CHƯƠNG 13: WHAT HAPPENED TO PERFECT

47 1 0
                                    

CHƯƠNG 13: WHAT HAPPENED TO PERFECT

"Tay ~. Thật là xấu hổ." Gun bày tỏ sự bối rối của mình về những gì đã xảy ra với Off và Tay ngày hôm đó.
Cuối cùng Tay cũng thoát khỏi sự kìm kẹp chặt chẽ của Joss và Oab, những người không thể không cười trước sự bất hạnh của bạn mình.
"Tay Tawan cổ điển." Joss nói đùa. Tay thụt khuỷu tay của mình vào ngực của Joss. Anh không thích ai trêu chọc mình bằng những từ đó; ngoại trừ New.
"Và Papii phải liên quan đến việc này? Thật tội nghiệp cho anh." Gun ôm lấy má bạn trai, cảm thấy tiếc vì Off bị vướng vào tình huống đó.
"Tôi tình nguyện vì tôi yêu bạn của mình." Off đưa tay về phía Tay. Lần này Off thật sự chân thành. Nhưng Tay xem đó là sự nhạo báng.
"Im đi, Off." Tay trừng mắt. Anh quay lại với chiếc điện thoại của mình, anh vẫn đang tìm một bức ảnh để đăng lên Instagram.
"Thật ra, tao chỉ muốn chứng kiến sự ngu ngốc của mày." Off nhìn Tay và trả lời.
"Vậy tại sao cậu không gửi tin nhắn cho New hoặc gọi cho em ấy sau sự kiện?" Alice hỏi.
"Hay gặp em ấy?" Arm thêm vào.
"Em ấy đã trở về Hat Yai từ sáng sớm." Tay trả lời mà không nhìn bạn bè.
"Vậy thì hãy đến Hat Yai. Cậu được nghỉ bốn ngày vào cuối tuần này, phải không?" Oab đề nghị một việc mà anh ta nghĩ Tay nên làm cách đây vài tuần.
"Không đơn giản đâu, Oab." Off tức giận giận nói.
"Có lẽ em ấy vẫn không muốn gặp tôi." Giọng nói của Tay nhỏ dần.
Tay vẫn không chắc chắn về mọi thứ mặc dù luôn chìm sâu trong suy nghĩ hơn hai tháng qua.
"Có lẽ. Nhưng anh sẽ không bao giờ biết trừ khi anh thử." Joss nói.
"Và thậm chí cậu vẫn chưa liên lạc với em ấy sau sự kiện 20×20." Alice nói điều này như một sự thật mà cô biết rất rõ.
Với tất cả những lời đề nghị này, Off cảm thấy họ đang xâm nhập vào đời tư của Tay và khiến Tay bị áp lực nhiều hơn.
"Chúng ta đừng ép Tay đưa ra những quyết định, được chứ?" Off lên tiếng.
Tất cả mọi người đều ngạc nhiên nhìn Off, vì cách anh ta quan tâm sâu sắc đến Tay.
"Anh là ai và anh đã làm gì với Papii?" Gun chớp mắt nhìn bạn trai.
"Ý tôi là, tôi đã chịu đủ các quyết định bốc đồng của Tay. Lần đầu tiên đối diện với một quyết định lớn như thế này, hãy cho Tay có thời gian triệt để cân nhắc." Off giải thích. Anh ta còn nhấn mạnh hai chữ "Triệt để."
Tay liếc mắt và thầm cảm ơn những gì Off nói. Anh mừng vì dù Off có tiết lộ chuyến đi 'thảm khốc' của họ nhưng Off đã bỏ qua những chi tiết quan trọng nhất. Anh cảm thấy an tâm khi biết Off thực sự đứng về phía mình.
"Papii, em bắt đầu ghen tị với P'Tay," Gun nói, cậu dùng hết sức lực để lắc vai bạn trai: "Anh quá ngọt ngào với anh ấy."
