CHƯƠNG 4: UNWELL

70 4 0
                                    

CHƯƠNG 4: UNWELL

"Xin chào Joss."
Tay nhanh chóng trả lời điện thoại của đồng nghiệp.
Đó là cuộc gọi thứ ba từ Joss rồi. Anh đã bỏ lỡ hai cuộc gọi trước đó khi đang ngồi xe máy trên đường đến văn phòng.
"Ừ, tôi đã ở trong tòa nhà rồi. Tôi mới lấy cà phê Starbucks ở tầng dưới, tôi sẽ lên ngay." Tay đặt điện thoại giữa tai và vai rồi lục lọi trong túi để tìm thẻ Starbucks.
"Mọi người đã ở đây, P'Tay. Nhanh lên." Anh nghe Joss nói ở phía bên kia.
"Xin hãy nói với họ, tôi xin lỗi vì đến muộn một chút. Cảm ơn!" Tay lập tức tắt cuộc gọi và chộp lấy ly Americano của mình.
Kể từ khi New rời đi, trong ba tuần qua Tay luôn bận rộn với những cuộc vui chơi. Anh cố gắng đắm mình trong các hoạt động với bạn bè để thoát khỏi sự cô đơn. Hầu hết mỗi đêm, Tay chỉ ngủ khoảng bốn đến năm tiếng đồng hồ. Đêm hôm trước cũng không ngoại lệ. Đó là lý do tại sao anh cần caffeine để giữ cho mình tỉnh táo trong một cuộc họp rất quan trọng.
Khi vội vàng quay lại, anh vô tình va vào vai ai đó khiến một ít cà phê của anh bị đổ. May mắn thay, người đó đã nhanh chân tránh không để thức uống dây vào quần áo của mình.
"Thật đáng tiếc. Tôi xin lỗi. Thật tệ. Tôi đang vội." Tay cúi đầu xin lỗi.
"Vẫn là một Tay Tawan luôn hậu đậu?" Người đó nhạo báng mỉm cười với Tay: "Một tính cách điển hình của cậu."
"Tytan!" Cuối cùng Tay cũng nhận ra người mình va vào khi nhìn lên: "Cậu đã quay lại Bangkok?"
"Uhhh, yeah? Tôi mới đến ngày hôm qua."
"Cậu sẽ ở đây bao lâu?" Tay vừa hỏi vừa lau cà phê đổ trên áo sơ mi của mình: "Chỗ chắc chắn sẽ bị bẩn rồi." Tay nghĩ thầm.
"Chỉ trong một tuần. Tôi chỉ đến đây để - làm- một việc quan trọng." Tytan lúng túng trả lời.
"Rất vui được gặp cậu, anh bạn. Tôi rất muốn nói chuyện với cậu nhưng tôi đã trễ cuộc họp rồi."
"Ừ. Đi đi, Tay. Mond và Arm cũng sắp đến đây rồi." Tytan cười khúc khích khi nhận ra, lại một lần nữa Tay bị cuốn vào một chuỗi bất hạnh.
Nói xong, Tay tạm biệt Tytan và lao vào thang máy. Tay vội vã chạy về phòng họp được chỉ định cho nhóm của họ. Trên đường đi, anh cảm thấy khó chịu khi có một vài nhân viên văn phòng nhìn mình một cách kỳ lạ.
Tay không quên tất cả. Anh biết bây giờ mọi người đã biết về sự tan vỡ của mình với người bạn thân nhất. Có thể họ lo lắng, hoặc suy đoán lung tung về mối quan hệ giữa hai người. Anh thường giả vờ không nghe thấy họ thì thầm, nhưng vẻ kỳ quặc liên tục của họ khiến anh nghĩ phải có điều gì đó không ổn với mình.
"6 phút." Tay nghe P'Aof thông báo ngay khi bước vào phòng.
"Một chút cải tiến, lần trước trễ đến 8 phút." Giám đốc tiếp tục nói trong tiếng cười.
"Em xin lỗi, P'Tha và mọi người." Tay đi đến chỗ trống bên cạnh Joss: "Tôi gặp được Tytan ở tầng dưới. Mọi người có biết anh ấy quay lại Bangkok không?" Tay cố gắng đánh lạc hướng để mọi người không tập trung chủ đề vào mình. Nhưng mọi người đều biết anh đang cố gắng làm gì.
"Nhìn vết cà phê trên áo của anh, em cá là anh đã va vào anh ta." Joss nói làm cho tất cả mọi người, ngay cả Tay cũng phải cười khúc khích.
"Tay Tawan cổ điển." Joss nói thêm.
Nụ cười của Tay đột nhiên tắt hẳn khi nghe câu nói đó. Đó là câu New đặt ra. Và anh nhớ New đã nói với anh rất nhiều lần.
"Thôi được rồi, hãy nhanh chóng đến với cuộc họp của chúng ta." P'Tha lên tiếng kéo Tay trở về hiện tại.
"Tôi nghĩ mọi người đã đọc tất cả các bản tóm tắt trước. Vì vậy, có câu hỏi nào không?" Một trong những nhà sản xuất của chương trình nói.
Cuộc họp này chủ yếu bàn về series phim của Tay và Joss diễn trong năm sau. 3 Will Be Free là một thành công lớn, đến nỗi GMMTV quyết định đồng hành cùng con tàu JossTay, thường xuyên tạo xu hướng trên phương tiện truyền thông xã hội khi chương trình được phát sóng.
