó của anh đã thúc đẩy New cắt đứt với anh. Và ba tuần trôi qua anh nhận ra đó không phải là điều anh muốn.
"Bình tĩnh, Tay. Được chứ?" Alice phá vỡ sự im lặng khi nghe hơi thở nặng nề bắt đầu từ đường dây điện thoại bên kia.
"Tôi rất bình tĩnh." Tay nói: "Đã 23 ngày rồi, Alice." Mắt Tây bắt đầu cay cay.
"Cậu đã đếm từng ngày?"
"Tôi muốn gặp và nói chuyện với em ấy ..." Một giọt nước mắt lặng lẽ chảy ra từ khóe mắt của Tay: "Nhưng đồng thời, tôi cũng muốn cho em ấy không gian."
"Tôi không biết phải làm gì, nếu để mọi thứ trôi qua tự nhiên thì quá khó khăn với tôi. Tôi nghĩ còn quá sớm để thử làm gì đó." Tay tiếp tục nói, và Alice im lặng lắng nghe.
"Cậu có liên lạc với New không? Còn New, em ấy có liên lạc với cậu không?" Alice bắt đầu thăm dò.
"Không."
"Cậu không muốn?"
"Không phải."
Tay đã vô số lần muốn liên lạc với New, anh soạn rất nhiều tin nhắn nhưng không can đảm để gửi, vô số lần ngón tay cái của anh lướt qua tên của New trong danh bạ điện thoại, nhưng sự rụt rè của anh luôn thắng.
"Tay. Hãy gọi cho tôi nếu cậu muốn đến công ty." Alice đề nghị.
"Không sao đâu, Alice. Hôm nay tôi phải quay phim với Joss." Tay nói.
"Cậu chắc chắn?"
"Cảm ơn vì đã lo lắng, Alice. Nhưng tôi thực sự ổn."
Nhưng cái 'ổn' này lại khác xa với cách Tay thực sự cảm thấy.
--------
"CẮT!" Giọng nói khó chịu của đạo diễn vang lên: "Tay, nếu cậu không diễn được take này, lần tiếp theo tôi không biết mình sẽ làm gì với cậu."
"Tôi xin lỗi P'Aof, tôi xin lỗi tất cả mọi người." Tay không thể tập trung quay cảnh này. Những kỷ niệm lúc trước vẫn còn đọng lại trong tâm trí anh. Bởi vì anh đang ở nơi anh và New đã hôn nhau trong bộ phim OurSkyy.
"Cậu đã NG hết 19 lần rồi đấy. Hãy ngừng nói xin lỗi và chỉ cần nói đúng hai câu cuối cùng này." P'Aof đã rất tức giận: "Chúng ta sẽ nghĩ giải lao 5 phút, sau đó cậu không làm được gì thì nên đi về."
Mọi người tản ra xung quanh. Joss đến gần bạn diễn của mình hỏi thăm: "Hãy tập trung vào, P'Tay. Đây là take thứ 19 rồi."
"Tôi xin lỗi." Tay ngồi trên băng ghế mà anh từng ngồi hôn New. Một nhân viên đưa cho anh nước và kịch bản. Anh không cần nó. Anh biết đường dây kịch bản của mình. Nhưng anh không thể tự mình nói ra những câu thoại đó.
"Anh đang bị phân tâm, Tay. Anh không tập trung được." Joss đứng đằng sau Tay, xoa bóp đôi vai căng cứng của đàn anh: "Điều gì đã làm phiền anh? Chỉ là hai ba câu thoại thôi, P'Tay. Thật khó để ghi nhớ sao?"
"Tôi biết. Tôi xin lỗi, được chứ?" Thực tế, anh cảm thấy khó chịu không phải vì bất cứ ai, mà vì chính bản thân mình: "Hãy để tôi hít thở không khí một chút." Tay nói.
Anh tránh xa mọi người đi đến bên bờ sông nhìn chằm chằm những chiếc thuyền lướt ngang qua.
"Tay, mọi người đang đợi." Joss gọi Tay.
Hai người nhanh chóng vào vị trí của mình, chờ đợi tín hiệu của đạo diễn.
"Action!"
Tay hít một hơi thật sâu, tập trung tất cả năng lượng còn lại để nói ra lời thoại của mình.
"Nhìn này, em yêu, đừng bỏ cuộc khi nước chảy xiết." Tay nói trong khi nắm lấy cánh tay của Joss, kéo cậu ấy quay sang nhìn mình.
Tay nhìn chăm chú người đồng nghiệp của mình, nhưng trong tâm trí anh lại hiện lên hình ảnh của New. Nước mắt bắt đầu hình thành ở đáy mắt anh.
Có một khoảng lặng dài ở giữa cảnh quay, nhưng P'Aof vẫn để cảnh quay tiếp tục. Anh ấy đã nhìn thấy thứ gì đó trong mắt của Tay mà không có trong kịch bản gốc. P'Aof thích diễn viên mang cảm xúc của mình vào nhân vật.
Môi dưới của Tay run lên trước khi anh nói những câu thoại của mình: "Em sẽ đi đâu? Trái tim anh là nhà của em. Không có gì lạnh bằng việc ra đi một mình."
Kịch bản không yêu cầu nước mắt rơi, nhưng có một diễn viên đã khóc.
Một câu hỏi nhỏ: các bạn có đoán được nhân vật sẽ xuất hiện trong bộ phim mới của Tay là ai không. Nhân vật này được Tay nhắc đến khi nói chuyện với Alice đó. Bạn Lee tin ai là Polca sẽ biết ' người ấy' là ai. Kẻ thù số 1 của New Thitipoom.

FRIENDS WON' T LOVE ME LIKE YOU (Hoàn)Där berättelser lever. Upptäck nu