"Đừng lo lắng, Gun. Lúc nào em cũng hơn nó." Off nhẹ nhàng véo cái mũi nhỏ dễ thương của người bạn trai đang hờn dỗi.
"Chỉ hơn anh ta?" Gun lắc đôi chân không đủ dài để chạm sàn.
"Được rồi, em hơn bất kỳ ai." Off trấn an và nhẹ nhàng ôm lấy Gun.
---------
"Mày vui lòng ngừng hờn dỗi đi, Tay?"
Off nhìn bạn của mình vẫn còn choáng váng trước những gì thấy được trên Twitter. Tay hoàn toàn im lặng nhìn chằm chằm khung cảnh ngoài cửa sổ.
"Mày sẽ có cơ hội nói chuyện với em ấy. Nó không giống như ngày tận thế."
"Không phải thế đâu." Tay trả lời trống rỗng.
"Thế nó là gì?"
Tay vẫn im lặng và dường như không quan tâm đến chủ đề này.
"Đó là vì Kay, phải không?" Off phỏng đoán.
Thấy Tay vẫn im lặng nên Off tiếp tục nói:"Vì vậy, mày ghen tị với cậu ta."
"Tao không như vậy, Off." Tay hoàn toàn thay đổi khuynh hướng, từ im lặng trở thành hoàn toàn khó chịu. Tại ai và tại sao, anh vẫn không thể giải mã.
"Vậy tại sao mày lại hành động theo cách này?" Off hỏi khi giảm tốc độ xe vì đèn đỏ.
Tay tặc lưỡi trước khi trả lời: "Tao không thích từ 'ghen.' Tao không thể ghen. Tao chỉ ..." Tay ngập ngừng trước khi thành thật bày tỏ sự nghi ngờ của mình: "Thậm chí tao cũng không biết em ấy có còn coi tao là bạn sau tất cả những gì xảy ra trong năm nay. "
Off tăng tốc khi đèn xanh sáng lên.
"New không bỏ rơi mày như thế, Tay ạ," Off trấn an: "Tao hiểu New, nó là người khó kết bạn và cũng không phải là người dễ dàng từ bỏ bạn bè, đặc biệt là mày."
Off nói đúng. New là loại người xa cách. Mặc dù cậu tốt bụng và thân thiện với mọi người nhưng cậu hiếm khi coi mọi người là bạn của mình. Bạn bè, đối với cậu chỉ giới hạn ở một vài người có mối quan hệ mật thiết và có giá trị.
"Điều gì sẽ xảy ra nếu cuối cùng em ấy đã mệt mỏi với tao, Off?" Tay nói với giọng dứt quãng. Một lần nữa anh bị ám ảnh với cảnh diễn ra trong phòng của mình lúc trước.
"Mệt mỏi? Sau những gì mày đã làm? Có thể. Nhưng đó không phải là nguyên nhân để biến thành điểm cắt đứt quan hệ với mày vĩnh viễn? New không làm điều đó, Tay. Đó là một sự xúc phạm khi mày nghĩ về New như vậy."
"Nhưng Kay ..." Tay lấp lửng.
"Thế còn Kay? Điều gì với Kay khiến mày cảm thấy như vậy?"
Tay hơi đắn đo trước khi tiết lộ với Off một điều chỉ có mình biết: "Cậu ấy thích New."
"Tất nhiên, đó là việc cậu ấy phải làm. Và cậu ấy nên làm. Đó là công việc và đó là dịch vụ dành cho người hâm mộ. Mày biết ngành này hoạt động như thế nào mà." Off cho rằng Kay chỉ làm việc đó vì nhiệm vụ, giống như hầu hết các diễn viên BL thường làm.
"Trên thực tế, nó là thật." Tay khụt khịt nói: "Cậu ấy nói với tao, muốn New trở thành bạn trai của mình."