"Ai là người thứ ba?" Joss hỏi.
"Chúng tôi chưa chọn ai." Đạo diễn trả lời: "Chúng tôi đã hỏi một diễn viên BL trong GMMTV nhưng anh ấy đã từ chối vai này vì lý do tôi không thể tiết lộ."
Tâm trí của Tay lang thang đến danh sách các diễn viên có thể được xem xét cho vai diễn. Bằng cách nào đó, anh hy vọng đó không phải là New.
"Tất cả các nghệ sĩ nam cũng đã ký hợp đồng với các dự án khác và chúng tôi không thể tìm thấy bất cứ ai có lịch trình trống để quay phim này". Một trong những nhân viên casting nói thêm.
"Tất cả?" Tay nói: "Anh đã xem tất cả các nghệ sĩ đã ký chưa?" Sự tò mò của Tay đột nhiên nảy sinh khi nghĩ rằng tất cả các nghệ sĩ đều đã có dự án. Điều này có nghĩa là New chắc chắn sẽ quay trở lại và không rời đi vĩnh viễn như anh đã lo sợ.
"Chúng tôi đã xem xét tất cả những người vẫn còn hoạt động." Nhân viên casting trả lời, anh ta hiểu những gì Tay đang nghĩ: "Và ngay cả những người đang nghỉ giải lao chính thức."
Nhưng với câu trả lời đó, Tay càng thêm bối rối. Không có gợi ý nào cho thấy New được xem xét cho vai này và cũng không xác nhận được dự án cho New ở năm sau.
"Chúng tôi sắp ký hợp đồng với một nghệ sĩ từ một công ty khác. Đừng lo lắng anh ấy là người quen thuộc với bạn và Gun nên chemistry sẽ không phải là vấn đề." P'Aof nói thêm.
"N'Gun có vai trong phim này?" Tay rất ngạc nhiên, anh đã không chú ý đến thông tin quan trọng hơn là diễn viên kia có thể là ai.
"Ừ. Trang 2 của kịch bản có đề cập." Joss cau mày với Tay.
"Tôi-tôi-tôi đã bỏ qua phần đó." Tay cố gắng hạ thấp giọng. Anh thực sự đã không nghiên cứu kỹ kịch bản tóm tắt. Tất cả những gì anh biết đó là một bộ phim BL nhẹ nhàng với Joss và người thứ ba.
"Gun sẽ là em trai của cậu, đó chỉ là một vai nhỏ thôi." Một trong những tác giả kịch bản giải thích.
"N'Gun đóng vai trò hỗ trợ cho một bộ phim mà tôi sẽ đóng vai chính? Wow." Tay một lần nữa ngạc nhiên thậm chí coi đây là một thành tích.
"Nó chỉ là một phần bổ sung cho lịch trình đã chật cứng của Gun." P'Tha can thiệp: "Và nó cũng đã được công khai. Mặc dù JossTay đã rất nổi tiếng, nhưng chúng tôi muốn sử dụng sự giúp đỡ từ người hâm mộ của Gun để thúc đẩy loạt phim."
"Và Gun đã đồng ý điều này? Bây giờ Gun ở đâu?" Tay hỏi vì Gun không có mặt trong cuộc họp.
"Vâng, Gun đã đồng ý vai này vì Gun nói rằng mình sẽ được thử thách." P'Aof nói với Tay: "Mặc dù cá nhân tôi nghĩ, với tầm cỡ của Gun, sẽ không có vai trò nào đủ thách thức cho Gun."
"Hiện tại họ đang chuẩn bị quay bộ phim The Gifted Season 2." P'Yuyui thêm vào: "Gun sẽ được nghỉ một tuần, giải thoát khỏi sự căng thẳng của vai Punn và sẽ trở lại đúng lúc để quay bộ phim này với con đấy."
Cuộc họp tiếp tục diễn ra, khi họ chuẩn bị kết thúc, cuối cùng Tay quyết định hỏi điều mà luôn làm phiền anh.
"P'Tha, em muốn hỏi một câu rất quan trọng."
"Đúng rồi, Tay. Chuyện gì vậy?"
Mọi người đóng băng tại chỗ ngồi của mình, dự đoán những gì Tay có thể hỏi vào lúc này. Một số người nín thở mong chờ điều gì đó điên rồ sẽ xảy ra.
"Tại sao em không bao giờ được mời đóng trong The Gifted? Thậm chí không được một vai nhỏ."
Sự căng thẳng ngay lập tức mất đi, toàn bộ căn phòng tràn ngập tiếng cười.
"Này, tôi nghiêm túc đấy." Tay phàn nàn. Và Tay thật sự nghiêm túc.
"Nó không phù hợp với profile của em, Tay." P'Tha trả lời đơn giản, gạt bỏ việc kiếm thêm tiếng cười từ mọi người.
*Kết thúc đúng kiểu bựa của Tay Tawan.

FRIENDS WON' T LOVE ME LIKE YOU (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