"Và có thể cậu ấy đã tung tin việc New có mặt ở sân bay cho người hâm mộ. Không ai khác biết em ấy sẽ bay trong ngày hôm nay." Tay nhớ lại mình đã cố xem email của quản lý, New không muốn ai biết lịch làm việc của mình. Điều này khiến anh tự hỏi tại sao Kay lại ở đó. Tay cho rằng New đích thân nói với Kay. Hoặc Kay làm phiền New để có được thông tin của em ấy.
"Làm thế nào mày biết tất cả điều này. Và Kay thậm chí là đồng tính hay gì đó?" Off ngạc nhiên trước tuyên bố của Tay nhưng vẫn còn hoài nghi về nó.
"Lúc đầu tao cũng bối rối. Vì vậy, tao đã nói chuyện riêng với cậu ấy."
"Mày đối đầu với Kay? Khi nào? Ở đâu? Tại sao?"
"Ngày chúng ta ăn trưa ở Quảng trường Siam."
Trước khi dừng hẳn vì giao thông quá đông ở Bangkok, Off nhìn Tay và huých vai anh: "Ồ...đúng rồi. Bây giờ tao đã nhớ. Cảm ơn vì đã nhắc nhở, mày nợ tao 400 Baht cho bữa ăn."
Nhưng dù có thích thú trước trí nhớ của mình, Off vẫn không quên chuyện quan trọng với Tay. Off hỏi: "Được rồi, chuyện thế nào."
"Tao muốn nói chuyện với Kay một lần nữa." Tay tiếc nuối nói.
"Bởi vì mày đã ghen." Off nhớ những gì Tây buột miệng nói ra vào ngày hôm đó.
"Một người sai lầm vì ghen tuông sẽ như thế nào?" Off suy nghĩ.
"Và bây giờ tao đã nhận ra lý do."
"Thấy không. Cuối cùng mày đã thừa nhận nó." Off mỉm cười khi Tay ngầm thừa nhận mình ghen tị với Kay. Off nhìn mặt Tay và tiếp tục hỏi: "Và tại sao vậy?"
"Cậu ấy có tất cả mọi thứ tao không có, Off." Đó là điều tốt nhất Tay có thể nói ra.
Off chỉ có thể liếc nhìn Tay khi đang tập trung lái xe.
"Cậu ấy thông minh hơn, có trách nhiệm hơn và cậu ấy là người biết chăm sóc người khác, không giống tao, người chỉ là gánh nặng cho New."
Tay thở dài nặng nề khi tiết lộ nguyên nhân tại sao mình ghen tuông với người mới - Kay.
"Tao chỉ biết kéo em ấy đi khắp nơi mà không hề hỏi em ấy có mệt không. Tao yêu cầu em ấy thả mình xuống ở mọi nơi ngay cả khi tao biết em ấy đang đi ngược chiều. Tao để em ấy thực hiện mọi kế hoạch mỗi khi chúng tao đi du lịch, thậm chí em ấy còn soạn sẵn quần áo cho tao." Tay giải thích lý do tại sao mình nghĩ rằng New luôn là người chịu trách nhiệm với mình.
"Tao ước mình biết làm thế nào để trở thành một người bạn tốt hơn." Hình ảnh New một lần nữa lấp đầy suy nghĩ của Tay.
"Giá như tao nói với em ấy rằng em ấy là người bạn tốt nhất mà bất cứ ai cũng mong muốn." Trái tim và tâm trí Tay tràn đầy hối tiếc.
Có rất nhiều điều mà Tay muốn nói nhưng anh không biết bắt đầu từ đâu. Anh thấy thật khó khăn để nhặt những mảnh vỡ của trái tim.
"Em ấy sửa chữa từng lỗi lầm tao mắc phải và thậm chí ra ngoài để tìm kiếm những thứ tao đã đặt nhầm chỗ. Em ấy mang lại trật tự cho cuộc sống vô cùng hỗn loạn của tao."
Không thích lối suy nghĩ của Tay nên Off quyết định cắt đứt trước khi Tay tự hủy hoại bản thân mình: "Và New đã làm tất cả những điều đó một cách tự nguyện, Tay. Và nó rất vui khi giúp đỡ mày, vì nó quan tâm đến mày, rất nhiều."
"Hãy nhìn xem, tao đã nhìn hai người bên nhau một thời gian dài và có lẽ mày chưa bao giờ nghe thấy điều này từ tao, nhưng ở đây mày nên lắng nghe." Off tiếp tục.
"Mày với New phù hợp với nhau, bổ sung cho nhau. Mày đã có một tình bạn hoàn hảo mà mọi người ghen tị."
Câu nói này làm Tay im lặng. Anh nhớ hai người thường làm trò với nhau, và mọi trò đùa luôn vui vẻ hơn lần trước. Tay khao khát quan hệ của hai người được trở về như cũ. Anh nghĩ rằng có lẽ mình nên ngưng hồi tưởng và đi giải quyết nó.
Trong số tất cả những người bạn chung của họ, Off là người thân nhất với cả hai. Off chứng kiến tình bạn của hai người ngày càng sâu đậm trong suốt sáu năm họ quen nhau.
Off luôn là người trung gian khi hai người chiến đấu và cãi nhau. Nhưng ngay cả sau ngần ấy năm, tình huống hiện tại vẫn là điều mà Off chưa từng thấy trước đây. Off thừa nhận điều này khó giải quyết nhất, bởi vì trên hết, nó liên quan đến những cảm xúc sâu sắc, những sự thật không được chấp nhận và những quyết định thay đổi cuộc sống.
"Không phải lúc nào cũng là 'chúng ta phải làm với ai,' Tay. Đôi khi, đó chỉ là việc 'thích làm với ai' mà thôi. New là một người thích lo lắng và mày hoàn toàn ngược lại, điều đó không thành vấn đề vì New thích chăm sóc cho mày."
"Có thể bây giờ mày không nhận ra, New cũng cần một cái gì đó từ mày. Mày cũng mang lại một cái gì đó có giá trị cho mối quan hệ này, khiến New phải gắn bó với mày."
"Hơ." Tay cười Off, anh cho là Off đã mất trí: "Mày chỉ nói điều đó để an ủi tao."
"Nghiêm túc mà nói, tao không làm vậy."
"Thitipoom Techaapaikhun có thể cần gì từ một Tawan Vihokratana?"
"Mày thôi trò trẻ con đi!" Off tròn mắt nhìn Tay vì câu hỏi cực kỳ ngu ngốc đó.
"Off." Tay thét lên và trừng mắt với trò đùa của Off.
"Đừng bán rẻ bản thân nữa, Tay. Mày không phải là một thứ vô bổ như mày nghĩ. Chắc chắn, cho dù nhìn mày có vẻ thật ngu ngốc, một kẻ ngốc, kỳ lạ, chưa trưởng thành ..."
"Off ..." Tay không muốn Off liệt kê thêm bất kỳ khuyết điểm nào của mình.
"Như tao đã nói, mày là một quả bóng kỳ lạ, dù mày bị chọc ghẹo rất nhiều nhưng đó không phải là tất cả những gì mày có, Tay. Mày có nhận thấy mọi người đều tự nhiên thích làm bạn với mày không?"
"Và ngay cả New cũng coi mày là bạn rất thân, nó thực sự coi trọng mày."
"Vậy thì chứng tỏ cái gì?"
Người lái xe thở dài: "Mày luôn như thế." Trước khi tiết lộ suy nghĩ của mình với Tay: "Mày biết cách sống của New và những gì nó trải qua trước khi gặp mày. Mày là hằng số duy nhất của New đó Tay." Off nhắc nhở hành khách của mình về cuộc đấu tranh cá nhân của New: "Mày luôn ở lại khi New không có ai bên cạnh. Mày luôn làm người bạn đồng hành và như vậy là quá đủ đối với New."
"Nhưng khi mọi thứ của em ấy sụp đổ, Off, tao cũng là người đầu tiên bỏ đi. Bây giờ hãy nói, tao còn những điểm tốt mà mày đang nói đến không."
Off thở dài nặng nề một lần nữa. Thật khó để chống lại một Tay Tawan thiếu tự ti.
Off lái xe sang lề đường khi họ đến chỗ của Tay. Trước khi cho phép Tay rời đi, Off cảnh cáo: "Tay, hãy để tao nói điều này một lần và mãi mãi. Trước khi cố gắng làm sáng tỏ bất cứ điều gì với New, tao hy vọng mày làm sáng tỏ mọi thứ với chính mình trước. Hãy rõ ràng về những gì mày thực sự muốn làm cho mối quan hệ của mày với New."
"Ý của mày là gì?"
"Mày đang bối rối, Tay. Rất bối rối." Off giải thích mối quan tâm của mình: "Mày đã nói với mọi người, mày chỉ muốn quay lại với New như hai người bạn, nhưng hành động và cảm xúc trung thực của mày lại cho mọi người biết....."
"Nhưng ..." Tay một lần nữa cố gắng chơi bài 'chỉ là bạn bè' nhưng Off không cho phép.
"Tao không muốn nghe bất kỳ lời bào chữa nào từ mày nữa, Tay. Chỉ cần ... nghĩ về những gì tao nói. Và đừng đưa Kay vào chuyện của hai người. Trước tiên hãy nghĩ về mày và New."
Tay nhìn xuống thở dài trước lời khuyên của Off. Họ im lặng một lúc, cuối cùng Tay ra hiệu xuống xe vì phải đi làm công việc của mình. Nhưng trước khi đi, Tay đã đưa ra một yêu cầu cuối cùng.
"Off, hứa với tao, mày sẽ không nói chuyện xảy ra hôm nay cho ai biết."
"Được rồi. Giờ nhảy khỏi xe đi vì tao sắp trễ rồi." Off nói và ra hiệu cho Tay rời đi.
Tay cho Off một cái ôm ấm áp và chặt chẽ: "Cảm ơn mày, peng."
"Ew. Dừng lại hoặc tao sẽ đá mày ra ngoài."
---------
Mọi người đang bận rộn làm việc riêng của họ, trong khi Tay vẫn ngồi đó nhìn vào điện thoại, cuối cùng anh cũng đăng lời chúc mừng năm mới của mình trên Instagram.
Anh ít chú ý đến những cuộc trò chuyện xảy ra tại hiện trường. Mắt vẫn nhìn vào điện thoại nhưng tâm trí anh vẫn lạc lối, lang thang.
Một thông báo bật lên và đôi mắt của Tay mở to, trái tim anh đập rất nhanh và đôi tay run rẩy. Từ lo lắng hoàn toàn, khuôn mặt anh đột nhiên sáng lên. Khuôn mặt trở nên căng cứng khi anh đang cố ngăn mình cười toe toét đến mức điên cuồng.
Gun chú ý đến Tay và nói nhỏ với những người khác: "Có chuyện gì với P'Tay vậy? Tâm trạng đột ngột thay đổi? Thật kỳ lạ."
"Nếu có một từ để mô tả Tay, thì phải là lạ, hoặc ngu ngốc. Em chọn đi." Off nói.
"Tôi biết tại sao." Với một cái nhìn hiểu biết, Alice đã cho mọi người thấy nguyên nhân nụ cười mà Tay đang cố kìm lại: "Nhìn đi."
Mọi người đến gần hơn để xem Alice chỉ ra điều gì.
Nhưng Oab vẫn bối rối: "Tôi vẫn không hiểu." Anh ta thì thầm với Arm.
"Tại sao cậu không hỏi Tay?"
Oab tiếp tục hét lên với câu hỏi của mình.
"Này Tay. 10.000 có nghĩa là gì và tại sao cậu lại cười một cách bất ngờ như vậy?"

FRIENDS WON' T LOVE ME LIKE YOU (Hoàn)Where stories live. Discover now